ไม่พบผลการค้นหา
'คุณหญิงสุดารัตน์' ร่วมงานทำบุญเปิดศูนย์การค้าเทอร์มินัล 21 โคราช ขอถอดบทเรียนเหตุการณ์ เพื่อป้องกันเหตุในอนาคต ชี้ไม่ใช่เวลามาแบ่งฝักแบ่งฝ่าย

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยคณะ อาทิ นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย ร่วมงานพิธีเจริญพระพุทธมนต์ ตักบาตรอาหารแห้งแก่พระสงฆ์ จำนวน 219 รูป สวดนพเคราะห์ และพิธีบายศรีสู่ขวัญ ซึ่งถือเป็นการทำบุญใหญ่ของห้างเทอร์มินัล 21 โคราช ก่อนจะเปิดให้บริการตามปกติในวันนี้ (13 ก.พ.) หลังปิดมา 5 วัน 

สุดารัตน์ ทำบุญเปิดห้าง.jpg

ห้างอนุญาตให้ประชาชนเข้ามาได้ตั้งแต่เวลา 06.00 น. เพื่อเตรียมทำบุญ ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีชาวโคราชมาร่วมพิธีจำนวนมาก ส่วนร้านค้าต่างๆ จะเริ่มเปิดในเวลา 10.00 น.- 24.00 น. 

หลังเสร็จสิ้นการทำบุญคุณหญิงสุดารัตน์ ได้ร่วมวางช่อดอกไม้สีขาว บริเวณด้านหน้าศูนย์การค้า รำลึกถึงผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์กราดยิง พร้อมเขียนข้อความว่า "ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง ขอให้กำลังใจให้พี่น้องชาวโคราชทุกๆ ท่าน" และยืนไว้อาลัยเป็นเวลา 1 นาที

หญิงหน่อย.jpg

จากนั้นคุณหญิงสุดารัตน์ให้สัมภาษณ์ ว่า ในฐานะที่เป็นลูกหลานชาวโคราช ขอแสดงความเสียใจกับผู้ที่เสียชีวิตและบาดเจ็บจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งทุกฝ่ายได้ร่วมมือกันช่วยให้สถานการณ์คลี่คลายจนถึงวันนี้ได้ วันนี้คนโคราชได้แสดงให้เห็นถึงพลังแห่งความรัก ความห่วงใยซึ่งกันและกัน ให้กำลังใจกัน จับมือกันเดินหน้าต่อไป

ทั้งนี้ ในวันเกิดเหตุ ญาติสนิทได้อยู่ในที่เกิดเหตุกับลูกชายด้วย ซึ่งเจ้าหน้าได้ช่วยเหลือประสานงานออกมาได้อย่างปลอดภัย

สุดารัตน์ โคราช.jpg

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นพรรคเพื่อไทยได้เสนอญัตติด้วยวาจา เพื่อหารือถอดบทเรียนอุดรอยรั่ว อุดจุดอ่อนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพื่อหามาตรการที่ปลอดภัย และสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวในอนาคต ไม่ให้มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก เวลานี้ไม่ใช่เวลาจะมาแบ่งฝักแบ่งฝ่าย แต่ต้องคิดว่าจะต้องทำอย่างไรไม่ให้เกิดเหตุอีก

"อย่าให้ความสูญเสียเกิดขึ้นแล้วหายไป เอาเหตุการณ์ครั้งนี้มาถอดบทเรียน อย่าให้ 30 ชีวิตสูญเปล่า และได้มีโอกาสได้พูดคุยกับหญิงตั้งครรภ์ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ เล่าให้ฟังว่าติดอยู่ในชั้นที่เกิดเหตุ จึงได้จับมือให้กำลังใจว่าโชคดีที่รอดมาได้ ซึ่งเราดีใจไปด้วย จึงอยากให้กำลังใจในการเดินหน้าต่อไป" คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าว 

สุดารัตน์ ทำบุญเทอร์มินอล 21.jpg

ทั้งนี้ คุณหญิงสุดารัตน์ ได้เดินทางต่อไปยังวัดสุทธจินดาวรวิหาร อ.เมือง จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นที่บำเพ็ญกุศลของครอบครัวที่เสียชีวิตในเหตุการณ์ดังกล่าว เพื่อเคารพศพและแสดงความเสียใจกับญาติผู้เสียชีวิต

ด้านนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า ยอดเงินบริจาคของจังหวัด ณ เวลา 08.00 น. อยู่ที่ 49 ล้านบาท รวมที่จ่ายไปให้ผู้เสียชีวิตแล้ว 9 ล้านบาท รวมเป็น 58 ล้านบาท โดยวันนี้จะทยอยมอบให้ญาติผู้เสียชีวิต เพิ่มอีกรายละ 7 แสน รวมรายละเป็น 1 ล้านบาท ทั้ง 27 ศพ และจะพิจารณามอบให้ผู้บาดเจ็บที่นอนรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียูด้วย 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง