ไม่พบผลการค้นหา
สองหนุ่มเพื่อชีวิต "แสน นากา" และ "เสถียร ทำมือ" พลิกวิกฤตพิษโควิด-19 ให้เป็นโอกาส ขายทั้งน้ำพริกข่า อาหารตามสั่งแบบเดลิเวอรี เสิร์ฟแฟนคลับ-คนท้องว่างถึงบ้าน

เนื่องด้วยสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในขณะนี้ ทำให้ทุกคน ทุกสาขาอาชีพต่างต้องหยุดชะงักจากงานประจำที่ทำ ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คืออาชีพนักร้อง ที่ต่างโดนงานคอนเสิร์ตยกเลิกเป็นว่าเล่น และไม่มีทีท่าว่าจะกลับมาเดินสายร้องเพลงได้ในเร็ววัน ทำให้หลายคนขาดรายได้จำนวนมาก 

เมื่อวิกฤตที่เกิดขึ้นทำให้ทุกอย่างหยุดชะงัก สองหนุ่มเพื่อชีวิตอย่าง "แสน นากา" และ "เสถียร ทำมือ" พลิกวิกฤตนี้ให้เป็นโอกาส ขายทั้งน้ำพริกข่า และอาหารตามสั่งแบบเดลิเวอรี่ ไว้คอยเสิร์ฟถึงบ้าน

แสน นากา หนุ่มร็อคเพื่อชีวิตมาดเซอร์เจ้าของเพลงดังอย่าง "คิดถึงเธอ , เก็บปากไว้กินข้าว , ไม่มีอะไรจะคุยกับเธอ , กลับมาหยัง" ขอแบ่งปันความชอบของตัวเองให้คนรอบข้างได้ลิ้มรสกับ "น้ำพริกข่านายแสน" By ร้านชำนายแสน จากการที่เจ้าตัวเป็นคนชอบทานน้ำพริกแบบเผ็ดร้อนถึงเครื่อง ทำให้นำน้ำพริกข่าของทางภาคเหนือ ที่เจ้าตัวนำมาพัฒนาจนเป็นสูตรของตัวเอง

โดยนำเครื่องสมุนไพรไทย อาทิ ตะไคร้ , หอมแดง , ใบมะกรูด , ข่า ฯลฯ มาโขลกรวมกัน จากแรกๆ ที่ทำแจกเพื่อนพ้องน้องพี่ในวงการให้ได้ลิ้มลอง และจะทำเมื่อว่างจากงานคอนเสิร์ต แต่เมื่อสถานการณ์ปัจจุบันเป็นเช่นนี้ เจ้าตัวเลยขอทำน้ำพริกข่า ออกมาให้ทุกคนได้ลองสั่งกันรับประทาน

แสน นากา

"ผมเป็นคนชอบกินน้ำพริกรสจัดอยู่แล้ว เลยลองดัดแปลงสูตรและใส่เครื่องสมุนไพรตามที่ชอบ ปรากฎมันออกมาโอเคพี่น้องในวงการต่างชื่นชอบ และเมื่อมีโอกาสผมก็เลยขอทำขายซะเลย เป็นเหมือนการหารายได้เสริมในช่วงนี้ ผมทำเองทุกขั้นตอนตั้งแต่เลือกวัตถุดิบ ย่าง โขลก รวมไปถึงบรรจุลงกล่อง เป็นเหมือนธุรกิจในครัวเรือนเลยครับ ซึ่งลูกค้าทุกคนที่ได้ลองสั่งไปแล้วก็ติดใจและสั่งกันอีกเรื่อยๆ ครับ น้ำพริกข่านายแสนตกกระปุกละ 100 บาท (250 กรัม) ใครสนใจก็สั่งได้ทั้งทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ แสนนากา ได้เลย"

แสน นากา

แสน นากา บอกด้วยว่า อยากฝากถึงพ่อแม่พี่น้องทุกคนว่าช่วงนี้สถานการณ์รุนแรงมากขึ้น พี่น้องทุกคนต้องผ่านเหตุการณ์ในครั้งนี้ไปให้ได้ใครที่พอมีช่องทางโปรดจงพลิกวิกฤตให้เป็นโอกาส และขอให้อดทน สู้ๆ เพราะเหตุการณ์ร้ายๆ แบบนี้สักวันมันก็จะผ่านไปแน่นอน

เสถียร ทำมือ

อีกหนึ่งหนุ่มเพื่อชีวิต "เสถียร ทำมือ" ที่ได้รับผลกระทบถึง 2 เด้ง เด้งแรกคืองานคอนเสิร์ตถูกยกเลิก เด้งสองร้านอาหาร "บ้านนายเสถียร ทำมือ" อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ ต้องปิดกิจการชั่วคราวตามคำสั่งที่ออกมา เมื่อเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นเจ้าตัวพลิกวิกฤตร้านอาหารมาเป็นส่งเดลิเวอรีแทน โดยลดอาหารจานหนัก เหลือแค่อาหารจานเดียว หรืออาหารตามสั่ง รวมถึงเพิ่มเมนูสลัดมา เพื่อเป็นตัวเลือกให้กับลูกค้าตามสถานที่ราชการ และออฟฟิศ ทั่ว อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ ที่สำคัญใครสั่งแล้วทุกเมนู เสถียร ทำมือ เข้าครัวเอง และจะไปส่งให้ถึงมือของลูกค้าเองอีกด้วย

เสถียร ทำมือ

"ทางร้านบ้านนายเสถียร ทำมือ จะทำอาหารกล่องแบบเดลิเวอรีแค่ช่วงมื้อเที่ยงเท่านั้นครับ เปิดให้สั่งตั้งแต่เวลา 09.00-11.00 น. ของทุกวัน ราคาอาหารของผมก็ไม่แรง อาหารจานเดียว 40 บาท เพิ่มไข่ดาวเป็น 45 บาท หรือถ้ารักสุขภาพก็จะมีสลัดกล่องละ 50 บาทด้วยเช่นกัน ถ้าใครที่อยู่ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ สนใจก็สามารถโทรมาสั่งอาหารได้ที่เบอร์ 090-2616423 ตามเวลาที่แจ้งไว้ข้างต้นได้เลยนะครับ ผมรับประกันความสะอาด และผมจะไปส่งให้ถึงมือของทุกคนเองเลย ฝากไว้ด้วยครับ และผมขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้กับทุกคนที่กำลังประสบปัญหาอยู่ ณ ขณะนี้ เราต้องปรับตัวและพึ่งตัวเองให้ได้มากที่สุด พยายามประคองตัวเองให้ได้ อย่าตื่นตระหนกจนเกินไป ขอให้ทุกคนสู้ๆ ครับผม" 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :