ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯ ลั่นปราบจริงให้คำมั่นไม่มีอิทธิพลครอบงำตำรวจ รัฐบาลไม่เห็นด้วยอิทธิพลกลุ่มทุน-มาเฟีย ยันจัดการเต็มที่หากพบเรื่องทุจริต

วันที่ 12 ก.ย. 2566 ที่รัฐสภา เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะที่กำกับดูแล ก.ตร. เผยถึงความคืบหน้าการเชิญผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เข้ารายงานคดีที่เกี่ยวข้องกับการยิงสารวัตรทางหลวงและ ผกก.ทางหลวง ที่งานเลี้ยงบ้านกำนันนก ว่า ได้กำชับว่าต้องให้ความเป็นธรรม และจากรายงานของ ผบ.ตร.บอกว่า วันนี้กองพิสูจน์หลักฐาน จะสามารถชี้ชัดได้ว่าสาเหตุเกิดจากอะไร

ซึ่งก่อนเที่ยงวันนี้จะมีการแถลงถามว่าในฐานะนายกฯ ที่กำกับดูแล ก.ตร. จะให้ความมั่นใจเรื่องปราบผู้มีอิทธิพล ได้อย่างไรนั้น นายกฯ กล่าวว่า ตนได้คุยกับคณะรัฐมนตรี (ครม.) เรื่องอิทธิพลของกลุ่มทุนหรือมาเฟีย รัฐบาลไม่เห็นด้วยอยู่แล้ว เพราะประชาชนกังวลเป็นอย่างมาก เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ก็ เป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้ และจะต้องไม่ยอมรับต่อไป ขอยืนยันว่านายกรัฐมนตรี จะจัดการเต็มที่ จะทำทุกอย่างที่มีอำนาจ เพื่อไม่ให้เรื่องเหล่านี้เกิดขึ้นอีก ตำรวจต้องจัดการอย่างถูกต้องและเป็นธรรม 

ช่วงท้าย นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เข้าใจความเป็นห่วงของประชาชน แต่เพิ่งสั่งการและมีอำนาจเต็มได้เมื่อวานนี้ และทำงานทันที เมื่อส่วนไหนมีปัญหาก็ต้องจัดการกันไป รับรองได้ว่า ถ้าเจอเรื่องทุจริต หรือประพฤติมิชอบจะจัดการทันที