ไม่พบผลการค้นหา
ขสมก. ออกแถลงการณ์แสดงความเสียใจ กรณีรถโดยสารสาย 82 ชนคนข้ามทางม้าลายเสียชีวิต พร้อมชดเชยค่าเสียหายและค่าเยียวยา

จากกรณีรถโดยสาร (รถเมล์) สาย 82 พระประแดง-สนามหลวง เกิดอุบัติเหตุชนคนข้ามถนนบนทางม้าลาย บริเวณสี่แยกบางลำพู เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร เมื่อเวลา 06.10 น. วันที่ 11 มี.ค.65 โดยผู้บาดเจ็บได้เสียชีวิตในเวลาต่อมานั้น

องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ออกแถลงการณ์ระบุว่า ขสมก. ขอแสดงความเสียใจเป็นอย่างยิ่ง และขออภัยต่อสิ่งที่เกิดขึ้นกับครอบครัวของผู้เสียชีวิตภายหลังเกิดเหตุ ขสมก. ได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบเหตุการณ์ และนำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลวชิรพยาบาลทันที ในเบื้องต้น ขสมก. พร้อมชดเชยค่าเสียหายและเยียวยาต่อผู้ได้ความเสียหายให้กับครอบครัวของผู้เสียชีวิตทั้งหมด ทั้งในส่วนของความคุ้มครองจาก พ.ร.บ.คุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ ประกันภัยรถยนต์ที่คุ้มครองผู้ประสบภัยที่ ขสมก. ได้จัดทำไว้ และกองทุนอุบัติเหตุของ ขสมก. และเพื่อเป็นการแสดงความเสียใจต่อผู้เสียชีวิตและครอบครัว

นอกจากนี้ ขสมก. ได้ร่วมเป็นเจ้าภาพในพิธีสวดอภิธรรมศพให้กับผู้เสียชีวิตวันที่ 13 มี.ค.65 ณ วัดประดิษฐาราม กรุงเทพฯ อย่างไรก็ตาม ขสมก. จะเร่งดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้ครอบครัวของผู้ที่เสียชีวิตได้รับการชดเชยและการเยียวยาอย่างครบถ้วน

ขณะเดียวกัน ขสมก. จะปรับปรุงระบบการทำงานและการให้บริการที่ดีขึ้น โดยคำนึงถึงความปลอดภัยของประชาชนเป็นสำคัญ และจะเข้มงวดกับบุคลากรที่เกี่ยวข้องในทุกส่วนของการเดินรถให้มีความระมัดระวังต่อการปฏิบัติงานให้มากขึ้น เพื่อลดความสูญเสียที่อาจจะเกิดขึ้นได้และป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีกต่อไป