ไม่พบผลการค้นหา
'มงคลกิตติ์' ลาออกจาก ส.ส. กราบขอบคุณประชาชนเอ็นดู 'ไทยศรีวิไลย์' พร้อมสู้เลือกตั้ง แต่มั่นใจไม่ได้ เพราะไม่เคยซื้อเสียง

วันที่ 17 ก.พ. ที่อาคารรัฐสภา มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ถือฤกษ์ 9.09 น. ยื่นใบลาออกจากตำแหน่ง ส.ส. โดยเผยว่า หลังจากยื่นหนังสือลาออกแล้ว ตนรู้สึกโล่ง และปลื้มปิติที่ตนได้ทำหน้าที่อย่างเต็มที่ เต็มความสามารถ 

 ซึ่งตลอดระยะเวลาการทำงาน ตนได้อภิปรายไปแล้ว 6 ครั้ง ในการอภิปราย พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี และการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ทั้งยังได้ขับเคลื่อนการแก้ไขกฎหมาย แก้ไขปัญหาหลายเรื่อง และเชื่อว่าตนได้ทำหน้าที่อย่างสมบูรณ์แบบแล้ว

มงคลกิตติ์ กล่าวต่อไปว่า วาระที่เหลือในสภาฯ จะให้เป็นหน้าที่ของ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ที่อยู่ในลำดับถัดไปเลื่อนขึ้นมาแทน ส่วนตนจะทำหน้าที่หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ต่อไป ในการรณรงค์หาเสียงบนนโยบาย 13 ข้อที่ได้วางไว้ ซึ่งการที่ตนลาออก ไม่ได้ต้องการหาเสียงบนตำแหน่งทางราชการ พร้อมเรียกร้องให้พรรคการเมืองใหญ่ที่จะเกิดขึ้นในปีนี้ เป็นไปด้วยทำบริสุทธิ์ ยุติธรรม และให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสิน

มงคลกิตติ์ ยังได้ขอบคุณประชาชนทั่วประเทศที่ได้ให้ความเอ็นดูกับพรรคไทยศรีวิไลย์ และหวังว่าจากนี้ประชาชนจะให้การต้อนรับและเป็นตัวเลือกให้ประชาชนในสนามเลือกตั้งด้วย

ขณะที่ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อในลำดับถัดไป ที่จะเลื่อนขึ้นมาทำหน้าที่แทน มงคลกิตติ๋ คือ ภคอร จันทรคณา 

มงคลกิตต์ ยังกล่าวอีกว่า ด้วยนโยบายที่ได้ทำขึ้นมา พรรคไทยศรีวิไลย์จำเป็นต้องอยู่ฝ่ายบริหาร หรือฝ่ายรัฐบาล แต่หากจะเป็นฝ่ายค้าน ตนก็พร้อม และเชื่อว่ามีประสบการณ์มากพอ แต่ขณะนี้ ยังไม่สามารถแสดงความมั่นใจอะไรได้ เพราะพรรคของตนไม่ซื้อเสียง ไม่มีหัวคะแนน มีแต่เอฟซี เพราะทุกอย่างขึ้นอยู่กับประชาชน