ไม่พบผลการค้นหา
'ครูอ๋อง'รับสารภาพจ้างวาน นายสับ วาปี 4 แสนบาท เพื่อเป็น พยานเท็จรับผิดแทนครูจอมทรัพย์จริง  ขณะที่ เจ้าหนี่ตำรวจ ยืนยันจะดำเนินการคดีข้อหาซ่องโจร กับผู้ที่เกี่ยวข้องกับคดีครู จอมทรัพย์ทุกคน

วันนี้ (26 พย.60 ) พล.ต.อ.วิระชัย  ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เข้าสอบปากคำ นายสุริยา หรือครูอ๋อง นวนเจริญ อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 140 หมู่ 1 ต.คำชะอี อ.คำชะอี จ.มุกดาหาร อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดมุกดาหาร และเป็นเพื่อนสนิทของ นางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร หรือศรีบุญหอม อดีตข้าราชการครูในจังหวัดสกลนคร

ทั้งสองผู้ต้องหาที่ถูกศาลจังหวัดนครพนม อนุมัติหมายจับ เลขที่ 218/60 ลงวันที่ 24 พ.ย.60 ในข้อหาร่วมกันนำสืบหรือแสดงพยานหลักฐานอันเป็นเท็จต่อศาล กรณีขอรื้อฟื้นคดี นางจอมทรัพย์ ขับรถชนคนตาย

เมื่อวานนี้ (25 พ.ย. ) เจ้าหน้าที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม  ได้นำหมายค้นไปตรวจค้นบ้านพักของครูอ๋อง โดยเจอแต่นางจิราวรณ นวนเจริญ ผู้เป็นภรรยาอ้างว่าไม่ทราบว่าสามีไปไหนกับใคร กระทั่งสืบทราบพบว่าผู้ต้องหาหลบหนีเข้ากรุงเทพฯ ก่อนถูกตำรวจจับกุมตัว บริเวณตลาดแยกสถานีรถไฟหลักสี่ ถนนแจ้งวัฒนะ สน.ทุ่งสองห้อง กทม.

นายสุริยา หรือครูอ๋อง นวนเจริญ รับสารภาพว่าได้ว่าจ้าง นายสับ วาปี เป็นจำนวนเงิน 4 แสนบาท เพื่อปั้นพยานเท็จรับผิดแทนครูจอมทรัพย์จริง ส่งผลให้มีผู้หลงเชื่อโอนเงินช่วยเหลือ มากกว่า 1 ล้านบาทส่วน สาเหตุที่เดินทางเข้ากรุงเทพฯ เพื่อหาทนายปรึกษาด้านคดีความในการต่อสู้คดี

พล.ต.อ.วิระชัย  ยืนยัน จะดำเนินคดีอย่างตรงไปตรงมา และยังไม่พบว่ามีข้าราชการตำรวจเกี่ยวข้องกับขบวนการปั้นพยานแพะช่วยแกะ อย่างไรก็ตามยืนยันจะดำเนินการคดีข้อหาซ่องโจร กับผู้ที่เกี่ยวข้อง รู้เห็น และสนับสนุน เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างที่ดูถูกกระบวนการยุติธรรม