ไม่พบผลการค้นหา
นักแสดงที่เข้าร่วมงานประกาศรางวัลลูกโลกทองคำครั้งที่ 75 เฉิดฉายบนพรมแดงในชุดดำตามคาด เพื่อแสดงพลังประท้วงวัฒนธรรมคุกคามและล่วงละเมิดทางเพศ หลังกรณีอื้อฉาวของโปรดิวเซอร์คนดัง ฮาร์วี ไวน์สตีน

งานประกาศผลรางวัลลูกโลกทองคำ หรือ Golden Globe Awards ครั้งที่ 75 เริ่มต้นขึ้นแล้วที่โรงแรมเบเวอร์ลี ฮิลตัน ในเบเวอร์ลีฮิลส์ สหรัฐฯ โดยเนื่องจากนี่เป็นงานประกาศผลรางวัลงานแรกหลังกรณีการเปิดเผยพฤติกรรมล่วงละเมิดและคุกคามทางเพศของผู้สร้างชื่อดัง ฮาร์วี ไวน์สตีน ทำให้เหล่านักแสดงและบุคคลในแวดวงฮอลลีวูดพร้อมใจกันแต่งชุดดำเพื่อเป็นสัญลักษณ์ของการต่อต้านวัฒนธรรมคุกคามทางเพศที่เป็นปัญหาเรื้อรังในฮอลลีวูดและอีกหลายวงการทั่วโลก ขณะที่บางคนติดเข็มกลัดสัญลักษณ์ Time's Up ซึ่งเป็นแคมเปญระดมทุนให้เงินช่วยเหลือผู้ถูกคุกคามทางเพศ เพื่อใช้เป็นค่าฟ้องร้องต่อสู้คดี


AP18007848107998.jpg

เมอรีล สตรีป นักแสดงอาวุโส มาถึงงานพร้อมด้วยไอ-เจน พู นักเคลื่อนไหวเพื่อสิทธิแรงงานและสิทธิสตรีชาวอเมริกัน โดยเธอยืนยันว่าต้องการสนับสนุนแคมเปญ Time's Up สตรีปยังย้ำด้วยว่าการใส่ชุดดำวันนี้เป็นการแสดงพลังและความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันของคนจากหลากหลายอาชีพ แต่มีจุดยืนในการต่อสู้เพื่อยุติการคุกคามทางเพศร่วมกัน


AP18007838869390.jpg

ส่วนวิลเลียม เอช เมซี ผู้ได้รับเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมในหมวดภาพยนตร์หรือซีรีย์สสำหรับโทรทัศน์ประเภทคอเมดีและมิวสิคัล ระบุว่าเหตุที่เขาแต่งชุดดำมางานนี้ เป็นเพราะมันเป็นสิ่งที่ควรทำ และเพราะเขามีภรรยา รวมถึงลูกสาวอีก 2 คน พร้อมยังบอกด้วยว่าโลกนี้จะดีขึ้นหากผู้หญิงเป็นผู้ปกครองโลก


AP18008024043511.jpg

เอ็มมา สโตน มาถึงงานในชุดดำตามคาด เพราะเธอเป็นหนึ่งในนักแสดงที่ร่วมสนับสนุนแคมเปญ Time's Up ระดมทุนเพื่อช่วยเหลือผู้ถูกคุกคามทางเพศ


AP18008039945798.jpg

นิโคล คิดแมน ได้รับรางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมจากซีรีย์ส Big Little Lies เป็นรางวัลแรกที่มีการประกาศผลในงานนี้


AP18007840299098.jpg

แคทเธอรีน ซีตา-โจนส์ ปรากฏกายในงานในชุดลูกไม้สีดำสนิท

AP18008061569638.jpg

แองเจลินา โจลี ในชุดราตรีแขนยาวชายเป็นขนนกกระจอกเทศสีดำสนิท

AP18007841961170.jpg

แคลร์ ฟอย นักแสดงนำจากซีรีย์สดัง The Crown มาในชุดสูทเคร่งขรึมสีดำสนิท ให้ลุคแมสคูลีน


AP18007807365835.jpg

แอลิสัน วิลเลียมส์ ในชุดสีดำสลับส้มจาก Armani Prive

ขณะที่รีส วิทเธอร์สปูน ผู้ได้รับเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมในหมวดภาพยนตร์หรือซีรีย์สำหรับโทรทัศน์ ก็จะเดินพรมแดงคู่กับเอวา ลองโกเรีย เพื่อโปรโมทแคมเปญ Time’s Up ด้วย โดยเธอเป็นหนึ่งในนักแสดงหลายคนที่ร่วมสนับสนุนแคมเปญนี้อย่างเป็นทางการ รวมถึงเอ็มมา สโตน เคท แบลนเชตต์ เจนนิเฟอร์ อนิสตัน และนาตาลี พอร์ทแมน

AP18008028737345.jpg

รีส วิทเธอร์สปูน และเอวา ลองโกเรีย เดินพรมแดงร่วมกันในงานลูกโลกทองทำ ในชุดราตรีสีดำ รณรงค์เพื่อผู้ถูกคุกคามทางเพศ

สำหรับภาพยนตร์ที่ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลมากที่สุดในปีนี้ ได้แก่ภาพยนตร์รักโรแมนติก The Shape of Water ของกิเยร์โม เดล โตโร ผู้กำกับที่ขึ้นชื่อด้านการทำหนังไซไฟเหนือจริง ได้รับเสนอชื่อเข้าชิง 7 สาขา รวมถึงรางวัลภาพยนตร์ดรามายอดเยี่ยม ผู้กำกับยอดเยี่ยม นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม (แซลลี ฮอว์คินส์) และนักแสดงนำชายยอดเยี่ยม (ริชาร์ด เจนคินส์)

ส่วน First They Killed My Father ของแองเจลินา โจลี ได้รับเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลภาพยนตร์ภาษาต่างประเทศยอดเยี่ยม ขณะที่ตำนานแห่งฮอลลีวูดอย่างเฮเลน เมียร์เรน และจูดี เดนช์ ได้รับเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมสาขาภาพยนตร์เพลงและคอเมดี จาก The Leisure Seeker และ Victoria and Abul  

ขณะที่ซีรีย์สที่ได้รับเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลลูกโลกทองคำมากที่สุด คือ Big Little Lies ได้เข้าชิง 6 รางวัล รวมถึงสาขาซีรีย์สหรือภาพยนตร์โทรทัศน์ยอดเยี่ยม และสาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม (นิโคล คิดแมน และรีส วิทเธอสปูน) 

ทั้งนี้ การประกาศผลรางวัลลูกโลกทองคำ จัดขึ้นปีนี้เป็นครั้งที่ 75 โดยผู้จัดงานคือสมาพันธ์สื่อฮอลลีวูด (Hollywood Foreign Press Association) รางวัลนี้มักเป็นการชี้วัดไปถึงผลรางวัลออสการ์ โดยการประกาศผลออสการ์จะมีขึ้นในวันที่ 4 มีนาคมนี้