ไม่พบผลการค้นหา
'ชัชชาติ' สวมกอด 'วิโรจน์' ฝากจัดการส่วย กทม. ด้าน 'วิโรจน์' รับลูกบอกจัดการส่วยเป็นหน้าที่อยู่แล้ว เชื่อทำงานเข้าขากับผู้ว่าฯ มองตาก็รู้ใจ พร้อมโชว์สมุดโน้ตเอามาจดบันทึกการประชุม แซวไม่ใช่บัญชีส่วย

เมื่อเวลา 12.50 น. วันที่ 6 มิ.ย. 2566 ที่ศาลาว่าการ กทม. (เสาชิงช้า) วิโรจน์ ลักขณาอดิศร ว่าที่ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล เดินทางมาพร้อมคณะว่าที่ ส.ส. กทม. ทั้ง 32 คน ของพรรคก้าวไกล เพื่อร่วมหารือกับ ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. โดยทันทีที่ วิโรจน์ เจอกับ ชัชชาติ ก็ได้เข้าสวมกอดกันทันที และทักทายถามไถ่สบายดีหรือไม่ และ ชัชชาติ ได้กล่าวกับ วิโรจน์ ว่า “ฝากจัดการส่วย กทม.ให้หน่อย” ทำให้ วิโรจน์ ยิ้ม และตอบกลับว่า “แค่เจออาจารย์ก็พอแล้วมั้ง” พร้อมยกสมุดโน้ตมาโชว์ บอกว่า “เลือกสมุดเล่มนี้มา ขอให้เป็นปีที่ดีของอาจารย์ชัชชาติ และของประชาชน ในสมุดเล่มนี้ไม่มีบัญชีส่วย แต่เป็นสมุดที่เอามาจดงาน”

เมื่อถามว่าจะเข้ามาช่วยปราบส่วย กทม. หรือไม่ วิโรจน์ ตอบว่า มันเป็นหน้าที่ของรัฐบาลอยู่แล้ว เพราะอะไรที่เป็นการสูญเสียผลประโยชน์ของประชาชน ก็ต้องเข้ามาจัดการ ไม่อย่างงั้นคงจะบอกว่าเป็นผู้แทนราษฎรคงไม่ได้ และไม่ใช่เรื่องที่ต้องรับปาก แต่เป็นหน้าที่อยู่แล้ว 

ผู้สื่อข่าวถามว่า อยากฝากอะไรเป็นพิเศษหรือไม่ ชัชชาติ ยิ้ม ส่วน วิโรจน์ บอกว่า “มองตาก็รู้ใจ เหมือนฟุตบอลที่เข้าขากัน พออาจารย์ได้บอลปุ๊ป ผมวิ่งคลำทางแล้ว”

จากนั้น วิโรจน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า จริงๆทีมงานของผู้ว่าฯ ชัชชาติ ก็ทำงานร่วมกันกับทีมงานของพรรคก้าวไกลอยู่แล้ว อย่างเช่น เรื่องงานสภากรุงเทพมหานคร เรื่องงบประมาณของกรุงเทพมหานคร และเรื่องของแนวทางในการพัฒนา ดูว่าจะทำอย่างไร ที่จะสนับสนุนการทำงานของ ผู้ว่าฯ ชัชชาติให้ดีที่สุด พร้อมยืนยันว่าหน้าฝนปีนี้ แม้จะมีน้ำท่วมอยู่บ้างแต่ก็ลงเร็วมาก 

ด้าน ชัชชาติ รีบพูดว่า "อย่าเพิ่ง ยังมาไม่เต็มที่เลย รอก่อนๆ" ขณะที่ วิโรจน์ ยิ้มและตอบว่า "ยังมาไม่เต็มที่ ผมอยากให้กำลังใจ" 

ชัชชาติ วิโรจน์ กทม  _5128.jpeg