ไม่พบผลการค้นหา
'อนุทิน' พร้อมแถลงผลงาน 6 เดือน ย้ำทุกกระทรวงมีแผนงาน-ผลงานที่มีพัฒนาการ ชี้คนตัดสินใจปรับ ครม. คือ นายกรัฐมนตรี

นายอนุทิน ชาญวี​รกูล​ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข​ ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจ​ไทย​ กล่าวถึงการที่มี ส.ส.พรรคฝ่ายค้านแสดงตนร่วมประชุมกับฝ่ายรัฐบาล กรณีญัตติตั้งคณะกรรมาธิ​การวิสามัญศึกษา​ผลกระทบจากการกระทำ ประกาศ และคำสั่งของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ในการใช้มาตรา 44 ว่า ถือเป็นเอกสิทธิ์​ของ ส.ส. ที่เข้ามาทำหน้าที่ผู้แทนราษฎร และคงไม่อยากเห็นภาพสภาล่มบ่อยๆ เนื่องจาก ส.ส.รับเงินเดือนจากภาษีประชาชน ส่วนพรรคร่วมรัฐบาลหากไม่ใช่เรื่องที่เป็นผลร้ายต่อบ้านเมือง เราก็ช่วยกันสนับสนุนเพื่อนร่วมงาน

เมื่อถามว่าในอนาคตจำเป็นจะต้องให้ ส.ส. ฝ่ายค้านมาช่วยโหวตลงมติให้กับรัฐบาลหรือไม่นั้น นายอนุทิน กล่าวว่าคงไม่ถึงขั้นนั้น  

ส่วนการที่นายกรัฐมนตรีให้ประเมินผลงาน 6 เดือนนั้น นายอนุทิน กล่าวว่า พร้อมอยู่แล้ว ทุกกระทรวงมีแผนงานและมีผลงานที่มีพัฒนาการ แม้จะเป็นรัฐบาลเสียงปริ่มน้ำก็ยังทำงานได้ ถ้าทุกคนเข้าใจเป้าหมาย

อย่างไรก็ตาม หากมีการปรับ ครม. ตนเชื่อว่าจะมีปัจจัยและเงื่อนไขหลายอย่าง แต่คนที่ตัดสินใจคือนายกรัฐมนตรี ซึ่งคาดว่าต้องหารือกับพรรคร่วมรัฐบาล ทั้งนี้ ทั้งหมดเป็นเรื่องอนาคต แต่ตอนนี้รัฐมนตรีทุกคนในพรรคทำงานกันอย่างหนัก

นายอนุทินยังกล่าวถึงประเด็นปัญหา 3 สารเคมีทางการเกษตร ว่า ต้องว่ากันตามกฎหมาย ซึ่งเป็นอำนาจของคณะกรรมการวัตถุอันตราย ส่วนกระทรวงสาธารณสุขมีจุดยืนแบนสารพิษเหมือนเดิม และกำชับหน่วยงานในสังกัดรณรงค์ให้ความรู้ประชาชน ส่วนจะคืนกรมวิชาการเกษตร​ให้กับนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์หรือไม่นั้น เรื่องนี้จะต้องมีการพูดคุยกับ น.ส.มนัญญา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์​

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :