ไม่พบผลการค้นหา
วิกกี้ เฉิน นักแสดงเด็กวัย 14 ปี คว้ารางวัลนักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยมจากการประกาศรางวัลม้าทองคำ

เว็บไซต์ข่าวบันเทิงต่างประเทศรายงาน นักแสดงเด็กชาวไต้หวัน เฉินเหวินฉี หรือ วิกกี้ เฉิน อายุ 14 ปี อาจเป็นนักแสดงอายุน้อยที่สุดคนแรกที่คว้ารางวัลนักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม จากเวทีประกาศรางวัลม้าทองคำ หรือ Golden Horse Film Awards เมื่อคืนที่ผ่านมา (25 พ.ย.) จากภาพยนตร์เรื่อง The Bold, The Corrupt and The Beautiful ภาพยนตร์แนวดราม่าอาชญากรรมเกี่ยวกับตระกูลมั่งคั่ง 

นอกจากนี้ The Bold, The Corrupt and The Beautiful ยังคว้ามาได้อีก 2 รางวัลคือ รางวัลสาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยม และสาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม ที่ตกเป็นของฮุ่ยอิงหง หรือ คาร่า ฮุ่ย นักแสดงหญิงชื่อดังชาวฮ่องกง


Taiwan Golden Horse A_Rata (1).jpg

วิกกี้ เฉิน (ซ้าย), หยางหย่าเจ๋อ ผู้กำกับ (กลาง), ฮุ่ยอิงหง (ขวา)

ในขณะที่ วิกกี้ เฉิน เองยังถูกเสนอชื่อเข้าชิงสาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมจากภาพยนตร์เรื่อง Angels Wear White ที่เธอรับบทเป็นพนักงานโรงแรมที่เข้าไปเห็นเหตุการณ์การล่วงละเมิดทางเพศ และต้องต่อสู้กับมโนธรรมว่าจะบอกเรื่องนี้หรือเก็บเงียบเพื่อรักษาหน้าที่การงานของตัวเองดี 


000_UL47Y.jpg

ทีมนักแสดงจากภาพยนตร์ The Bold, The Corrupt and The Beautiful

การประกาศรางวัลม้าทองคำ หรือ Golden Horse Film Award ปีนี้จัดเป็นครั้งที่ 54 บนเกาะไต้หวัน เปรียบได้กับการประกาศรางวัลออสการ์ ภาคภาษาจีน โดยภาพยนตร์ที่ได้รับรางวัลมากที่สุดคือ The Great Buddha+ ที่คว้าไป 5 สาขาที่เข้าชิง