ไม่พบผลการค้นหา
'ฟ้าใส - ปวีณสุดา' โพสต์ไอจี ครบรอบ 1 เดือนกับคำถามบนเวทีมิสยูนิเวิร์ส 2019 เรื่องความเป็นส่วนตัว หรือ ความปลอดภัย บอกว่าไม่คิดเลยว่าจะผ่านมาแล้ว 1 เดือน ฟากคนในทวิตเตอร์วิจารณ์โยงเหตุอุกอาจปล้นร้านทองลพบุรี

'ฟ้าใส-ปวีณสุดา ดรูอิ้น' มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2019 โพสต์คลิปและข้อความในอินสตาแกรมส่วนตัวว่า "I can’t believe it’s already been one month since this moment! #Top5 #MissUniverse2019 #Q&A #Throwback (ฉันไม่อยากเชื่อเลยว่า นี่ผ่านมาแล้ว 1 เดือนหลังจากเหตุการณ์นี้ )

โดยคลิปภาพในอินสตาแกรมของของ ฟ้าใส เป็นช่วงหนึ่งในการตอบคำถามรอบ 5 คนสุดท้ายบนเวทีมิสยูนิเวิร์ส 2019 กับคำถามว่า อะไรสำคัญกว่าระหว่างความเป็นส่วนตัว และความปลอดภัย ซึ่ง ฟ้าใส ตอบว่า "ฉันเชื่อว่าในทุกๆ ประเทศ รัฐบาลจะมีมาตรการในการรักษาความปลอดภัยของพวกเรา และฉันก็เชื่อว่า ความปลอดภัยนี้ไม่ควรล้ำเส้นความเป็นส่วนตัว เพราะเราทุกคนมีสิทธิปกป้องความเป็นส่วนตัวของเรา เราจึงต้องหาทางสายกลางให้พบ ทุกคนมีสิทธิในความเป็นส่วนตัว การที่เราทุกคนสามารถอยู่ในสังคมที่ดีได้นั้น รัฐบาลควรพิจารณาทั้ง ความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัย"

การโพสต์ของฟ้าใสนี้ เป็นช่วงเวลาที่ประจวบกับประเทศไทยมีเหตุการณ์คนร้ายกราดยิงปล้นทองในห้างดังที่จังหวัดลพบุรี ซึ่งมีผู้ใช้ทวิตเตอร์บางบัญชีนำเรื่องนี้มาแสดงความคิดเห็น

โดยผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งแสดงความเห็นเรื่อง ความเป็นส่วนตัว กับ ความปลอดภัย ไว้ว่า "รำคาญพวก privacy or security ชิบ... เรื่องนี้มันอาชญากรรมมันไม่เกี่ยวป่าว ประเทศไหนมันก็มีอาชญากรรม มันไม่มีใครอยากให้เกิด เสร่อโยงทุกเรื่อง" 

ไพรเวท.jpg

ข่าวที่เกี่ยวข้อง