ไม่พบผลการค้นหา
อีลอน มัสก์ เปิดเผยแผนล่าสุดในการพามนุษย์ไปเยือนดาวอังคาร ชี้ภายในปี 2050 อาจพาไปได้มากถึง 1 ล้านคน

เว็บไซต์ Futurism รายงานอ้างอิงจากการทวีตของ อีลอน มัสก์ CEO ของบริษัทเทคโนโลยีด้านอวกาศ SpaceX ซึ่งระบุว่า ในทางทฤษฎี เป้าหมายของเขาคือการสร้างยานอวกาศสำหรับขนส่งมนุษย์ไปยังดาวอังคารให้ได้ 100 ลำต่อปี หรือ 1,000 ลำในหนึ่งทศวรรษ 

มัสก์มองว่าเขาต้องการจะส่งมนุษย์ราว 100,000 คนไปยังดาวอังคารเมื่อช่วงเวลาที่ดาวอังคารโคจรเข้าใกล้โลกมากที่สุดมาถึง โดยเหตุการณ์ดังกล่าวจะเกิดขึ้นทุกๆ 26 เดือน ซึ่งสถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์แห่งชาติ หรือ NARIT ระบุว่า ทุกๆ 26 เดือน ดาวอังคารจะโคจรมาอยู่ในตำแหน่งตรงข้ามกับดวงอาทิตย์ ทำให้เราสามารถมองเห็นดาวอังคารสว่างมากกว่าช่วงเวลาอื่นๆ และดาวอังคารจะส่องประกายเป็นสีส้มแดง เนื่องจากพื้นผิวของดาวอังคารมีองค์ประกอบส่วนใหญ่เป็นเหล็กออกไซด์ จึงมีฉายาว่า 'ดาวเคราะห์สีแดง'

AFP - อีลอน มัสก์ ดาวอังคาร

อีลอน มัสก์ มีแผนว่าเขาจะส่งยานอวกาศเหล่านี้ออกจากวงโคจรของโลกทุกๆ 30 วัน เพื่อให้ไปถึงทันช่วงเวลาที่โลกและดาวอังคารโคจรเข้าใกล้โลกที่สุด อันจะเป็นประโยชน์ต่อการขนส่งมนุษย์ไปยังดาวอังคารต่อไป 

หลังจากการทวีตดังกล่าวของมัสก์ก็มีคนทวีตถามเขากลับว่า "แสดงว่าจะพาคน 1 ล้านคนเดินทางไปยังดาวอังคารได้ภายในปี 2050 ใช่หรือไม่" มัสก์ทวีตตอบกลับสั้นๆ ได้ใจความทันทีว่า "ใช่"

ตามไอเดียต้นแบบของอีลอน มัสก์ จำเป็นจะต้องใช้กำลังขนส่งมหาศาลเพื่อขนย้ายสิ่งจำเป็นจากโลกไปยังดาวอังคารเพื่อสร้างแหล่งดำรงชีวิตใหม่ที่นั่น ซึ่งมัสก์ยืนยันว่ายานอวกาศแต่ละลำจะสามารถขนส่งสิ่งของจำเป็นได้ 100 ตันต่อเที่ยว ซึ่งหมายความว่าทุกๆ การขนส่งด้วยยานอวกาศ 10 ลำ จะสามารถขนส่งสิ่งของจากโลกไปยังวงโคจรได้ราว 1 เมกะตันต่อปี 


"เมื่อเราเดินทางไปถึงที่นั่นได้ มีงานมากมายมหาศาลรอเราอยู่แน่นอน" มัสก์ทวีต
AFP - อีลอน มัสก์ ดาวอังคาร