ไม่พบผลการค้นหา
แน็ก ชาลี ไตรรัตน์ นักแสดงวัยรุ่นที่ใช้ชีวิตสุดติสท์ พร้อมเลี้ยงสัตว์สุดแปลก จนกลายเป็นกระแสฮอตในโลกออนไลน์ สัมภาษณ์เปิดใจกับสื่อมวลชนครั้งแรก หลังตกเป็นประเด็น เจ้าตัวยืนยัน ยังคงเลือกรับงาน ปฏิเสธรีวิวเครื่องสำอาง งดรับเล่นละคร พร้อมเผยเรื่องหัวใจ "ผมชอบผู้หญิงแก่กว่า"

เป็นประเด็นในโลกออนไลน์ทุกครั้ง ที่ แน็ก ชาลี ไตรรัตน์ โพสต์เรื่องราว วิถีชีวิตสุดติสท์ ในโซเชียลมีเดีย กับข้อความที่ยาว ก่อนจะหักมุมในตอนจบ หรือ เรื่องราวสัตว์แปลกๆ ที่เขาเลี้ยง รวมทั้งออกมาประกาศ ปฏิเสธเงินล้าน ในการรีวิวเครื่องสำอาง และขอไม่ให้สัมภาษณ์สื่อในรายการไหนๆ

ล่าสุด เจ้าตัวออกมารับงานบันเทิงถ่ายมิวสิกวิดีโอ เพลง พ่ายแพ้ ของวง The Raven Doll ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนเป็นครั้งแรกหลังตกเป็นประเด็น ชนิดฉีกกฎเกณฑ์การสัมภาษณ์ของดาราทั่วไป กับความฮา ความติสท์ อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว


แน็ก ชาลี

แน็ก เปิดใจว่า "เห็นพี่นักข่าวมากันวันนี้ ผมก็ตกใจว่าผมไปทำอะไรผิดมาหรือเปล่า (หัวเราะ) กับประเด็นกระแสในโลกออนไลน์ ผมไม่ตกใจนะ เพราะอีก 2 - 3 วัน กระแสมันก็หายไปแล้ว แต่ก็ดีใจเหมือนกันนะ ที่ยังมีคนนึกถึงเรา ยังติดตามเราอยู่ ทุกอย่างที่เราได้น่าจะมาจาก ล่าตัวเหี้ย จับกิ้งก่า จริงๆ ผมลงอะไรแบบนี้มานานแล้ว แต่สงสัยตั้งแต่โทรศัพท์ตกน้ำ และพิมพ์หาของ ที่เขียนแคปชั่นยาวๆ เพราะกลัวคนไม่เข้าใจ มีคนบอกว่าผมเก่งมาก ผมพยายามพิมพ์เยอะให้คนอ่าน อ่านจนจบหลายรอบ แต่ก็ไม่เข้าใจอยู่ดี ผมเก่งตรงนี้ เวลาคิดแคปชั่นไม่นานครับ ส่วนใหญ่จะนานตอนตรวจเช็คการพิมพ์คำผิด เพราะจริงๆ ผมเขียนอ่านไม่เก่ง แต่เราอยากพิมพ์ให้มันถูก"

ประเด็นการเลี้ยงสัตว์เลี้ยง ที่ล้วนเป็นสัตว์แปลกๆ ที่ไม่ค่อยมีใครนิยมเลี้ยงในบ้าน ทั้ง ตัวเหี้ย กิ้งก่า หรือ หนูบ้าน แน๊ก ให้เหตุผลว่า ผมรักสัตว์ทุกอย่างทุกตัว ไม่มีแบ่งแยก

"เรื่องราวการเลี้ยงสัตว์ แต่ก่อนผมเลี้ยงหลายอย่าง แต่ตอนนี้เราทำงานบ้าง ตรงๆเรื่องหนึ่ง บางทีเราทำงานไม่ได้ เพราะเราเลี้ยงสัตว์ สมมติเราเลี้ยงสัตว์เด็ก 6 ชั่วโมงเราต้องให้อาหาร 3 ชั่วโมงเราต้องให้อาหาร ไม่สามารถออกไปทำงานได้ ก็ต้องดูแล ผมรักทุกอย่างทุกตัวนะ ไม่แบ่งแยกสักตัว จริงๆ สัตว์แปลกๆ ผมก็เคยเลี้ยงสัตว์นอกก็มีแปลกบ้าง ส่วนหนูบ้าน เรียกว่าเป็นการรักษา บ้านที่ผมอยู่ไม่ฆ่ามด ไม่ไล่จิ้งจก ไม่ฆ่าหนู เราเป็นมิตรกับเขาไง เราเลยไม่รู้สึกว่าน่ารังเกียจสักตัว แล้วเวลาเห็นลูกหนูบ้านมันใกล้ตาย เราก็ทนไม่ได้ที่จะปล่อยมันไป เราก็จับมารักษา พอโตเราก็ปล่อยมันในบ้านแหละ เซ็ตล่าสุดเลี้ยงจนโตเลย ปล่อยปุ๊บ สายไฟขาดทั้งบ้าน (หัวเราะ) ถามแม่ผม เข็นมอเตอร์ไซค์ไปซ่อม 3 ครั้งอะ แต่เราก็ไม่โกรธเขานะ (แล้วตอนนี้เลี้ยงอะไรบ้าง?) โห ตอนนี้เลี้ยงตัวเองยังไม่รอดเลย"

แม้จะมีค่าใช้จ่ายในการเลี้ยงสัตว์ต่างๆ แต่ แน็ก ชาลี ยังคงยืนยันในการเลือกรับงาน โดยช่วงเวลาที่ไม่ได้ทำงานในวงการบันเทิง เขาเลือกที่จะขายทรัพย์สินที่มีอยู่ มาดำรงชีพ

"ผมขายของโน้นขายของนี่ที่เรามี บ้าน รถ ก็ขายไปเรื่อยๆ ขายมาซื้อข้าวกิน อันนี้เรื่องจริงนะ ไม่ได้ตลก ผมเคยมีมอเตอร์ไซค์เป็นสิบคัน บิ๊กไบค์ตัว พันซีซี มันจะหายไปทีละคัน เวลาหายก็รู้แล้ว มันไม่มีกิน จริงๆ ผมก็มีงานติดต่อเขามา มีงานที่เงินเยอะ ยังมีผู้ใหญ่ ใจดี ที่ยังนึกถึงเราตลอด ผมต้องขอบคุณจากใจเลย"

เรื่องรีวิวอาหารสัตว์มีคนติดต่อเข้ามาเยอะมาก แต่ผมยังไม่รับ ตอนนี้ผมมีคุยกับเจ้าหนึ่งอยู่ ที่เขาทำด้วยใจจริงๆ ผมก็คิดอยู่ถ้าเขายกเลิก ใจหายแน่ๆ มีเยอะมากที่ติดต่อเยอะมาก และที่สำคัญที่สุดอยากให้ผมไปถ่ายกับสกู๊ปปี้ดู แต่ผมบอกเลยผมไม่ไป เพราะผมไม่เอาเปรียบหมา มันไม่ใช่หมาผม แต่ผมให้อาหารมัน แล้วก็คุยกับมัน ผมไม่อยากเอามันมาถ่ายเพื่อที่จะเอาเงิน

ส่วนที่ก่อนหน้านี้ แน็ก ได้โพสต์ปฏิเสธการให้สัมภาษณ์ ในรายการต่างๆ และการรีวิวสินค้า เครื่องสำอาง เจ้าตัว ก็ให้สัมภาษณ์ แบบสุดฮา

"สมมติ ถ้าเราต้องพูดทีละที เช้านี้ 7-8 โมงต้องไปพูดที่นี่ เสร็จผมต้องไปตอนเที่ยง บ่ายโมง บ่ายสอง ต้องพูดเหมือนกันทุกครั้งเลย ผมเลยไม่เอาดีกว่า ไม่ว่ารายการไหนให้เงินผมเยอะเลย หรือพี่บางคนโทรมาหาผมเลย ไอ้แน็ก อย่าให้เห็นนะ ว่าไปรับของคนอื่น ขู่ผมอย่างนี้ พี่มดดำ คนหนึ่งแล้ว ผมก็ขอโทษทุกคน โอกาสไม่เสียดาย เสียดายตังค์(หัวเราะ) แต่ไม่เป็นไร ผมเลยไม่รับ เกรงใจคนอื่นๆ ที่ปฏิเสธรับงานเครื่องสำอาง เพราะผมทำไม่ได้ ผมแพ้จริงๆ เขาให้เงินเยอะอยู่

"เมื่อวานไปรับงาน พอแต่งหน้าสิวก็ขึ้น แล้วผิวหนังจะมีลอก ผมโดนของที่สกปรกจริงๆ ไม่เป็นไร ดิน น้ำคลอง ของสกปรกขี้สัตว์ ไม่เป็นไร แต่ว่าเครื่องสำอาง ครีมกันแดด ผมทาไม่ได้ ผมเป็นตั้งแต่อายุ 21 ผมไปหาหมอ หมอบอกให้เลี่ยงสิ่งพวกนั้น ก็เลี่ยงเลยไม่ทำงานเลยครับ (หัวเราะ) เราอยากมีตังค์นั่นแหละ ผมก็ไปซื้อล็อตเตอรี แต่มันไม่ถูก ผมมาซื้อ 2-3 ปีหลัง เราลองไปซื้อมันเฉียด ผมเฉียดตัวเดียว หวยชุดอะ 90 ล้าน 60 ล้าน เฉียดรางวัลที่ 1 ติดกัน 3-4 ครั้ง ผมเลยซื้อมันทั้งปีเลย แต่ไม่ถูกเลย จนแม่ก็มาบอกว่าไปซื้อออมสินไหมลูก”

และด้วยนิสัยสุดติสท์ ไม่เหมือนใคร ทำให้ชาวเน็ต ยกให้เป็น คนติสท์ตัวจริง 2019 แม้ขนาดพระเอก อย่าง ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ ยังยอม แน็ก ได้พูดถึง ซันนี่ ไว้ว่า "เรื่องพี่ซันนี่ มีคนอยากให้ไปเจอเยอะมาก ถ้าเจอไม่ได้งานหรอก ให้อยู่ห่างๆ กันไว้ ผมยังเคืองใจเขาอยู่ ตอนผมอายุ 15 ตอนจะแยกกัน เขาจริงจังมาก เขาเอาต้นไม้ต้นเล็กๆ มาให้ผม แล้วบอกให้ผมเอาไปเลี้ยงให้จนโตนะ อะไรหว่ะ แต่ผมก็เอาไปเลี้ยงจนมันโตจริงๆ นะ

ส่วนงานบันเทิง อย่าง ละคร แน็ก ยังคงยืนยัน ที่ไม่รับเพราะเนื่องจากใช้เวลาถ่ายทำนาน

"ช่วงนี้ผมรับไม่ได้จริงๆ ครับ ถึงผมจะอยากเล่น แต่ผมไม่ไหวจริงๆ เพราะมันใช้เวลานาน ก็คือถ้าเมื่อไหร่เห็นผมลงเล่นละคร นั่นก็คือช่วงที่ผมไม่เหลืออะไรแล้ว ไม่เหลือแม้แต่มอเตอร์ไซค์คันจิ๋ว ไม่เหลืออะไรแล้วครับ (หัวเราะ) ส่วนภาพยนตร์ก็มีเยอะเหมือนกัน ซึ่งผมชอบภาพยนตร์มากกว่า จะภาพยนตร์ดีหรือไม่ดีผมเล่นหมดครับ และตอนนี้ก็มีจะถ่ายอยู่บ้างเหมือนกัน แต่เอาจริงๆ ชีวิตผมตอนนี้ผมเครียดเรื่องการทำเพลงมากกว่า เพราะผมอยากปล่อยเพลง"


แน็ก ชาลี

แน็ก ยังให้สัมภาษณ์แบบติดตลกว่า ตอนนี้ มีคนติดต่อให้รีวิวผลิตภัณฑ์เสริมความเป็นชายมาเยอะมาก แต่ขอปฏิเสธเพราะไม่มีทางรู้ได้เลยว่ายามันดีจริงหรือยามันไม่ดี

"เยอะมากครับ ถ้านับรวมกันก็ถึง 50 นะ มันเยอะมากจริงๆ ยิ่งงานรีวิวด้วยแล้วยิ่งมีเยอะมาก แต่ก็มีงานรีวิวงานหนึ่งนะที่ผมอยากทำมากเหมือนกัน ก็คืองานรีวิวหำใหญ่ อันนี้ผมไม่ได้ตลก มันมียาพวกนี้ส่งมาให้ผมเยอะมาก เขายังไม่ส่ง แค่จะส่งมาให้ผมเฉยๆ ซึ่งผมก็เอาเรื่องนี้ไปปรึกษาเพื่อนๆ นะว่ามันเป็นเรื่องตลกหรือเปล่า แต่ด้วยความที่ผมไม่รับงานอะไรทำนองนี้อยู่แล้วไง ผมก็เลยตัดสินใจว่าไม่เอาดีกว่า ถึงแม้มันจะเป็นเรื่องจริงเรื่องหำผม แต่เราไม่มีทางรู้ได้เลยว่ายามันดีจริงหรือยามันไม่ดี ผมไม่กลัวเลยครับเรื่องโป๊ ผมกลัวเรื่องคุณภาพมากกว่า โชว์หำไปเลยครับ"

(เราเอาความมั่นใจเรื่องความแข็งแรงของน้องชายเรามาจากไหน) ก็จากวันที่ผมตกบันไดมีครับ มันช่วยพยุงตัวผมจริงๆ เพราะวันนั้นมือผมยังไม่ถึงพื้นเลย แต่ผมรู้สึกว่ามันมีอะไรถึงก่อน เป็นคนอื่นตายไปแล้วครับ แต่ของผมมันพยุงเอาไว้จริงๆ ผมตกบันไดแล้วผมดูทันทีเลยว่าใช่แน่นอน วันนั้นผมลุกเดินต่อได้ทันที อันนี้ไม่ได้ตลกนะ ผมจริงจัง ส่วนเรื่องยาหำใหญ่มีติดต่อมาเยอะมาก แต่ผมรับไม่ได้ครับ พวกยากินผมไม่รับครับ"


แน็ก ชาลี

หัวใจและสเปกผู้หญิงของ แน็ก ชาลี

"ตอนนี้ไม่มีครับ กับคนที่เคยคุยเขาไปดีแล้วครับ เราจบกันด้วยดีมาก แต่เอาจริงๆ ผมก็สงสารเขาเหมือนกันนะ คือผมเข้าใจเลยว่าคนเราที่รักกันมาก เรามีทุกอย่างพร้อม แต่ว่าสุดท้ายเราต้องแยกกัน ความรู้สึกมันเป็นรู้สึกยังไง แต่ก็อย่างที่บอกครับเราจบกันด้วยดีจริงๆ ซึ้งเลยได้ไหมครับตอนนี้ เอ่อ...การจบกันด้วยดี มันมีข้อเสียเพราะมันจะทำให้เราต้องคิดถึงเขาทุกวัน ทุกวันนี้ผมก็ยังคิดถึงเขาตลอด ผมชอบผู้หญิงแก่ครับ ชอบผู้หญิงอายุเยอะๆ ชอบผู้หญิงที่อายุเยอะแล้วยังดูสวย เพราะเวลามองแล้วผมรู้สึกว่าเขามีเสน่ห์

ส่วนเรื่องการพูดคุย ถามว่าต้องคุยรู้เรื่องไหม จริงๆ จะเป็นทางผมมากกว่าที่คุยไม่รู้เรื่อง แต่พอถึงเวลาที่ผมเข้าไปจีบจริงๆ บางครั้งเราก็คบกันไม่ได้ เพราะอายุเราห่างกันเยอะเกิน แต่ที่ผ่านมาพอผมมีแฟนจริงๆ ก็จะเป็นแฟนเด็กทุกคน ยิ่งใครที่เป็นคนรักสัตว์นี้ผมจะชอบมากเป็นพิเศษ ซึ่งคนที่ผมพึ่งจะเลิกไปก็คือคนที่รักสัตว์มากเช่นกัน เขาไม่เคยรังเกียจอะไรเลย น่ารักมาก ส่วนใหญ่ผมจะเข้าหามากกว่าครับ แต่พอผมเข้าไปจีบจริงๆ เขาก็ไม่ค่อยคุยกับผมหรอก ผมก็ทำได้แค่ชวนคุยนู้นชวนคุยนี่ไปเรื่อย"


วางแผนอนาคตในแบบ แน็ก ชาลี

"ผมก็อยากรวยอยากมีเงินเหมือนกันนะครับ เพราะอายุผมก็จะ 30 แล้ว แต่มันทำไม่ได้สักที ดังนั้นถ้าถามผม ณ ตอนนี้ ผมก็อยากจะใช้ชีวิตให้มีความสุข อยู่กับครอบครัวให้พ่อแม่มีความสุขแค่นั้นก็โอเคแล้ว ผมคงไปอยู่เป็นนักแสดงมีสังกัดกับใครไม่ได้หรอกครับ อันนี้ผมพูดจริงๆ หรือถ้าใครมีงานก็ติดต่อผมได้ครับ ถ้าผมรับก็โอเค (หัวเราะ) ก็อย่างที่บอก ถ้าเป็นงานละครหรืองานซีรีส์ ตอนนี้ผมรับไม่ได้จริงๆ ครับ มันยาวไป"