ไม่พบผลการค้นหา
ชาวอังกฤษร่วมลงชื่อเพื่อทวงคืนหลอดพลาสติก หลังจากที่หลอดกระดาษไม่สามารถใช้งานได้ยืดยาวและยังไม่สามรถนำมารีไซเคิลกลับมาใช้ใหม่ได้ตามแนวคิดการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม

นับตั้งแต่ช่วงกลางปี 2018 เป็นต้นมาแมคโดนัลด์ในสหราชอาณาจักรทั้ง 1,361 สาขาเปลี่ยนหลอดเครื่องดื่มจากหลอดพลาสติกมาเป็นหลอกกระดาษ ท่ามกลางเสียงของผู้บริโภคที่ต่างกล่าวว่า ไม่สามารถทานเมนูอย่างมิลล์เชคได้สะดวกเนื่องจากหลอดกระดาษมักจะเปื่อยก่อนที่จะกินมิลล์เชคหมดแก้ว

ขณะที่ทางแมคโดนัลดืออกมากล่าวเมื่อวันจันทร์ ( 5 ส.ค. ) ที่ผ่านมาว่า หลอดกระดาษที่นำมาใช้งานนั้นไม่สามรถนำไปรีไซเคิลได้และอาจจะสร้างขยะไม่ต่างกับหลอดทั่วไปและหลอดพลาสติกยังสามารถนำไปรีไซเคิลได้ทั้งหมด100 เปอร์เซ็นต์ 

แมคโดนัลด์ยังระบุว่า ความหนาของหลอดนั้นทำให้มีกระบวนการในการย่อยสลายที่ค่อนข้างยุ่งยาก แต่การเปลี่ยนเป็นหลอดกระดาษก็เป็นนโยบายที่สอดคล้องกับนโยบายสิ่งแวดล้อมของรัฐบาลอังกฤษ  

ขณะที่ในเว็บไซต์38degreesที่สามารรถเปิดให้ประชาชนร่วมลงชื่อในแคมเปญ 'ทวง' คืนหลอดพลาสติกจากเเมคโดนัลด์นั้นมีคนร่วมลงชื่อแล้วว่า 51,000 คน ซึ่งต้องการรายชื่ออีกเพียงประมาณ 24,000 รายชื่อเท่านั้นเพื่อเรียกร้องให้แมคโดนัลด์ในอังกฤษใช้หลอดพลาสติกแทนในการสั่งเมนูมิลล์เชค

ก่อนหน้าที่แมคโดนัลด์ในอังกฤษจะเปลี่ยนมาใช้หลอดกระดาษ แมคฯมีปริมาณการใช้หลอดพลาสติกถึง1.8 ล้านหลอดต่อวัน

แมคโดนัลด์ในอังกฤษและไอร์แลนด์เป็น 2 ประเทศที่เปลี่ยนมาใช้หลอดกระดาษแทนการใช้หลอดพลาสติกตามนโยบายของรัฐบาลอังกฤษที่จะหยุดการใช้หลอดพลาสติกให้หมดภายในปี 2020

ที่มา CNN / telegraph

ข่าวที่เกี่ยวข้อง