ไม่พบผลการค้นหา
‘ธรรมนัส’ และอธิบดีกรมศุลกากร ส่งหนังสือตอบ 'สันธนะ' แจงไม่มีส่วนรู้เห็นกลุ่มไฮโซอ้างเป็นเลขาฯ รมช.เกษตร เรียกรับเงินพ่อค้าชาวจีนทำพิธีการทางศุลกากรนำเข้าเทอร์โมมิเตอร์ พร้อมแจ้งความผู้แอบอ้าง

นายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตตำรวจสันติบาล กล่าวว่า ตามที่ตนได้ยื่นหนังสือถึง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ ขอให้ตรวจสอบกรณี น.ส.มาริสา วิรูปักษ์ษา ซึ่งร่วมในกลุ่มไฮโซและนักแสดง แอบอ้างว่าเป็นเลขานุการและทำงานให้ ร.อ.ธรรมนัส เพื่อเรียกรับเงินพ่อค้าชาวจีนในการทำพิธีการทางศุลกากรนำเข้าเครื่องวัดไข้ (เทอร์โมมิเตอร์) ที่เจ้าพนักงานอายัดไว้ที่สนามบินสุวรรณภูมิ จนทำให้นักธุรกิจชาวจีนสูญเงินนับล้านบาทนั้น 

นายสันธนะ เปิดเผยว่า ตนได้รับหนังสือชี้แจงจาก ร.อ.ธรรมนัส ลงวันที่ 29 พ.ค. 2563 โดยระบุว่า น.ส.มาริสา วิรูปักษ์ษา ไม่ได้เป็นเลขานุการหรือคณะทำงานของ ร.อ.ธรรมนัส ในกระทรวงเกษตรฯ รวมถึงไม่ได้มีส่วนรู้เห็นหรือเกี่ยวข้องกับพฤติกรรมของบุคคลดังกล่าวแต่อย่างใด พร้อมกันนี้ ร.อ.ธรรมนัส ยังมีหนังสือถึงสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อขอให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าวอย่างเร่งด่วน ขณะเดียวกันยังมอบหมายให้ทนายความเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีกับบุคคลดังกล่าวอย่างถึงที่สุดแล้ว

นอกจากนี้ นายสันธนะ ยังกล่าวว่า ได้รับหนังสือชี้แจงข้อเท็จจริงจาก นาย กฤษฎา จีนะวิจารณะ อธิบดีกรมศุลกากร ลงวันที่ 1 มิ.ย. 63 โดยระบุว่าไม่เคยรู้จักหรือเกี่ยวข้องใด ๆ ทั้งในทางราชการหรือโดยส่วนตัวกับ น.ส.มาริสา วิรูปักษ์ษา ทั้งสิ้นและไม่เคยเรียกรับเงิน 500,000 บาท หรือจำนวนอื่นจากบุคคลดังกล่าวเพื่อหรือบุคคลอื่นตามที่ถูกกล่าวแอบอ้างแต่อย่างใด