ไม่พบผลการค้นหา
มติที่ประชุมคณะกรรมการข้าราชการกรุงเทพมหานคร ไล่ออก 4 ข้าราชการ ทุจริตไฟประดับ 39.5 ล้านบาท

ที่ประชุมคณะกรรมการข้าราชการกรุงเทพมหานคร เห็นชอบมติของคณะอนุกรรมการวิสามัญเกี่ยวกับวินัยและการออกจากราชการ ให้ไล่ออกข้าราชการ 4 คน ฐานทุจริตต่อหน้าที่ หรือกระทำความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการ ในโครงการประดับตกแต่งไฟฟ้า เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว วงเงิน 39.5 ล้านบาท บริเวณลานคนเมือง ระหว่างวันที่ 31 ธันวาคม 2558 ถึง วันที่ 30 มกราคม 2559

ประกอบด้วย นางสาวปราณี สัตยประกอบ อดีตรองปลัด กทม. และอดีตผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว นายธวัชชัย จันทร์งาม รองผู้อำนวยสำนักวัฒนธรรมฯ นายมรกต ภูมิพาณิช และนายสิทธิโชค อภิบาล นักพัฒนาการท่องเที่ยวปฎิบัติการ ทั้งนี้ พลตำรวจเอก อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร จะแถลงชี้แจงรายละเอียดวันพรุ่งนี้ (24พ.ย.) เวลา 14.00 น.

นอกจากนี้ คณะกรรมการข้าราชการกรุงเทพมหานคร ยังได้แจ้งผลการประชุมให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทราบแล้ว และอยู่ระหว่างจัดทำหนังสือให้นายเฉลิมพล โชตินุชิต ผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรมฯ และนายภัทรุตม์ ทรรทรานนท์ ปลัด กทม. ดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง พร้อมเสนอให้ ผู้ว่าฯ กทม. ลงนามคำสั่ง อย่างไรก็ตาม ข้าราชการทั้ง 4 คน สามารถยื่นอุทธรณ์คำสั่งนี้ ต่อคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมข้าราชการ กทม. ได้ตามขั้นตอน

ส่วนกรณีของ นางสาวปราณี ซึ่งขณะนี้เกษียณอายุราชการไปแล้ว อาจต้องนำพระราชบัญญัติที่เกี่ยวข้องมาประกอบการพิจารณา โดยต้องคืนเงินบำนาญและสวัสดิการต่างๆ ที่ได้รับตั้งแต่วันที่เกษียณอายุราชการ รวมถึงถูกเรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ด้วย