ไม่พบผลการค้นหา
’เพื่อไทย’ ขนทัพใหญ่ขึ้นเวที ‘ดอนเมือง’ ดันนโยบายรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย และ 50 เขต 50 โรงพยาบาล ชาวดอนเมืองต้องมีโรงพยาบาลประจำเขตตัวเอง

วันที่ 23 เม.ย. 2566 ที่ตลาดโอโซนวัน เขตดอนเมือง พรรคเพื่อไทยขนทัพใหญ่ขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่กรุงเทพฯ ‘คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อไทยทุกคน : ดอนเมือง’ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย ทั้ง 2 คน นำโดย แพทองธาร ชินวัตร และ เศรษฐา ทวีสิน พร้อมด้วย พวงเพ็ชร ชุนละเอียด ประธานคณะกรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่กรุงเทพมหานคร พรรคเพื่อไทย , นพ. พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช ประธานคณะทำงานด้านเศรษฐกิจ, ปวีณา หงสกุล สมาชิกพรรคเพื่อไทย, พิชัย นริพทะพันธุ์ รองประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมือง, สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ สมาชิกพรรคเพื่อไทย , นฝจาตุรนต์ ฉายแสง คณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมือง พรรคเพื่อไทย, เผ่าภูมิ โรจนสกุล รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย , นลินี ทวีสิน ประธานคณะกรรมการด้านการต่างประเทศ , ปานปรีย์ พหิทธานุกร ที่ปรึกษาคณะทำงานด้านเศรษฐกิจ พร้อมด้วย ผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพมหานคร ได้แก่ สุธนพจน์ กิจธนาภิทักษ์ ผู้สมัคร ส.ส. กรุงเทพมหานคร เขต 10 เบอร์ 10 , เอกภาพ หงสกุล ผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพมหานคร เขต 11 เบอร์ 1, ญาณกิตติ์ ห่วงทรัพย์ ผู้สมัครส.ส. กรุงเทพมหานคร เขต 12 เบอร์ 10 , อนุสรณ์ ปั้นทอง ผู้สมัคร ส.ส. กรุงเทพมหานคร เขต 9 บางเขน เบอร์ 2

โดย ดนุพร ปุณณกันต์ ประธานคณะรณรงค์หาเสียง กทม. กล่าวว่าวันนี้พี่น้องเดือดร้อนและต้องการคนที่มาแก้ไขปัญหาให้ประชาชน เดือนที่ผ่านมาทุกคนพูดถึง ‘ค่าไฟ’ รายจ่ายประชาชนขึ้นยกแผง รวมถึงราคาพลังงานทุกอย่าง ประชาชนไม่รู้จะประหยัดยังไงแล้ว แต่ปัญหาทั้งหมดนี้ ประชาชนกำลังมองไปที่พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา คาดหวังว่าผู้นำประเทศต้องแก้ไขปัญหาประชาชนได้ แม้กระทั่งช่วงหาเสียงที่ควรเป็นเดือดเป็นร้อน ก็หวังจะได้เห็นนายกฯ เรียกรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องเข้ามาพูดคุยเพื่อแก้ปัญหา แต่ไม่มี สิ่งที่เห็นคือนายกฯ ลางานไปหาเสียง ถีบเรือเป็ดอยู่ที่สวนลุม

“วันนี้คนที่เป็นนายกฯ ต้องเสียสละ ระหว่างความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน กับ การหาเสียง ผมเชื่อว่าถ้าคนของเพื่อไทยเป็นนายกฯ เราจะไม่มัวแต่หาเสียงแต่เร่งแก้ปัญหาให้ประชาชน” ดนุพรกล่าวและว่า แต่ถ้าวันนี้รัฐบาลคือเพื่อไทย เราจะไม่เห็นเพื่อไทยมัวแต่หาเสียงแต่จะเร่งแก้ปัญหาให้ประชาชน

ดนุพร ย้ำว่า “เราจะทำให้เห็นว่านายกฯ ที่ดีต้องไม่นั่งบนหัวใคร แต่นั่งบนหัวใจประชาชน นี่คือสิ่งที่ประยุทธ์ไม่มี ไม่มีทางเทียบกับนายกฯ ทักษิณ นายกฯ ยิ่งลักษณ์ ท่านไม่เคยเทียบได้ และจะไม่ได้ตลอดไป”​ ดนุพรกล่าว

แพทองธาร เศรษฐา IMG_0919.jpeg


แพทองธาร สุธนพจน์ ดอนเมือง IMG_0901.jpegพวงเพ็ชร ปวีณา ดอนเมือง เอกภาพ _0900.jpegปิฎก ดอนเมือง พินทองทา ณัฐพงศ์ IMG_0903.jpeg

นพ. พรหมินทร์ กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยยึดมั่นอุดมการณ์ประชาธิปไตยมาโดยตลอด เราฝ่าวิกฤติมาตั้งแต่พรรคไทยรักไทย พลังประชาชน เพื่อไทย เราผ่านการถูกกระทำมานับไม่ถ้วน แต่ไม่ว่ายังไง เราเข้าใจปัญหาของประชาชน และเราชนะการเลือกตั้งเพื่อไปเป็นรัฐบาล ไม่ใช่เพื่อตัวเอง แต่เพื่อพี่น้องประชาชนได้รับความสุข และอยากเข้าไปแก้ไขปัญหาให้พี่น้อง เรายืนยันว่า เราต้องได้อำนาจรัฐ แก้ปัญหาให้ประชาชน สร้างรายได้ใหม่ และเรากล้าพูดและเราเคยทำมาแล้วสำเร็จไม่รู้กี่ครั้ง 

นพ. พรหมินทร์ย่ำว่า สิ่งที่สำคัญของชาวกรุงเทพฯ มี 2 เรื่องใหญ่ หนึ่ง-เราจะทำรถไฟฟ้าให้เดินทางได้ 20 บาทตลอดสาย สอง-พรรคเพื่อไทยมองเห็นปัญหาและเราจะยกระดับ 30 บาทรักษาทุกโรคให้ประชาชนได้สะดวกสบาย และสร้างโรงพยาบาลประจำเขตทุกเขต เป็นโรงพยาบาลของรัฐจำนวน 150 เตียงขึ้นไป เพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชน

เศรษฐา ดอนเมือง IMG_0911.jpegจาตุรนต์ IMG_0907.jpeg

จาตุรนต์ ปิดท้ายเวทีปราศรัยว่า บางคนพูดว่าพรรคเพื่อไทยสนใจแต่เรื่องปากท้อง ทำไมไม่สนใจประชาธิปไตยโครงสร้างหรือระบบประชาธิปไตยบ้าง นี่คือพูดผิดแน่นอน เพราะพรรคเพื่อไทยให้ความสนใจเรื่องเศรษฐกิจและประสบความสำเร็จในการแก้ปัญหาเศรษฐกิจให้พี่น้อง แต่ขณะเดียวกัน เราก็ให้ความสำคัญกับการต่อสู้กับเผด็จการมาทุกยุคทุกสมัยเพื่อให้ได้ประชาธิปไตย เราได้ทำมาและปรากฎชัด พรรคเพื่อไทยทำทั้งสองเรื่องนี้ได้ดีจากนี้ต่อไป ก็จะทำสองเรื่องนี้ คือแก้ทั้งเศรษฐกิจและทำให้บ้านเมืองเป็นประชาธิปไตยไปพร้อมกัน เรามั่นใจว่าเราทำได้ไม่แพ้ใครในประเทศนี้ 

“สิ่งที่จะทำให้ประเทศเป็นประชาธิปไตยอย่างเป็นรูปธรรม คือเราจะให้ประชาชนลงประชามติ เพื่อตั้ง ส.ส.ร. ร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ และให้ระบุในรัฐธรรมนูญว่าคนทำรัฐประหารเป็นกบฎ และคนทำรัฐประหารไม่สามารถเป็นองค์รัฏฐาธิปัตย์ได้ เมื่อเรามีรัฐธรรมนูญประชาธิปไตย พี่น้องก็จะมีเสรีภาพได้” จาตุรนต์ กล่าว