ไม่พบผลการค้นหา
มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ร่วมกับ โรงพยาบาลกรุงเทพ เปิดหลักสูตรใหม่ รับสังคมสูงอายุ หลังคาดการณ์ปี 64 ไทยจะมีสัดส่วนผู้สูงอายุเพิ่มมากกว่าร้อยละ 20 ของประชากรทั้งประเทศ

ดร.เสาวณีย์ ไทยรุ่งโรจน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย และแพทย์หญิงปรมาภรณ์ ปราสาททองโอสถ ประธานคณะผู้บริหารกลุ่มโรงพยาบาลกรุงเทพ ร่วมลงนามความร่วมมือในการให้บริการหลักสูตร วิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาสหวิทยาการ เพื่อผลิตบัณฑิตสู่อุตสาหกรรมการแพทย์ ในกลุ่มนักกายภาพบำบัด การันตีมีงานทำ 100 เปอร์เซ็นต์ ทันทีหลังจบการศึกษา

อธิการบดีมหาวิทยาลัยหอการค้าไทยระบุว่า นักศึกษาหลักสูตรนี้จะได้เรียนจากคณาจารย์หลายสาขาของมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ทั้งวิทยาศาสตร์และสังคม รวมถึงยังเป็นการสนับสนุนการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ส่วนหนึ่งที่ช่วยขับเคลื่อนภาคบริการของไทย ขณะที่ปัจจุบันภาคบริการของไทยมีสัดส่วนที่ 50 เปอร์เซ็นต์ ของมูลค่าการเติบโตของเศรษฐกิจ ขณะที่ประเทศที่พัฒนาแล้วอย่างสหรัฐอเมริกา สัดส่วนภาคบริการสูงสุดถึง 80 เปอร์เซ็นต์

หลักสูตรรับสังคมสูงวัย

ด้านแพทย์หญิงปรมาภรณ์ ปราสาททองโอสถ ประธานคณะผู้บริหารกลุ่มโรงพยาบาลกรุงเทพ กล่าวว่า นักศึกษาหลักสูตร วิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาสหวิทยาการ หลักสูตร 3 ปี จะได้เรียนจากอาจารย์ผู้ทรงคุณวุฒิเฉพาะทางทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติในสถานพยาบาลของโรงพยาบาลกรุงเทพ รวมถึงยังมีการทุนการศึกษาและรับเงินเดือนในระหว่างการศึกษา ในรุ่นแรกเปิดรับนักศึกษาที่ 20-25 คน