ไม่พบผลการค้นหา
ยอดผู้ติดเชื้อสะสมในสิงคโปร์เพิ่มขึ้นมากกว่า 4,000 ราย วันเดียวพบมีผู้ติดเชื้อรายใหม่มากถึง 728 ราย ส่วนใหญ่เป็นแรงงานต่างชาติอาศัยในหอพักแออัด ด้านสหรัฐฯ พบศพผู้เสียชีวิตกว่า 17 รายในบ้านพักคนชรา

ทางการสิงคโปร์รายงานยอดผู้ติดเชื้อประจำวันที่ 16 เม.ย.ที่ผ่านมา เพิ่มขึ้น 728 ราย ภายใน 24 ชม. ทำให้สิงคโปร์มียอดผู้ติดเชื้อสะสมแล้วกว่า 4,427 ราย ทั้งนี้ทางกระทรวงสาธารณสุขสิงคโปร์ระบุว่า ผู้ติดเชื้อรายใหม่ส่วนใหญ่มีความเกี่ยวข้องกับหอพักแรงงานชาวต่างชาติในสิงคโปร์

โดยยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่จำนวน 728 รายนั้น เป็นแรงงานชาวต่างชาติที่อยู่ในหอพักเดียวกัน 654 ราย และมี 26 รายที่ถือวีซ่าทำงานต่างชาติแต่ไม่ได้อยู่ในห้องพักดังกล่าว ขณะที่อีก 48 รายเป็นผู้ติดเชื้อจากการแพร่ระบาดในชุมชน ทั้งนี้สิงคโปร์ไม่มีรายงานผู้ติดเชื้อที่เดินทางมาจากต่างประเทศ

นับตั้งแต่ช่วงต้นเดือนเม.ย. ที่ผ่านมา จำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ในสิงคโปร์เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องและเป็นจำนวนมากในแต่ละวัน โดยผู้ติดเชื้อรายใหม่กว่า 81 เปอร์เซ็นต์อยู่ในกลุ่มแรงงานต่างชาติที่อยู่ในหอพักของแรงงาน

ทั้งนี้ รัฐบาลสิงคโปร์ได้ประกาศใช้มาตรการ 'เซอร์กิต เบรกเกอร์' (Circuit Breaker) ซึ่งมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 7 เม.ย.ที่ผ่านมาและจะใช้จนถึงวันที่ 4 พ.ค. เพื่อสกัดกั้นการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในประเทศ โดยในมาตรการดังกล่าวที่ทำงานเกือบทั้งหมดจะปิดทำการ ยกเว้นธุรกิจอาหาร ตลาดและซูเปอร์มาร์เก็ต คลินิก โรงพยาบาล สาธารณูปโภค การขนส่งและบริการธนาคารหลักจะยังคงเปิดทำการเพราะเป็นบริการที่จำเป็น ขณะที่ร้านอาหาร ศูนย์อาหาร หรือ 'ฮอว์เกอร์ เซ็นเตอร์' และร้านกาแฟ จะยังคงเปิดให้บริการแบบซื้อกลับบ้านหรือเดลิเวอร์รีเท่านั้น 

สหรัฐฯพบศพผู้เสียชีวิตในบ้านพักคนชรา

ตำรวจในรัฐนิวเจอร์ซีของสหรัฐฯพบศพผู้เสียชีวิตในบ้านพักครชรา 17 ศพ โดยเป็นผู้ที่เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด-19 ทั้งหมด

สื่อสหรัฐฯ รายงานว่า ที่ผ่านมาบ้านพักคนชราที่Andover Subacute และ Rehabilitation Unit นั้นมีผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อแล้ว 68 รายและผู้เสียชีวิตรายใหม่อีก 17 รายนี้ยังไม่สามารถสรุปสาเหตุการเสียชีวิตว่าเกิดจากการติดเชื้อหรือไม่ ขณะที่ผู้ที่อาศัยอยู่ในศูนย์ดังกล่าวถูกตรวจพบการติดเชื้อเพิ่มขึ้นอีก 26 ราย

ปัจจุบันในสหรัฐฯ มีผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด-19 แล้วกว่า 34,000 รายโดยนิวเจอร์ซีเป็นรัฐที่มีผู้ติดเชื้อและผู้เสียชีวิตมากที่สุดรองจากรัฐนิวยอร์ก

ที่มา CNA / Yahoo

ข่าวที่เกี่ยวข้อง