ไม่พบผลการค้นหา
รองนายกฯ ยันรัฐบาล ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของ 'อับดุลเลาะ อีซอมูซอ' ย้ำแพทย์ระบุสาเหตุการเสียชีวิตจากอาการติดเชื้อ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีฝ่ายค้านจะเสนอกระทู้การเสียชีวิตของนายอับดุลเลาะ อีซอมูซอ ผู้ต้องสงสัยคดีความมั่นคงที่เสียชีวิตระหว่างถูกควบคุมตัวที่ค่ายอิงคยุทธจังหวัดปัตตานีว่า ตำรวจได้ออกมาชี้แจงสาเหตุการเสียชีวิตแล้วว่านายอับดุลเลาะป่วยรักษาตัวมาได้ 1 เดือนแล้วและได้เสียชีวิตเนื่องจากอาการติดเชื้อซึ่งโรงพยาบาลทั้ง 3 โรงพยาบาลก็ออกมายืนยันว่าสาเหตุเสียชีวิตเพราะติดเชื้อ ยืนยันภาครัฐไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิต

ส่วนใบแจ้งการตาย ที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ออกให้แก่ครอบครัวเมืี่อวันที่ 25 ส.ค. ระบุสาเหตุการเสียชีวิตว่าสมองขาดออกซิเจนและขาดเลือดซึ่งไม่ตรงกับในแถลงการณ์ พล.อ.ประวิตรย้อนถามผู้สื่อข่าวว่า "มันสวนทางกันยังไงเพราะ เขาบอกว่าติดเชื้อ"

ส่วนที่ครอบครัวเรียกร้องว่าตลอดส 35 วันที่นายอับดุลเลาะ ถูกควบคุมตัวไม่ได้รับความเป็นธรรมนั้น กองทัพภาคที่ 4 จะดำเนินการชี้แจงกับครอบครัว 

พล.อ.ประวิตร กล่าวถึงเหตุการณ์ ชายแต่งกายด้วยเครื่องแบบทหารปล้นรถตู้ไปปล้นทองที่ อ.นาทวี จ.สงขลาว่า ตำรวจได้ออกมาชี้แจงแล้วและยืนยันว่าจะจับคนร้ายได้ภายในสองวันนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: