ไม่พบผลการค้นหา
เรืองไกร ยื่นร้องต่อ ป.ป.ช.ตรวจสอบ อดีต ผบ.ตร.ว่ามีการแจ้งบัญชีทรัพย์สินถูกต้องหรือไม่ โดยเฉพาะกรณีการรับเงิน 300 ล้านบาท เพราะอาจขัดต่อกฎหมาย ป.ป.ช.ว่าด้วยเรื่องของการรับผลประโยชน์

นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ฝ่ายกฎหมายพรรคเพื่อไทย เดินทางเข้าให้ข้อมูลต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช.ในประเด็นของนาฬิกาหรู และ แหวนเพชร ของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ซี่งมีประเด็นที่ทาง ป.ป.ช.ได้สอบถามมานั้น ไม่ว่าจะเป็นการทราบหรือไม่ว่านาฬิกาหรูทั้งหมดนั้นมีรุ่นใดและราคาเท่าไร หรือ สิ่งของดังกล่าวนั้นผู้เป็นเจ้าของได้มาจากใคร โดยนายเรืองไกร มองว่าในประเด็นการถามนี้ต้องเป็นหน้าที่ของ ป.ป.ช.โดยตรง ทั้งนี้ด้าน พลเอกประวิตร เองก็ได้มีการยืนยันออกมาช่วงที่เป็นข่าวว่าเป็นการยืมเพื่อนมา 

อย่างไรก็ตาม นายเรืองไกร ยังได้เข้ายื่นร้อง ป.ป.ช.เพิ่มเติมให้ดำเนินการตรวจสอบ พล.ต.อ.เอกสมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ในฐานะ สนช.และอดีต ผบ.ตร.ว่ามีการแจ้งบัญชีทรัพย์สินและหนี้สิน ต่อ ป.ป.ช.จากการกู้ยืมเงินประมาณ 300 ล้านบาท ถูกต้องครบถ้วนหรือไม่ ทั้งนี้พล.ต.อ.เอกสมยศ ได้มีการออกมายอมรับเช่นกันว่า เป็นลักษณะของการยืมจากนายกำพล วิระเทพสุภรณ์ หรือ เสี่ยกำพล เจ้าของสถานบริการวิคตอเรีย ซีเคร็ท เมื่อปี 2558 ซึ่งกรณีการยืมเงินนั้นอาจเข้าข่ายเรื่องของรับผลประโยชน์ได้ เนื่องจากการรับเงินหรือยืมเงิน เป็นการดำรงตำแหน่งในภาครัฐอยู่

นอกจากนี้ นายเรืองไกร ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ในวันจันทร์ที่ 19 กุมภาพันธ์นี้จะเดินทางไปที่ กกต.เพื่อขอให้มีการตรวจสอบเพิ่มเติมในเรื่องการถือหุ้นของ น.พ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ที่ส่อขัดรัฐธรรมนูญของ เพราะอาจมีการถือหุ้นเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด โดยก่อนหน้าได้เคยยื่นให้ ป.ป.ช.ตรวจสอบแล้ว ในวันนี้จึงไม่มีการมายื่นอะไรเพิ่มเติม