ไม่พบผลการค้นหา
เวทีราชบุรีขอตีเผด็จการ ย้ำ 3 ข้อเรียกร้องเยาวชนปลดแอก พร้อมปราศรัยโจมตีบทบาท ส.ส.ปารีณา ด้านแกนนำ ม.ปลาย เรียกร้องโรงเรียนหยุดคุกคามและปิดกั้นการแสดงออกของนักเรียน

เมื่อวันที่ 1 ส.ค. กลุ่มเยาวชนปลกแอกราชบุรี จัดแฟชม็อบ ภายใต้แฮชแท็ก #ราชบุรีขอตีกับเผด็จการ ใช้สวมใส่เสื้อสีดำ บริเวณลานกิจกรรม ริมแม่น้ำแม่กลอง เพื่อย้ำ 3 ข้อเรียกร้องของการเคลื่อนไหวเยาวชนปลดแอก

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบ รวมถึง เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองกว่า 100 นาย ดูแลความสงบเรียบร้อยและอำนวยความาสะดวกโดยรอบบริเวณ และมีเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ตั้งจุดคัดกรองป้องกันโรคโควิด-​19 ขณะที่เจ้าหน้าที่โครงการอินเทอร์เน็ตเพื่อกฎหมายประชาชน หรือ ilaw เข้าสังเกตการณ์การชุมนุมด้วย

สำหรับกิจกรรมมีการนำป้ายผ้าให้ผู้ร่วมกิจกรรมเขียนแสดงความคิดเห็นและความรู้สึกที่ตกอยู่ภายใต้การปกครองของ "รัฐบาลประยุทธ์ จันทร์โอชา" มายาวนาน และสลับกันขึ้นปราศรัยโจมตีการบริหารประเทศที่ล้มเหลวของรัฐบาล, การอ้างวาทกรรมปฏิรูปที่ล้มเหลว, การใช้อำนาจรัฐคุกคามประชาชนโดยเฉพาะผู้เห็นต่าง ตลอดจน ความจำเป็นที่จะต้องแก้ไขรัฐธรรมนูญให้เป็นประชาธิปไตย และเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีประกาศยุบสภา ส่วนหนึ่งปราศรัยโจมตีบทบาทการเป็นของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐด้วย 

โดยนักเรียนระดับมัธยมศึกษาซึ่งเป็นหนึ่งในผู้จัดงาน ได้ปราศรัยตอนหนึ่ง เรียกร้องนอกเหนือจาก 3 ข้อเรียกร้องที่ให้ภาครัฐหยุดคุกคามประชาชนแล้ว ยังขอให้ครูอาจารย์และทางโรงเรียนหยุดคุกคามนักเรียนด้วย เพราะที่ผ่านมาทางโรงเรียนมักมีข้ออ้างต่างๆเพื่อสกัดไม่ให้นักเรียนออกมาชุมนุม ทั้งที่โรงเรียนควรที่จะปกป้องสิทธิของนักเรียน พร้อมกับย้ำว่าแม้ทางโรงเรียนจะเรียกตัวไปลงโทษจากการกิจกรรมครั้งนี้ ก็ยืนยันที่จะแสดงออกทางการเมืองผลักดันข้อเรียกร้องของเยาวชนต่อไป เพราะคิดว่าทำในสิ่งที่ถูกต้อง ไม่ได้ทำอะไรที่เป็นความผิดให้ประเทศเสียหาย 

ภาพข่าว - ทวิตเตอร์ @ChpTeerachai

ข่าวที่เกี่ยวข้อง