ไม่พบผลการค้นหา
'วอยซ์' อินไซด์แผนบัญชาการรักษาความปลอดภัยทีมดูแล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รักษาการแทนนายกฯ คนปัจจุบัน โดยทีมงานจะต้องเข้าประชิดทันทีหากรองนายกฯ เดินท่าทางไม่ดี เพื่อไม่ให้ล้มลง ด้าน 'นพ.ทศพร' แนะ 'ประวิตร' ไขมันสะสม เอวเกินค่ามาตรฐาน ต้องออกกำลังกายมากขึ้น

"รักษาการนายกฯ ยืมน้องมา" คือคำพูดของประชาชนรายหนึ่งย่านเสาชิงช้า ลานคนเมือง หน้าศาลาว่าการกรุุงเทพมหานคร (กทม.) ระบุผ่าน 'วอยซ์' 

ประโยคดังกล่าวสะท้อนถึงบทบาทของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รับบทบาทใหม่ในฐานะรักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี คนล่าสุด ที่ต้องมาขัดตาทัพช่วยทำหน้าที่แทนน้องคนเล็กของ 3 ป. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ที่ถูกคำสั่งของศาลรัฐธรรมนูญให้หยุดปฏิบัติหน้าที่จนกว่าจะมีคำวินิจฉัยในคดีวาระการดำรงตำแหน่งนายกฯ ครบ 8 ปี หรือไม่

"ถามอะไรเขาก็บอกว่าไม่รู้ แล้วเราจะรู้ไหมว่าประเทศไปทิศทางไหน" ประชาชนรายหนึ่งย่านเสาชิงช้า กรุงเทพฯ สะท้อนถึงบทบาทของ พล.อ.ประวิตรผ่าน 'วอยซ์'

"สภาพคุณบริหารประเทศแบบนี้จะไหวไหม เดินยังไม่ไหวเลย นั่งยังหลับ ผู้นำแบบนี้คุณยังเอาไหม"

"ประเทศนี้ควรขับเคลื่อนด้วยคนรุ่นใหม่ได้แล้ว ไม่ใช่คนที่เป็นคนรุ่นที่พร้อมจะเสียชีวิต" ประชาชนรายหนึ่งยังคงย้ำ

ขณะที่ นพ.ทศพร เสรีรักษ์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.แพร่ พรรคเพื่อไทย และอดีตผู้อำนวยการโรงพยาบาลสูงเม่น จ.แพร่ ระบุผ่าน 'วอยซ์' ถึงการรักษาสุขภาพของ พล.อ.ประวิตร ในวัย 77 ปีว่า ถ้ามองด้วยสายตาที่ตัดอคติออกไป ร่างกายของ พล.อ.ประวิตร ในสภาพแบบนี้ สมองแบบนี้ ถ้าตนนเป็นเจ้าของบริษัท คงไม่จ้าง พล.อ.ประวิตร

นพ.ทศพร ยังย้ำว่า เอว พล.อ.ประวิตร ค่อนข้างจะเกินมาตรฐานตรงนี้ไขมันที่สะสมในร่ายกายก็คงเป็นอันตราย คงจะบอก พล.อ.ประวิตร ว่าให้กินแต่พอดี อย่ากินมากเกินไป เรื่องการพักผ่อนควรพักผ่อนให้เพียงพอจะทำให้กลางวันไม่ง่วง ดังนั้น ควรออกกำลังกายทุกวัน

"ในสมองมีเซลล์ประสาทเชื่อมต่อกัน พออายุมากๆเข้าการเชื่อมต่อของเซลล์ประสาทที่ส่งคำสั่งมา ก็ช้าลงแต่ถ้าเราดูแลดีๆ ก็จะช้าลงไม่มาก อย่างคุณประวิตร ถ้าเป็นอย่างนี้ช้าลงไปมาก หลักการคือกินให้อิ่ม กินอาหารไม่ครบทุกส่วน พักผ่อนให้เพียงพอ มีการออกกำลังกายสม่ำเสมอ ดูแล้วท่านไม่ค่อยได้ออกกำลังกายเท่าไร" อดีต ผอ.รพ.สูงเม่น จ.แพร่ กล่าว

"ผมหวังจะเห็นคุณประวิตรหล่อ แล้วกลับมาหุ่นดี" นพ.ทศพร ระบุ

หมอทศพร.jpgประวิตร ฉะเชิงเทรา รปภ การ์ด -44DD-B87F-FFACE508E8A0.jpeg

ขณะเดียวกัน ทีมข่าว 'วอยซ์' ยังได้อินไซด์แผนบัญชาการรักษาความปลอดภัยรักษาการนายกฯ พี่ใหญ่ พี่ชายที่แสนดีของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ 

โดยทีม รปภ.รองนายกฯ พล.อ.ประวิตร จะยึดหลักการใหญ่เป็นหลัก คือ รองนายกฯ ประวิตร วงษ์สุวรรณ ห้ามล้มเป็นอันขาด!

ทั้งนี้ทีมเจ้าหน้าที่ รปภ.ที่ดูแลกลุ่มผู้นำประเทศจะมีหน้าที่ดููแลเฉพาะนายกรัฐมนตรี รองนายกรัฐมนตรี แขก VVIP จากต่างประเทศ ซึ่ง ทีม รปภ.จะเป็นทหารและตำรวจและเข้ารับการอบรม-ฝึกหลักสูตรของกองบัญชาการกองทัพไทย

สำหรับการดูแล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะรักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี วัย 77 ปี ทีม รปภ.ประจำกาย พล.อ.ประวิตรจะต้องดูแลเป็นพิเศษ เพราะเป็นรัฐมนตรีที่มีอายุมากที่สุด ไม่เหมือนนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีคนอื่นๆ ที่เดินคล่องตัวกว่า

โดย พล.อ.ประวิตร จะมี รปภ.ข้างกายคอยรักษาความปลอดภัยในท่วงท่าอริยาบถการเดินคอยประกบ 3 คน แบ่งเป็น ซ้าย ขวา และด้านหลัง

พื้นที่ที่ต้องระวังเป็นพิเศษสำหรับ พล.อ.ประวิตร คือ การเดินและขึ้นบันได ทางลงเนิน โดยทีม รปภ. ทั้ง 3 คนจะต้องเดินเข้าไปประชิดทันที เพื่อให้ พล.อ.ประวิตร เกาะบ่าตรงส่วนใหญ่ จะไม่ให้เกาะแขนหรือจับมือเป็นอันขาด เพราะจะทำให้เสียภาพลักษณ์ 

ประวิตร สมุทรปราการ -05B2-4A4F-9435-AF6C9DBBFA40.jpegประวิตร สมุทรปราการ_220725_2.jpgประวิตร.jpg

สำหรับวิธีประคอง คนซ้ายและขวาจะเข้าทำหน้าที่โอบหลังคนที่ยืนด้านหลังจะคอยดันเพื่อป้องกันไม่ให้ พล.อ.ประวิตร ล้มลง

ส่วนจังหวะที่ต้องเข้าประชิดตัวทันที คือจังหวะที่ พล.อ.ประวิตร กำลังยืนให้สัมภาษณ์ หรือเริ่มมีท่าทีเดินไม่ไหว โดยหัวหน้าทีม รปภ.และทีมเลขาจะส่งสัญญาณให้รีบเข้าไปดูแลหรือประชิดตัว พล.อ.ประวิตร ทันที

ข้อระวังที่สุดของทีม รปภ. "รองฯ ประวิตร จะล้มไม่ได้" เป็นอันขาด!

ประวิตร ประวิตร ประชุมคณะรัฐมนตรี  6-2EE047EF40DC.jpegประวิตร ประชุมคณะรัฐมนตรี  รักษาการนายกรัฐมนตรี 0B748297287.jpegประวิตร -A2E2-445C-A28A-58260A16A677.jpeg

สำหรับสาเหตุที่ช่วงนี้ พล.อ.ประวิตร มีท่าทีการเดินที่กระฉับกระเฉงขึ้นกว่าตอน พล.อ.ประยุทธ์ ยังไม่ถูกพักงานในหน้าที่นายกรัฐมนตรี มาจากการที่ พล.อ.ประวิตรต้องทำหน้าที่รักษาราชการแทนนายกฯ ถ้าเดินไม่คล่องตัวจะทำให้ภาพที่ออกมาดูไม่สง่างามหรือไม่กระฉับกระเฉง จึงต้องทำให้ภาพในฐานะรักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี ต้องออกมาดูดีกว่าเมื่อก่อน

เมื่อเปิดหนังสือ 'พี่ป้อม พี่ใหญ่ พี่ชายที่แสนดี' ที่เพิ่งถูกเผยแพร่ต่อสาธารณะหลัง พล.อ.ประยุทธ์ หยุดปฏิบัติหน้าที่นายกฯ ชั่วคราว หนังสือดังกล่าวได้บอกถึงเคล็ดลับการรักษาสุขภาพของ พล.อ.ประวิตรไว้ว่า พล.อ.ประวิตร มักตื่นนอนในเวลา 04.00 น.ของทุกวันเพื่อมาวิ่งออกกำลังกาย  กีฬาทีี่ถนัดคือ เดิน ว่ายน้ำ และตีกอล์ฟ

ส่วนความจำของ พล.อ.ประวิตร แม้จะอยู่ในวัย 77 ปีแล้วก็ตาม แต่พล.อ.ประวิตร เป็นคนหัวไว สมองดีมาก ฟังครั้งเดียวจำได้หมด และจับประเด็นเร็วมากสามารถพิจารณา แยกแยะ สั่งการได้อย่างชัดเจนนำไปสู่การปฏิบัติได้อย่างเป็นรูปธรรม

แม้ รักษาราชการแทนนายกฯ จะห้ามล้มลงเป็นอันขาด แต่สถานะนายกรัฐมนตรีตัวจริงที่เป็นน้องเล็กของ 3 ป.จะล้มร่วงลงหรือไม่นั้น ยังคงต้องลุ้นผลคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญกรณีอยู่ในตำแหน่งนายกฯ ครบวาระ 8 ปี ในเร็ววันนี้

"ในเมื่อ พล.อ.ประวิตรยังรักษาการนายกฯอยู่ คงแนะนำได้แง่สุขภาพ แต่เรื่องความคิดสุขภาพ ผมคงไม่สามารถแก้ไขอะไรได้" นพ.ทศพร ระบุ

ประวิตร รปภ พยุง -CF63-4218-B0EE-B4CAB777CD30.jpeg

ข่าวที่เกี่ยวข้อง