ไม่พบผลการค้นหา
รองโฆษก ตร. - รอง ผบช.น.ย้ำเอาผิดม็อบไม่เลิกชุมนุมก่อนเที่ยงคืน 14 ต.ค. หลังขอให้เลิกชุมนุมแต่ไม่เป็นผล ลั่นงัดกฎหมายฟันกลุ่มผู้ชุมนุมขวางขบวนเสด็จ ไม่ยืนยันจะสลายชุมนุมม็อบ

เมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 14 ต.ค. 2563 พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) แถลงข่าวถึงการชุมนุมของคณะราษฎร 2563 ในวันที่ 14 ต.ค. เป็นการชุมนุมไม่สงบกระทบต่อความสุขความสงบของประชาชน โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการตามกฎหมายกับกลุ่มผู้ชุมนุมที่ได้ชุมนุมกระทบต่อขบวนเสด็จพระราชดำเนิน

พ.ต.อ.กฤษณะ ไม่ยืนยันจะสลายการชุมนุม แต่เมื่อมีการฝ่าฝืนคำสั่งและการประกาศของเจ้าหน้าที่ และกลุ่มผู้ชุมนุมยังประกาศปักหลักค้างคืน เป็นการกระทำที่จงใจฝ่าฝืนเจ้าพนักงาน และคงต้องดำเนินการตามกฎหมายที่เจ้าหน้าที่ให้อำนาจไว้ การดำเนินการแถลงข่าวมาหลายครั้ง ผู้ชุมนุมก็ทราบแล้วว่ากระทำผิดกฎหมายส่วนใดและรับโทษอย่างไร ผู้ชุมนุมคงศึกษามาพอสมควรแล้ว โดยเฉพาะการชุมนุมกระทบต่อขบวนเสด็จพระราชดำเนิน

ด้าน พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) ได้ดำเนินคดีผู้ชุมนุมตามประมวลกฎหมายอาญา 10 ข้อหา พร้อมฝากขังกลุ่มผู้ชุมนุมต่อศาลแล้วในวันเดียวกันนี้ แต่ในวันเดียวกันนี้ยังมีกลุ่มผู้ชุมนุมละเมิดกฎหมายต่อเนื่อง เจ้าพนักงานดูแลกฎหมายการชุมนุมสาธารณะได้มีคำสั่งให้ผู้ชุมนุมยุติชุมนุมเดินทางกลับก่อน 24.00 น. แต่เวลาล่วงเวลามาพอสมควรแล้ว บช.น. ขอให้ผู้ชุมนุมเดินทางกลับบ้าน ไม่เช่นนั้นหากชุมนุมอยู่จะเป็นการฝ่าฝืนกฎหมาย 

ปิยะ ต๊ะวิชัย กฤษณะ -6A20-4897-80BE-BF258704FCDB.jpegกฤษณะ ช-9474-42CD-A5BC-B90A982B37A2.jpeg

ข่าวที่เกี่ยวข้อง