ไม่พบผลการค้นหา
องค์การตำรวจสากลออก 'หมายแดง' คดี 'วรยุทธ อยู่วิทยา' ขับเฟอร์รารีชนตำรวจเสียชีวิต

องค์การตำรวจสากล หรือ อินเทอร์โพล ออก 'หมายแดง' เพื่อจับกุม 'วรยุทธ อยู่วิทยา' หรือ 'บอส' ในข้อหาความผิดฐาน "ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายและเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 2 (โคคาอีน) โดยผิดกฎหมาย" หลังจากที่วรยุทธขับรถเฟอร์รารีพุ่งชน ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ ผู้บังคับหมู่ สน.ทองหล่อ จนเสียชีวิตเมื่อปี 2555

เมื่อวันที่ 18 มิ.ย. พ.ต.ท.ธนาวุฒิ สงวนสุข รองผู้กำกับการสอบสวน ปฏิบัติราชการแทนผู้กำกับการ สน.ทองหล่อ ชี้แจงกรณีการลงนามในหนังสือแจ้งคำสั่งเด็ดขาด อัยการไม่สั่งฟ้องวรยุทธ ส่งผลให้ประชาชนวิพากษ์วิจารณ์ความอยุติธรรมว่า ชนชั้นนำในประเทศได้รับการยกเว้นจากกระบวนยุติธรรม

กระแสวิพากษ์วิจารณ์นั้นส่งผลให้ศาลอนุมัติหมายจับ ลงวันที่ 25 ส.ค. 2563 ทั้งหมด 3 ข้อหา ได้แก่

  • 1.ขับรถโดยประมาทเป็นให้เฉี่ยวชนรถอื่นเสียหายมีผู้ถึงแก่ความตาย
  • 2.ขับรถในทางก่อให้เกิดความเสียหายแก่บุคคล ไม่หยุดรถและให้ความช่วยเหลือตามสมควรแก่ผู้ได้รับความเสียหายและไม่แจ้งเหตุต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ในทันที
  • 3.ข้อหาเสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 2 (โคเคน)

โดยเมื่อปลายเดือน ก.ย.ที่ผ่านมา สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ประสานไปยังองค์การตำรวจสากล (INTERPOL) ดำเนินการประกาศตำรวจสากลสีแดง หรือ INTERPOL RED NOTICE ให้ติดตามตัววรยุทธ

มติชนออนไลน์ รายงานว่า พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยืนยันกับสำนักข่าวเอเอฟพีว่า ทางตำรวจสากลได้ออกประกาศหมายแดง ซึ่งเป็นหมายแจ้งเตือนให้จับกุมด่วนที่สุดออกมาเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา และฝ่ายไทยได้ส่งผ่านหมายแดงดังกล่าวพร้อมคำร้องขอไปยัง 194 ชาติสมาชิกต่อไปแล้ว

ที่มา : South China Morning Post, Channel News Asia


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง: