ไม่พบผลการค้นหา
การบินไทย เปิดขายอสังหาริมทรัพย์ทั่วประเทศ 10 แห่ง ตามแผนฟื้นฟูกิจการ เปิดยื่นซองเสนอราคา 19-25 ส.ค.นี้ เปิดซองเสนอราคา 26 และ 27 ส.ค. ประกาศผล 3 ก.ย.

บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ได้ประกาศขายอสังหาริมทรัพย์ ภายในประเทศโดยวิธียื่นซองเสนอราคา จำนวน 10 แห่ง ได้แก่

  • สำนักงานสีลม เขตบางรัก กรุงเทพฯ เป็นอาคารพาณิชย์ 4 ชั้น ที่ดิน 8 แปลง เนื้อที่ 106.5 ตารางวา
  • สำนักงานหลานหลวง  กรุงเทพฯ เป็นอาคารสำนักงาน 8 ชั้น และอาคารที่จอดรถ 6 ชั้น เนื้อที่ 2 ไร่ 2 งาน 26 ตารางวา
  • อาคารรักคุณเท่าฟ้า เขตดอนเมือง กรุงเทพฯ เป็นอาคารสำนักงาน 2 ชั้น และสิ่งปลูกสร้างอื่นๆ เนื้อที่ 8 ไร่ 3 งาน 34 ตารางวา
  • สำนักงาขายภูเก็ต อำเภอเมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต อาคารสำนักงาน และสิ่งปลูกสร้างอื่นๆ เนื้อที่ 2 ไร่ 2 งาน 72 ตารางวา
  • สำนักงานขายเชียงใหม่ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ อาคารสำนักงาน 4 ชั้น เนื้อที่ 3 งาน 76 ตารางวา
  • สำนักงานขายพิษณุโลก อำเภอเมืองพิษณุโลก จ.พิษณุโลก อาคารพาณิชย์ 3 ชั้น พร้อมชั้นลอย จำนวน 3 คูหา เนื้อที่ 36.6 ตารางวา
  • สำนักงานขายอุดรธานี อำเภอเมืองอุดรธานี จ.อุดรธานี ที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้าง จำนวน 4 แปลง เนื้อที่ 2 งาน 21.4 ตารางวา
  • สำนักงานขายขอนแก่น อำเภอเมืองขอนแก่น จ.ขอนแก่น อาคารพาณิชย์ 3.5 ชั้น 2 คูหา เนื้อที่ 64.2 ตารางวา
  • สำนักงานขายเชียงราย อำเภอเมืองเชียงราย จ.เชียงราย อาคารสำนักงาน 2 ชั้น เนื้อที่ 3 งาน 69.1 ตารางวา
  • ที่ดินเปล่า อำเภอเมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ เนื้อที่ 15 ไร่ 49.5 ตารางวา

ในประกาศระบุว่า ผู้สนใจติดต่อขอรับเอกสาร และแบบฟอร์มการยื่นซองเสนอราคาได้ตั้งแต่วันที่ 2-18 ส.ค.64 โดยได้กำหนดให้ผู้ที่สนใจเข้าดูอสังหาริมทรัพย์ในวันที่ 19 ส.ค. เวลา 09.00-16.00 น. กำหนดยื่นซองเสนอราคา วันที่ 19-25 ส.ค. เปิดซองคุณสมบัติ และซองเสนอราคา วันที่ 26 ส.ค. และ 27 ส.ค. เวลา 09.00 น. และประกาศผลการคัดเลือก วันที่ 3 ก.ย. 2564

ผู้ที่ได้รับการคัดเลือกให้เป็นผู้ซื้อที่ดินและอาคารของบริษัทฯ จะต้องเข้าทำสัญญาจะซื้อจะขาย พร้อมทั้ง วางเงินมัดจำ 10% ของราคาที่ตกลงซื้อขาย ภายใน 7 วันนับถัดจากวันที่บริษัทฯ ประกาศผลการพิจารณาคัดเลือกผู้ซื้อและผู้ซื้อจะต้องชำระเงินส่วนที่เหลือทั้งหมดในวันจดทะเบียนโอนกรรมสิทธิ์ที่ดินและอาคารภายใน 30 วัน นับจากวันลงนามในสัญญาจะซื้อจะขาย

สำหรับการขายอสังหาริมทรัพย์ดังกล่าว เป็นการขายภายใต้กระบวนการฟื้นฟูกิจการตามกฎหมายไทย โดยจะมีผลสมบูรณ์ก็ต่อเมื่อผู้บริหารแผนของบริษัทฯ อนุมัติขายอสังหาริมทรัพย์แต่ละแห่ง

ในประกาศ ระบุอีกว่า บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิที่จะยกเลิกการเสนอราคา หากเห็นว่าผู้เสนอผลประโยชน์สูงสุดนั้น เสนอราคาไม่เหมาะสมหรือไม่เป็นที่พอใจแก่บริษัทฯ รวมทั้งจะยกเลิกหรือตัดสิทธิการเสนอราคาของผู้เสนอราคารายใดก็ได้ หากมีเหตุเชื่อได้ว่าการเสนอราคากระทำโดยไม่สุจริต หรือเป็นผู้เสนอราคาที่มีประโยชน์ร่วมกัน หรือสมยอมกันในการเสนอราคา หรือขัดขวางการแข่งขันเสนอราคาอย่างเป็นธรรม หรือมีเหตุอื่นใดที่บริษัทฯ พิจารณาแล้วเห็นว่าจำเป็นต้องยกเลิกการเสนอราคา

ทั้งนี้เพื่อประโยชน์บริษัทฯเป็นสำคัญ และให้ถือว่าการตัดสินของบริษัทฯ เป็นเด็ดขาด ผู้เสนอราคาจะเรียกร้องค่าเสียหายใดๆ มิได้ และบริษัทฯจะลงโทษผู้เสนอราคาที่ไม่สุจริตดังกล่าวเสมือนเป็นผู้ทิ้งงาน