ไม่พบผลการค้นหา
วังอังกฤษแถลงควีนเอลิซาเบธที่ 2 ทรงเสียพระทัย หลังคู่รักซัสเซกซ์ สัมภาษณ์เปิดใจความ 'ท้าทาย' ในวังหลวง เตรียมหารือ 'ภายใน' เรื่องประเด็นสีผิว

สำนักพระราชวังบักกิงแฮมได้ออกแถลงการณ์ ภายหลังการให้สัมภาษณ์พิเศษของเมแกน และเจ้าชายแฮร์รี ดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ ในรายการของพิธีกรดังโอปราห์ วินฟรีย์ ซึ่งสร้างกระแสพูดถึงเป็นอย่างมากบนโลกโซเชียลมีเดีย โดยเฉพาะประเด็นความยากลำบากของการใช้ชีวิตในฐานะสมาชิกพระราชวงศ์ และประเด็นละเอียดอ่อนอย่างเรื่องสีผิวของโอรสน้อยอาร์ชี่

ในแถลงการณ์สั้นๆ ของสำนักพระราชวังอังกฤษ ระบุว่า

"สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 และสมาชิกราชวงศ์ทุกพระองค์ ทรงรู้สึกโทมนัสเป็นอย่างยิ่ง เมื่อทราบว่าเจ้าชายแฮร์รี ดยุกแห่งซัสเซกซ์ และเมแกน ดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ ต้องเผชิญความท้าทายอย่างไรบ้าง ตลอดระยะเวลาไม่กี่ปีที่ผ่านมา 

ประเด็นเกี่ยวกับสีผิว "เป็นเรื่องน่าวิตกกังวลอย่างยิ่ง" ในขณะที่ความทรงจำของบุคคลที่เกี่ยวข้องในเรื่องดังกล่าวอาจแตกต่างกันออกไป แต่ทุกฝ่ายให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ และจะหารือกันเป็นการภายในราชวงศ์ แฮร์รี, เมแกน และอาร์ชี่ ยังคงเป็นที่รักยิ่งของราชวงศ์เสมอ จบ"

ทั้งนี้ หลังมีแถลงการณ์ดังกล่าว สื่อมวลชนหลายสำนักในอังกฤษตั้งข้อสังเกตว่า น้อยครั้งที่ราชวงศ์อังกฤษจะฃออกแถลงการณ์ตอบโต้กรณีอื้อฉาวเรื่องต่างๆ แต่ครั้งนี้จากคำให้สัมภาษณ์ของเมแกนได้สร้างแรงกดดันและสั่นคลอนราชวงศ์เกินกว่าที่จะนิ่งเฉยได้ โดยแหล่งข่าวในราชสำนักของสื่ออังกฤษหลายแห่งระบุสอดคล้องกันว่า สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ทรงมีพระราชประสงค์ให้จัดการสถานการณ์ที่เกิดขึ้น "อย่างระมัดระวัง" และ "เป็นการภายใน โดยเป็นไปได้สูงมากที่ ทั้งพระองค์ เจ้าฟ้าชายชาร์ลส เจ้าชายแห่งเวลส์ และเจ้าชายวิลเลียม ดยุกแห่งเคมบริดจ์ จะทรงหารือร่วมด้วย เพื่อกำหนดบทบาทและทิศทางของราชสำนักหลังจากนี้