ไม่พบผลการค้นหา
ผงเมล็ดโกโก้จำนวนมาก โปรยปรายราวกับหิมะตกลงมายังหมู่บ้านแห่งหนึ่งในสวิตเซอร์แลนด์ หลังระบบระบายอากาศของโรงงานช็อกโกแลตขัดข้อง ยืนยันไม่เป็นอันตรายต่อประชาชน

ประชาชนที่อาศัยอยู่ในเมืองออลเตน สวิตเซอร์แลนด์ ต่างตกใจกับปรากฎการณ์ หิมะช็อกโกแลต หลังจากระบบระบายอากาศของโรงงานช็อกโกแลต ที่ตั้งอยู่ในเมืองเกิดขัดข้อง

โรงงานช็อกโกแลตของ บริษัท ลินด์ท แอนด์ ชปรุงลี เจ้าของผลิตภัณฑ์ช็อกโกแลตลินด์ท ยืนยันกับสื่อท้องถิ่นว่า ทางโรงงานในเมืองออลเตนพบระบบระบายอากาศแบบเย็นขัดข้อง โดยระบบดังกล่าวที่ขัดข้องนั้นเกิดในสายการผลิตสำหรับการคั่วเมล็ดโกโก้ (cocoa nibs)

ทางโรงงานชี้แจงว่า เนื่องด้วยสภาพอากาศที่มีลมแรง จึงทำให้ผงโกโก้พัดกระจายไปตามแรงลม เกิดเป็นฝุ่นโกโก้ที่ฟุ้งกระจายและตกไปทั่วเมือง

อย่างไรก็ตามทางโรงงานยืนยันว่า ผงโกโก้ที่ฟุ้งกระจายไปทั่วเมืองนี้ไม่ได้เป็นอันตรายต่อประชาชนที่อาศัยอยู่ในเมืองและไม่เป็นอันตรายต่อสิ่งแวดล้อมแต่อย่างใด

ปัจจุบันทางโรงงานแถลงว่า เครื่องจักรในระบบระบายอากาศได้รับการซ่อมแซมเป็นที่เรียบร้อยแล้วและทางโรงงานก็ดำเนินการผลิตช็อกโกแลตได้ตามปกติแล้วเช่นกัน

บริษัท ลินด์ท แอนด์ ชปรุงลี เป็นหนึ่งผู้ผลิตช็อกโกแลตระดับพรีเมียมของโลก ก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ปี พ.ศ. 2388 (ค.ศ. 1845) ปัจจุบันมีโรงงานผลิตช็อกโกแลตในยุโรปและสหรัฐอเมริกา 12 แห่ง ผลิตภัณฑ์ช็อกโกแลตของลินด์ทมีการส่งออกไปขายยัง 120 ประเทศทั่วโลกรวมถึงประเทศไทยด้วยเช่นกัน

ที่มา Independent / lindt-spruengli