ไม่พบผลการค้นหา
เลขาธิการเพื่อไทย เผยตลอด มี.ค. 'เพื่อไทย' จัดทัพใหญ่ปราศรัยทั่วประเทศ จวก 'ประยุทธ์' ไม่ไช่ ส.ส. เมินความเดือดร้อนของประชาชน

วันที่ 9 ก.พ. 2566 ประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา เลขาธิการพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า การทำงานในสภาฯ ในปัจจุบันไปต่อไม่ได้แล้ว เพราะสภาล่มทุกสัปดาห์ แสดงให้เห็นว่าพรรครัฐบาล โดยเฉพาะ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ไม่เคยให้ความสำคัญกับการประชุมสภา ที่เห็นเช่นนี้มาจากการที่ พล.อ.ประยุทธ์ไม่ได้มาจากการเป็น ส.ส.จึงไม่รับรู้ความเดือดร้อนของประชาชน 

ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์จะมาร่วมประชุมสภาฯ ก็ต่อเมื่อรัฐบาลหรือตัวเองได้ ประโยชน์ แต่หากเป็นความเดือดร้อนของประชาชนจะไม่ให้ความสำคัญ ดูได้จากการตอบกระทู้หรือการชี้แจงในสภา จะให้รัฐมนตรีคนอื่นมาตอบแทน แต่ปัจจุบันไม่มีรัฐมนตรีมาตอบกระทู้แล้ว เพราะเป็นช่วงปลายรัฐบาล รัฐมนตรีจึงให้ความสำคัญกับการย้ายพรรค เปลี่ยนขั้วการเมือง หรือ ลงพื้นที่หาเสียงมากกว่าการแก้ปัญหาให้ประชาชน

ประเสริฐ กล่าวด้วยว่า ในส่วนของพรรคเพื่อไทยให้ความสำคัญกับ การประชุมสภาฯ มาตลอด เนื่องมาจากรัฐธรรมนูญบังคับให้นำปัญหาของ พี่น้องประชาชนต้องมาพูดคุยในที่ประชุมสภาเพื่อให้รัฐบาลรับไปแก้ไข ดังนั้นการประชุมสภาฯ จึงมีความสำคัญ หรือแม้แต่การพิจารณา กฎหมายสำคัญที่เป็นประโยชน์กับประชาชน รัฐบาลยังไม่ให้ความร่วมมือแล้วอย่างนี้จะไปต่อได้อย่างไร หากเป็นรัฐบาลอื่นคงยุบสภาไปแล้ว 

“สำหรับพรรคเพื่อไทย ภายหลังจากเปิดตัวผู้สมัครครบทั้ง 400 เขตเลือกตั้ง จากนั้นในเดือนมี.ค.เป็นต้นไป พรรคเตรียมจัดทัพใหญ่เดินสายปราศรัย เพื่อพูดเรื่องนโยบายของพรรคกับพี่น้องประชาชนทั่วประเทศ ยืนยันว่าพรรคมีความพร้อมมากในการเลือกตั้งที่จะมาถึง และมั่นใจว่าจะสามารถแลนสไลด์ได้ทั้งประเทศอย่างแน่นอน ทั้งนี้ทุกอย่างขึ้นอยู่กับประชาชนขอยืนยันว่าจนถึงเวลานี้ พรรคเพื่อไทยไม่มีการดีลกับพรรคการเมืองอื่นอย่างแน่นอน ทุกอย่าง จะเกิดขึ้นหลังการเลือกตั้งหากประชาชนให้โอกาส พรรคพร้อมที่จะพลิกโฉมประเทศไทยอย่างแน่นอน”ประเสริฐ กล่าว