ไม่พบผลการค้นหา
'พ่อมดดำ' ควง 'มดดำ คชาภา' เปิดตัวใหญ่ แกนนำเพื่อไทย รอรับถึงหน้าพรรค อดีตรองประธานสภาฯ ประกาศไม่ย้ายไปอีกแล้ว หากไม่รัฐประหารอีก เผยชาวบ้านไม่อยากให้อยู่พรรคเก่า 'ลูกบังเกิดเกล้า' ชวนกลับมาบ้านหลังเดิม จัดหนัก พปชร.หาเสียงโกหกประชาชน การันตี 'เพื่อไทย' ตั้งรัฐบาลพรรคเดียวได้ ถ้าไม่ถูกปล้นอำนาจอีก

วันที่ 29 มี.ค. เมื่อเวลา 10.00 น. แกนนำพรรคเพื่อไทย โดย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรค ประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรค สมพงษ์ อมรวิวัฒน์ อดีตหัวหน้าพรรค พร้อมด้วย พวงเพ็ชร ชุนละเอียด ผู้อำนวยการเลือกตั้งพื้นที่กรุงเทพมหานคร ภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย วิสุทธิ์ ไชยอรุณ ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย ฐิติมา ฉายแสง ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 จ.ฉะเชิงเทรา ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เพื่อไทย จาก 8 จังหวัด อาทิ กาญจนบุรี ฉะเชิงเทรา จันทบุรี นครปฐม ราชบุรี เพชรบุรี ตราด และ ระยอง ร่วมต้อนรับและแถลงข่าวเปิดตัว สุชาติ ตันเจริญ อดีตรองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 1 และ อดีต ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ที่จะย้ายมาลงสมัครรับเลือกตั้งในนามพรรคเพื่อไทย เดินทางมาพร้อมกับ คชาภา ตันเจริญ (มดดำ) พิธีกรชื่อดัง ซึ่งเพิ่งเปิดตัวร่วมกิจกรรมทางการเมืองกับพรรคเพื่อไทย บนเวทีปราศรัยใหญ่ของพรรค เมื่อวันที่ 24 มี.ค. ที่ผ่านมา โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างชื่นมื่น 

จากนั้น เมื่อเวลา 10.30 น. นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ยินดีต้อนรับสุชาติ ตันเจริญ และคณะ สู่พรรคเพื่อไทย ถือเป็นผู้ใหญ่ทางการเมืองที่ทำหน้าที่ได้อย่างโดดเด่น วันนี้ได้ตัดสินใจมาร่วมอุดมการณ์ทำงานกับพรรคเพื่อไทย เพื่อเข้าสู่จุดมุ่งหมายการมีพันธะสัญญากับพี่น้องประชาชน เพราะพรรคเพื่อไทยวางตัวเป็นสถาบันการเมืองที่เป็นตัวแทนพี่น้องประชาชน ทำหน้าที่ร่วมกับประชาชน เพื่อให้ได้อำนาจอธิปไตยของประชาชนอย่างแท้จริง ภายใต้การปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ในระบอบรัฐสภา

สุชาติ เพื่อไทย 633.jpeg

พรรคเพื่อไทยเชื่อในอำนาจพี่น้องประชาชน การเลือกตั้งครั้งนี้จะเป็นโอกาสไปสู่การเปลี่ยนแปลงจากสิ่งที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน จากการถูกยึดอำนาจจากพี่น้องประชาชน จึงมีความมั่นใจว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ของพี่น้องประชาชนจะสามารถใช้อำนาจที่มีได้อย่างเต็มที่ สิ่งที่เกิดขึ้นในอดีตจะไม่เกิดขึ้นอีกต่อไป ถ้าพรรคเพื่อไทยได้รับคะแนนเสียงถล่มทลาย เราจึงต้องการแลนด์สไลด์ และเชื่อว่านายสุชาติมีศักยภาพ รวมไปถึงจังหวัดภาคตะวันออกน่าจะเข้าสู่เป้าหมายแลนด์สไลด์ได้ 

ส่วนความชัดเจนเรื่องแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี อยู่ในกระบวนการ ซึ่งคณะกรรมการบริหารพรรค ตัวแทนสาขา และตัวแทนระดับจังหวัด จะมีการจัดประชุมร่วมกันนำเสนอรายชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ก่อนที่จะมีมติที่ประชุมออกมา จึงเป็นความชัดเจน 

สุชาติ เพื่อไทย คิดใหญ่ อัครนันท์ ชลน่าน ภูมิธรรม G_7629.jpeg

“ส่วนโพลต่างๆ ที่ออกมา เชื่อว่ามีผลต่อการตัดสินใจของพี่น้องประชาชน ถึงความเป็นไปได้ หากอยู่ในช่วงตัดสินใจและเขาเชื่อว่ามีความเป็นไปได้สูง เขาจะตัดสินใจ แรงกดดันหรือความเชื่อมั่นระหว่างกลุ่มยิ่งมีผล มีจิตวิทยาทางการเมืองซึ่งมีผลต่อการเลือกตั้งที่ผ่านมา การเลือกตั้งต้องมียุทธศาสตร์ มีความจำเป็น เรามั่นใจในศักยภาพของพรรค เราคิดใหญ่ ทำเป็น เราต้องการเปลี่ยนแปลง เลือกพ่วงร่วงกันหมด เขาเริ่มมีคำพูดนี้ออกมาแล้ว เพราะฉะนั้นโพลมีความสำคัญ” นายแพทย์ชลน่านกล่าว 

จากนั้น สุชาติ ตันเจริญ สมาชิกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า การกลับเข้ามาสมัครสมาชิกพรรคเพื่อไทยในวันนี้ ไม่รู้สึกตื่นเต้นแต่อย่างใด เพราะเป็นการกลับมาบ้านเก่าที่เคยทำให้ตนสามารถทำงานการเมืองมาอีก 10 กว่าปี จากเดิมเป็นหัวหน้าพรรคไทยรักไทย ถูกตัดสิทธิ์การเมืองเว้นวรรค 2 สมัย และดิ้นรนมาหลายปี จนกลับมาบ้านในวันนี้ 

มดดำ คชาภา สุชาติ เพื่อไทย  _7621.jpeg

พร้อมระบุว่าอยากให้ มดดำ - คชาภา ตันเจริญ บุตรชาย ทำงานการเมืองแทนตน แต่คชาภาไม่ต้องการทำงานการเมือง และอยากให้น้องชายลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. ซึ่งตรงกับแนวทางของพรรคเพื่อไทย ที่ต้องการคนรุ่นใหม่เข้ามาทำการเมืองแบบใหม่ ในยุคปัจจุบันที่บ้านเมืองมีความก้าวหน้าด้านไอทีอย่างมาก พร้อมย้ำเหตุผลที่กลับมาพรรคเพื่อไทย คือ 

1.มดดำ - คชาภา บุตรชาย ลูกชายบังเกิดเกล้า อยากให้กลับมาที่พรรคเพื่อไทย

2.สมพงษ์ อมรวิวัฒน์ อดีตหัวหน้าพรรคเพื่อไทย อยากให้กลับมา

3.เป็นความต้องการของพี่น้องประชาชน ที่ต้องการพรรคการเมืองที่ทำตามนโยบายที่ได้หาเสียงไว้ 

สุชาติ เพื่อไทย  พวงเพ็ชร 7616.jpeg

สุชาติ กล่าวอีกว่า การออกจากพรรคเก่า เพราะไม่สามารถทำตามนโยบาย 8-9 ข้อ ที่หาเสียงไว้ได้ ซึ่งการทำงานการเมือง ไม่ควรโกหกประชาชน และในการปราศรัยหาเสียงในภาคตะวันออกที่ผ่านมา มีคำถามจากพี่น้องประชาชนจำนวนมาก ว่าตนจะทำงานการเมืองกับพรรคใด ที่ผ่านมาการเป็น ส.ส.มา 9 สมัย ในอดีตตนใช้การแปะโปสเตอร์หาเสียง 

แต่ในปัจจุบันต้องให้เกียรติประชาชน เมื่อประชาชนไม่อยากให้อยู่พรรคเดิม ไปดีๆ ต้องไปพรรคเพื่อไทย ตนจึงให้เกียรติประชาชนด้วยการมาร่วมงานกับพรรคเพื่อไทย เพื่อมาร่วมกันทำสถาบันการเมืองในพรรคที่มีความเป็นไปได้ สามารถเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาลได้

“พรรคเพื่อไทยเป็นพรรคการเมืองที่เริ่มต้นนำนโยบายมาหาเสียงกับพี่น้องประชาชน จนเป็นแบบให้ทุกพรรคการเมืองอาศัยนโยบายมานำเสนอต่อประชาชน แต่พรรคเพื่อไทยหาเสียงแล้วทำได้ ประชาชนชื่นชอบในนโยบาย ทั้งนโยบายใหม่ นโยบายเดิม และยังพัฒนาให้ดีขึ้นเพื่อทำต่อได้อีก คำว่าแลนด์สไลด์ไม่ใช่คำพูดที่เป็นการหาเสียง แต่เป็นคำพูดที่ปฏิบัติได้จริง ผมอยากเห็นการเปลี่ยนแปลง ฟังเพลงเราจะทำตามสัญญา มา 8 ปี แล้ว ประชาชนเบื่อแล้ว ประชาชนป่านนี้ตัดสินใจแล้วด้วยซ้ำ ”สุชาติ กล่าว

 สุชาติ เพื่อไทย  ชลน่าน พวงเพ็ชร IMG_7614.jpeg

ด้านประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า บ้านหลังใหญ่หัวใจเดิม ขอต้อนรับสุชาติ ตันเจริญ กลับบ้านเดิมอย่างอบอุ่น 

จากนั้นเมื่อถามว่า สถานการณ์ทางการเมืองปัจจุบัน หรืออนาคตข้างหน้า มีเหตุการณ์ใดที่มาบีบให้เราต้องย้ายพรรค สุชาติ ตอบว่า ถ้ามันไม่ปฏิวัติ(รัฐประหาร)ผมก็คงไม่ย้ายพรรคอีกแล้วครับ 

เมื่อถามถึง 3 แคนดิเดตนายกฯเพื่อไทย จะทำให้เพื่อไทยเกิดแลนด์สไลด์หรือไม่ สุชาติ ตอบว่า ประชาชนมีความเชื่อมั่นในพรรคเพื่อไทยเป็นทุนเดิม ดังนั้น แคนดิเดตนายกฯของพรรคเพื่อไทย ประชาชนก็ต้องมีความเชื่อมั่น ตามที่เราไปซาวด์เสียง ดังนั้นเป็นความเชื่อมั่นที่เราจะไปด้วยกัน 

เมื่อถามสุชาติว่า ในฐานะที่อยู่การเมืองมานาน คิดว่าแลนด์สไลด์ทำได้จริง และจัดตั้งรัฐบาลพรรคเดียวมีโอกาสหรือไม่ สุชาติ ตอบว่า มันเป็นกติกาอยู่แล้ว ถ้าไม่ถูกปล้น ก็คงไม่มีปัญหาอะไร ส่วนกรณี 250 ส.ว.นั้น สุชาติตอบว่า ส.ว.ก็คงบังคับกันไม่ได้แล้วในรอบนี้ ตนคุยกัย ส.ว.หลายคนว่าต้องฟังเสียงประชาชน ว่าเลือกใครมามากที่สุดก็เลือกให้ตามนั้น ส่วนข้อสงสัยว่าจะตั้งรัฐบาลไม่ได้หากแลนด์สไลด์ ตนไม่เชื่อ เราตั้งได้แน่นอน 

ส่วนเมื่อถามว่า จ.ที่อยู่ในการดูแลของสุชาติ จะแลนด์สไลด์ได้กี่จังหวัด เขากล่าวตอบว่า ไปดูโพลก็แล้วกัน 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในการแถลงข่าวครั้งนี้ นายแพทย์ชลน่าน ได้สวมเสื้อพรรคเพื่อไทยให้ สุชาติ โดยได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากผู้บริหาร สมาชิกพรรค และคชาภา ตันเจริญ พิธีกรชื่อดัง บุตรชายได้เข้ามาร่วมแสดงความยินดี พร้อมมอบช่อดอกกุหลาบสีแดงให้กำลังใจสุชาติด้วย