ไม่พบผลการค้นหา
"ถ้าชีวิตมันดีทุกอย่าง คงไม่มีใครวิ่งเข้าหา หมอดู" - 'ยิบโซ' อริย์กันตา มหพฤกษ์พงศ์ นักแสดงสาวที่มีความสามารถในการเปดไพ่ยิปซี สะท้อนมุมมองความเชื่อเรื่องหมอดูในฐานะ 'ที่ปรึกษาชีวิต'

ถ้าใครติดตามเรื่องราวของ นักแสดงสาว ยิบโซ อริย์กันตา มหพฤกษ์พงศ์ คงจะทราบว่าเธอมีความสามารถในการเปิดไพ่ยิปซี หลังจากเธอได้จัดรายการวิทยุช่วงดูดวง กับ สอง พาราดอกซ์ โดยจะตีความในแบบของตนเอง ซึ่งเธอยืนยันว่า เธอไม่ได้มีซิกเซนส์ แต่ก็ไม่ได้ไม่เชื่อในสิ่งที่มองไม่เห็น ขอเรียกตัวเองว่าเป็นคนกลางที่ดูไพ่ยิปซีและช่วยเป็นที่ปรึกษาทัศนคติการใช้ชีวิตโดยรวมเท่านั้น

โดย 'ยิปโซ' ได้มีโอกาสร่วมในโปรเจ็กต์พิเศษ "Women Sense 3 นางฟ้าที่ปรึกษาชีวิต" ที่ 3 สาว 3 บุคลิก ได้แก่ ยิปโซ - อริย์กันต มหพฤกษ์พงศ์, เมย์ ปราณดา ปวีตนาถนนท์ หรือ เมย์ มีเซ้นส์ ที่ระบุว่ามีความสามารถดูดวงด้วยจิตสัมผัส และ บลล์ วธัญญา มหาหิรัญภัทร หรือ เบลล์ ญาณบารมี ที่ใช้ญาณสายพญานาคทำพิธีกรรม มารวมตัวกันให้คำปรึกษาเต็มรูปแบบ ภายใต้บริษัท โฮโรโซไซตี้ จำกัด ของ แมน การิน

ยิปโซ อริย์กันตา

(เบลล์ ญาณบารมี-เมย์ มีเซ้นส์-ยิปโซ-แมน การิน)


ยิปโซ ขอจำกัดความตัวเอง ว่าเป็น 'นักเปิดไพ่' ไม่ใช่ 'หมอดู'

"อันนี้ยิปชัดเจนมาก ยิปอาจจะเป็นอะไรหลายๆ อย่าง แต่ยิปไม่ใช่หมอดูแน่ๆ เพราะยิปไม่กล้า ยิปไม่ได้มีความรู้ในส่วนเรื่องราวต่างๆ หรือดูดวงให้ทุกคนได้ แต่ยิป ป็นคนคนหนึ่ง เป็นยิปโซ ที่หยิบไพ่ยิปซีได้ ยิปมาในฐานะนี้ สิ่งที่ทำเป็นหลักไม่ใช่การเปิดไพ่อย่างเดียว การเปิดไพ่ใครๆ ก็เปิดได้ สุดท้ายแล้วมันขึ้นอยู่กับทัศนคติในการดีความ ที่จะสามารถนำไปใช้กับคนที่เข้ามาคุยด้วยจริงๆ มากกว่า"

ในส่วนความเชื่อเรื่อง หมอดู ยิปโซเผยว่า ไม่เชื่อ เพราะตัวเองเป็นคนที่ไม่ได้เชื่ออะไรก่อนทันทีที่เห็น แต่ไม่ได้ต่อต้านทุกอย่าง ครั้งหนึ่งยิปเคย “ไม่เชื่ออะไรเลย ถ้าไม่สามารถพิสูจน์ได้ด้วยตัวเอง” มุมมองนั้นก็แข็งกระด้าง หยิ่งยโสเกินไป เพราะมีอะไรหลายๆ อย่างที่เราไม่สามารถพิสูจน์ได้ เหมือนแมลงวันตัวหนึ่ง ที่ไม่สามารถมองเห็น ตึกคอนโดทั้งตึกได้ เราเป็นเพียงแค่มนุษย์คนหนึ่ง เราจะไปรู้ได้ยังไง ทั้งหมดที่มีอยู่มันทำงานยังไง เพราะฉะนั้น ยิป เคารพทุกคนที่เขามีความรู้อะไรหลายๆ อย่าง ที่ยิปยังไปไม่ถึง แต่สิ่งสำคัญที่สุดไม่ใช่คนที่รู้เยอะที่สุด รู้เท่าคนอื่น คนเราไม่ว่าจะมีเซนส์ มีความรู้มากขนาดไหน สิ่งสำคัญคือการนำมันมาปรับใช้ เข้ากับชีวิตของเราได้ยังไง การได้มาเปิดไพ่ยิปซี มองว่าเป็นการได้รับโอกาสในการที่จะช่วยคุยกับคนที่มีปัญหา ความตั้งใจของยิป ในวงการบันเทิง คือ อยากทำอะไรที่มากกว่ามีงานมีเงิน สิ่งที่เราคิดอาจจะช่วยให้ใครสบายใจขึ้น

แมน การิน
"ไม่มีใครอยากเป็นคนงมงาย เพียงแต่ว่า คนหลายๆ คนที่เขาเชื่อ เขาไม่รู้ว่าเขาจะคิดยังไง ถ้าชีวิตมันดีทุกอย่าง คงไม่มีใครวิ่งเข้าหาหมอดู ถ้าเราเพอร์เฟกต์แล้ว คนที่เข้ามาปรึกษาหมอดู เขาพยายามแก้ปัญหาชีวิตเขาอยู่"

เคยเปิดไพ่ ดูดวงตัวเองไหม

ยิปโซ เผยว่า "เคยสิ จะเหลือเหรอ (หัวเราะ) ก็แอบลุ้น แต่ไม่ได้ซีเรียสอะไร มันมีหลายช่วงในชีวิตนะ ที่เจอปัญหา แต่ตอนนี้ไม่อยากรู้แล้ว ช่วงเวลาที่ไม่ได้แย่เหลือเกิน ยิปยังพอไหว ก็อยากผ่านไปเอง มันเหมือนคนเรา พอตั้งคำถาม ก็จะมีแต่คำถาม คือคำถามบางคำถาม พอเจอคำตอบเราออกมาทำ มันจบนะ มันได้ใช้งานจริง แต่ถ้าเกิดคุณถาม คุณถาม แล้วก็ถาม เพื่อรอให้คำตอบเปลี่ยน อันนั้นคือการวนลูป คุณได้คำตอบแต่คุณไม่ทำ สมมติ จะเจอเนื้อคู่ไหม แต่ใช้ชีวิตเหมือนเดิม อีกอาทิตย์มาเปิดอีก เมื่อไหร่จะเจอเนื้อคู่ เราจะเคยชินกับตารางชีวิต ท้ายที่สุดแล้วอยากจะให้ชีวิตเราดี เราต้องเปลี่ยนตัวเอง มันเหมือนกับคนอยากจะลดน้ำหนัก เราอ่านหนังสือเรารู้ทฤษฎีหมดเลย ว่าจะต้องกินอะไร ออกกำลังกายยังไง สุดท้ายเราเป็นนักเรียนที่ดีมาก แต่ลืมทำ มัวแต่หาข้อมูล"

มันก็เลยเป็นเหตุผล ที่เราต้องมีมุมมองจากคนนอก มาช่วยเรา มาเตือนเรา ปรึกษากันและกัน ที่คือที่มาของพวกเรา Women Sense เป็นคนที่มาช่วยกันปรึกษา ยิปไม่ได้เป็นหมอดู ไม่ได้มาสอน แต่เรามาช่วยกัน เรามานั่งคุยกัน ไม่มีการแบ่งชั้น นี่คือการมาปรึกษากัน ไม่ใช่เขามาปรึกษายิป

ยิปโซ อริย์กันตา

ข้อคิดจากยิปโซ สำหรับคนดูหมอดู

"อย่าลืมชัดเจนกับตัวเอง ว่าสิ่งที่ต้องการคืออะไร พอเราชัดเจนกับตัวเอง เราจะเลือกได้เองว่า ถ้าเรายังต้องการคำปรึกษาอยู่ เราจะไปหาแนวไหน มันไม่มีอะไรที่ดีร้าย ร้อยเปอร์เซ็นต์ ถ้าคุณเลือกจะดูดวง แล้วมันดีกับคุณ ก็เลือก แต่ถ้าใครไม่ได้เชื่อ หรือชอบ แต่พอคนรอบข้างพูดเยอะๆ ทำให้เราเกิดความลังเล แล้วไปดู กลับมาทำตาม จุดธูป กี่ดอกไหว้ส้ม 5 ผล แต่มันไม่ทำให้เกิดความรู้สึก เราก็ไม่เข้าใจกับชีวิตอยู่ดี"

ยิปขอเป็นตัวแทน คนที่เป็นแบบยิป อยากให้ดวงมันเวิร์กนะ แต่มันดันไม่เวิร์ก เราลองมาคุย มาปรึกษากัน ความถนัดของยิป มันมีแค่คุณมีปัญหาอะไรในวันนี้ มาคุยกัน และช่วยกันแก้ และสิ่งที่ใกล้เคียง กับตัวเรา ชีวิต จิตใจ ความคิด "เพราะแค่ปรับความคิดนิดเดียว ทุกอย่างมันเปลี่ยนหมดนะ"