ไม่พบผลการค้นหา
คานเย เวสต์ ศิลปินเพลงแร็พ พูดคนเดียวไม่หยุดนานกว่า 10 นาที ต่อหน้า โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯที่ทำเนียบขาว หลังจากถูกเชิญไปร่วมรับประทานอาหารกลางวันและพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับการพัฒนาสังคมอเมริกัน

คานเย เวสต์ ศิลปินเพลงแร็พชื่อดัง และ จิม บราวน์ นักอเมริกันฟุตบอล เข้าพบทรัมป์ที่ทำเนียบขาวตามคำเชิญร่วมรับประทานอาหารกลางวันกับ โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ และเพื่อพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาสังคมอเมริกันในหลากหลายมิติ เช่น ปัญหาสวัสดิการสังคม ปัญหาเศรษฐกิจ ปัญหาเรือนจำ ซึ่งระหว่างที่พวกเขานั่งคุยกันในห้องทำงานประธานาธิบดี โดยมีผู้สื่อข่าวอยู่ด้วย ปรากฎว่า คานเย เวสต์ ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนทรัมป์คนหนึ่งและก็ใส่หมวกที่เขียนว่า Make America Great Again ซึ่งเป็นสโลแกนหาเสียงของทรัมป์ กลายเป็นฝ่ายพูดไม่หยุดนานกว่า 10 นาที

เวสต์ แสดงตัวว่าเขาเป็นผู้ที่สนับสนุนทรัมป์ โดยเวสต์บอกว่าทรัมป์ทำให้เขาและคนอเมริกันรู้สึกเหมือนเป็นูซเปอร์แมนที่สามารถช่วยกันพัฒนาประเทศได้ และยืนยันว่าไม่ใช่คนอเมริกันผิวดำทุกคนจะเป็นผู้สนับสนุนพรรคเดโมแครต แต่ก็มีคนผิวดำที่สนับสนุนทรัมป์อยู่เหมือนกัน ซึ่งเวสต์เชื่อว่าทรัมป์กำลังทำในสิ่งที่วีรบุรุษทุกคนสมควรทำ

เวสต์ยังได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาสังคมอเมริกันหลากหลายประเด็น เช่น เรื่องการศึกษาที่เขามองว่าโรงเรียนทุกแห่งล้วนน่าเบื่อ จึงทำให้เด็กหันไปเล่นสมาร์ทโฟนกันมากขึ้น เพราะไม่น่าเบื่อเหมือนการเรียนหนังสือ รวมทั้งปัญหาการใช้ความรุนแรงของตำรวจ และเวสต์ชื่นชมทรัมป์ที่แก้ไขปัญหาปลดอาวุธนิวเคลียร์เกาหลีเหนือได้

a08.jpg

คานเย เวสต์ พูดคนเดียว นานเกือบ 10 นาที โดยไม่เปิดโอกาสให้ทรัมป์ได้พูดอะไรเลย ทรัมป์ทำได้แค่พยักหน้ารับฟัง ก่อนที่จะเริ่มหยุดพูดและเดินเข้าไปกอดทรัมป์อย่างสนิทสนม ซึ่งคานเย เวสต์ และ โดนัลด์ ทรัมป์ เคยพบกันมาก่อนหน้านี้แล้ว แต่ว่านี่เป็นครั้งแรกที่ คานเย เวสต์ ได้มาที่ทำเนียบขาว