ไม่พบผลการค้นหา
ภาพยนตร์เรื่อง Ocean's 8 คว้าอันดับ 1 หนังทำเงินสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา กวาดรายได้ 41.5 ล้านดอลลาร์ สูงที่สุดในหนังแฟรนไชส์ Ocean ทุกภาค

อันดับภาพยนตร์ทำรายได้ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา Ocean's 8 ซึ่งเข้าฉายในสหรัฐฯเป็นสัปดาห์แรกได้อับดับหนึ่งของบ็อกซ์ออฟฟิศ แทนที่ Solo : A Star Wars Story หนังกวาดรายได้เปิดตัวไปที่ 41.5 ล้านดอลลาร์ หรือราว 1,330 ล้านบาท ซึ่งเป็นการเปิดตัวที่ดีที่สุดในบรรดาหนังโอเชียนทุกภาค โดยหนัง Ocean 3 ภาคแรก ที่กำกับโดย สตีเวน โซเดอร์เบิร์ก และนำแสดงโดย จอร์จ คลูนีย์ ทำรายได้เปิดตัวเฉลี่ยอยู่ที่ 36-39 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯต่อภาค 

Ocean's 8 ซึ่งเป็นภาคที่ 4 ของหนังแฟรนไชส์โอเชียน มีการเปลี่ยนตัวนักแสดงนำจากทีมโจรกรรมผู้ชายมาเป็นผู้หญิง โดยได้นักแสดงชั้นแนวหน้าอย่าง ซานดรา บูลล็อก มารับบทน้องสาวของ แดนนี โอเชียน ที่รับบทโดย จอร์จ คลูนีย์ ในสามภาคก่อนหน้านี้ และยังเปลี่ยนทีมนักแสดงนำจากผู้ชายมาเป็นผู้หญิงทั้งหมด โดยมีนักแแสดงแถวหน้าคนอื่นๆ อย่าง เคท แบลนเชต และ แอนน์ แฮทธาเวย์ ร่วมแสดงนำด้วย ทำให้ได้รับความสนใจจากนักดูหนังผู้หญิงจำนวนมาก และผู้ชมกว่า 70% ของหนังเรื่องนี้ในสุดสัปดาห์แรกก็เป็นผู้หญิง 


o802.jpg

นอกจากจะเป็นหนังที่ทำรายได้เปิดตัวสูงที่สุดในบรรดาหนังโอเชียนทั้ง 4 ภาค Ocean's 8 ยังติดอันดับหนึ่งในสิบของหนังที่ทำรายได้เปิดตัวสูงที่สุดในปี 2018 ด้วย ซึ่งความสำเร็จด้านรายได้ของ Ocean's 8 ที่มีนักแสดงนำเป็นผู้หญิงทั้งหมดเป็นข้อพิสูจน์ว่าหนังที่มีผู้หญิงเป็นนักแสดงนำก็สามารถประสบความสำเร็จด้านรายได้ไม่ต่างจากหนังที่มีผู้ชายเป็นนักแสดงนำ และทำให้มีโอกาสที่จะทำภาคต่อตามมาเร็วกว่าที่คาด 

ในส่วนของคำวิจารณ์ เว็บไซต์ต่างประเทศให้คะแนนหนังเรื่องนี้ในระดับกลาง โดยหนังได้ 6.2 คะแนนจากเว็บไซต์ Imdb และได้คะแนนชื่นชอบ 68 % จากเว็บไซต์ Rotten Tomatoes โดย Ocean's 8 จะเริ่มเข้าฉายในไทยวันที่ 14 มิถุนายนนี้