ไม่พบผลการค้นหา
ยอดขายสมาร์ทโฟนจากจีนยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง นอกจากหัวเหว่ยที่อยู่ในอันดับ 3 ของโลกแล้ว เสี่ยวหมี่ได้ขยับขึ้นมาอยู่อันดับที่ 5 แซงหน้าออปโป้ ด้วยยอดขายและส่วนแบ่งการตลาดที่โตขึ้นแบบก้าวกระโดด

ผลสำรวจยอดขายสมาร์ทโฟนทั่วโลกของไตรมาสแรกปี 2018 ออกมาแล้ว ปรากฎว่าเสี่ยวหมี่สามารถแซงหน้าออปโป้ ขึ้นมาเป็นสมาร์ทโฟนที่มียอดขายและส่วนแบ่งการตลาดอันดับ 4 โดยออปโป้ตกลงไปอยู่ที่อันดับ 5 แทน ส่วนอันดับ 1 ยังคงเป็นของซัมซุง, อันดับ 2 เป็นของแอปเปิล และอันดับ 3 เป็นของหัวเหว่ยไม่มีการเปลี่ยนแปลง โดยไตรมาสแรกปีนี้ เสี่ยวหมี่ขายสมาร์ทโฟนไปได้ 28.3 ล้านเครื่อง เอาชนะออปโป้ที่ขายไปได้ 27.6 ล้านเครื่องอย่างฉิวเฉียด

ผลประกอบการของเสี่ยวหมี่ในไตรมาสแรกปีนี้ หากเทียบกับเมื่อไตรมาสแรกของปีที่แล้วถือว่าดีขึ้นมาอย่างก้าวกระโดด ไตรมาสแรกปีที่แล้ว เสี่ยวหมี่มียอดขายอยู่ที่ 12.6 ล้านเครื่อง แต่ในปีนี้เพิ่มขึ้นมาเป็น 28.3 ล้านเครื่อง เรียกได้ว่ากระโดดขึ้นมากว่าเท่าตัว ด้านส่วนแบ่งการตลาดก็เพิ่มขึ้นมากว่าเท่าตัวเหมือนกัน จาก 3.6% ขึ้นมาเป็น 8.2% ขณะที่ยอดขายและส่วนแบ่งการตลาดของออปโป้ลดลงจากปีที่แล้วเล็กน้อย

เสี่ยวหมี่กับออปโป้ กำลังขับเคี่ยวกันในตลาดของสมาร์ทโฟนระดับกลางและระดับสูงต้นๆเป็นหลัก ซึ่งมีราคาเครื่องในระดับไม่เกินสองหมื่นบาท ขณะที่กลุ่มสมาร์ทโฟน 3 อันดับแรก อย่าง ซัมซุง แอปเปิล และ หัวเหว่ย ก็น่าจะแข่งขันกันในตลาดระดับสูงซึ่งมีราคาเครื่องประมาณสองหมื่นกว่าบาทขึ้นไปจนถึงสี่หมื่นบาท เพื่อแย่งกันเป็นอันดับ 1 ในอุตสาหกรรมสมาร์ทโฟน ซึ่งก็กำลังแข่งขันกันอย่างดุเดือดและอาจจะทำให้ตำแหน่งแบรนด์สมาร์ทโฟน 5 อันดับแรกของโลกมีการเปลี่ยนแปลงได้อีก

ในวันที่ 23 พฤษภาคมนี้ เสี่ยวหมี่จะเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่น Mi7 ซึ่งเป็นแฟล็กชิพรุ่นใหม่ล่าสุดของเสี่ยวหมี่ ซึ่งคาดการณ์ว่าน่าจะทำให้ยอดขายของเสี่ยวหมี่พุ่งสูงขึ้นอีกในช่วงไตรมาส 2 ของปีนี้