ไม่พบผลการค้นหา
ประชาชนยังเดินทางมาใช้บริการสถานีขนส่งหมอชิตเพื่อกลับภูมิลำเนาจำนวนมาก คนอีสานยอมรับต้องประหยัดเงิน เพื่อให้อยู่รอดกับค่าใช้จ่ายในยุคเศรษฐกิจปัจจุบัน

ที่สถานีขนส่งหมอชิต ยังคงมีประชาชนเดินทางมาใช้บริการอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงเช้า เพื่อเดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งมีผู้โดยสารบางส่วนมารอคิวขึ้นรถโดยสารตั้งแต่เมื่อคืนวันที่ 11 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยเฉพาะผู้โดยสารที่เดินทางไปยังภาคตะวันออกเฉียงเหนือ หรือสายอีสาน ที่ต้องจองตั๋วล่วงหน้าประมาณ 1 เดือน

นางเตือน พูลศิลป์ ชาวอำเภอองครักษ์ จังหวัดนครนายก ที่เดินทางพร้อมกับสามีไปยังจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า ต้องใช้จ่ายอย่างประหยัดตั้งแต่การเลือกซื้อตั๋วรถโดยสารที่ไม่แพงมากนัก ภายใต้วงเงินที่มีอยู่จำกัด โดยเป็นเงินที่เริ่มเก็บสะสมมาก่อนหน้านี้หลายเดือน ขณะที่ต้องการให้รัฐบาลดูแลค่าครองชีพของคนรากหญ้า ช่วยเหลือด้วยการขึ้นแรงให้เหมาะสมกับค่าใช้จ่ายในเศรษฐกิจยุคนี้

เช่นเดียวกับนายณัฐภูมิ สมหมาย ชาวอำเภอยางชุมน้อย จ.ศรีสะเกษ ที่เดินทางกลับบ้านพร้อมเพื่อนอีก 2 คน ยอมรับว่าต้องใช้เงินอย่างประหยัด เพราะนอกจากค่ารถแล้วยังมีค่าใช้จ่ายอื่นๆที่ต้องจ่ายอีก โดยสิ่งที่อยากได้ในโอกาสปีใหม่นี้คืออยากให้เพิ่มค่าแรงในการทำงาน

สำหรับการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่มาใช้บริการภายในสถานีขนส่งหมอชิตวันนี้ (11 เม.ย.) มีนักเรียนลูกเสือจากโรงเรียนวัดสระเกศมาให้บริการและอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน โดยเป็นกิจกรรมส่งเสริมลูกเสือเนตรนารีจราจร ร่วมบำเพ็ญประโยชน์ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ที่กระทรวงศึกษาศึกธิการร่วมกับสถานีขนส่งหมอชิตจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 11-12 เม.ย.นี้ ที่เป็นช่วงที่จะมีคนมาใช้บริการอย่างหนาแน่น