ไม่พบผลการค้นหา
'ประวิตร'ชี้แรงงานเดินทางกลับต่างจังหวัดมีสิทธิแต่ต้องตรวจหาเชื้อ สวนร้านอาหารที่ชูแคมเปญอารยะขัดขืนข้อกำหนดฉบับ 25 ย้ำรัฐบาลช่วย 50% ช่วยทั้งหมดแล้วจะเอาอะไรอีก ยืนยันรัฐบาลยังไปไหว

วันที่ 30 มิ.ย. 2564 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรียืนยันรัฐบาลยังมีมาตราการเข้ม แรงงานต่างชาติและแรงงานมีการเคลื่อนย้ายออกต่างจังหวัด​หลังมีข้อกำหนดตามมาตรา 9 ของ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ฉบับที่ 25 โดยรัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ดำเนินการอย่างเต็มที่ ทั้งนี้ยอมรับว่าก็มีแรงงานบางส่วนเดินทางออกต่างจังหวัด ซึ่งจะทำอย่างไรได้ เพราะเขามีสิทธิที่จะเดินทางได้ แต่จะต้องพยายามตรวจหาเชื้อโควิดผู้ที่เดินทางทั้งหมด 

ส่วนกรณีที่ผู้ประกอบการร้านอาหารแสดงอารยะขัดขืนเปิดแคมเปญ #กูจะเปิดแล้วมึงจะทำไม เนื่องจากทนไม่ไหวกับภาวะเศรษฐกิจขณะนี้ พล.อ.ประวิตร ยืนยัน ว่ารัฐบาลได้ช่วยทุกอย่าง ช่วยทั้งร้านอาหารและช่วยกรรมกร คนทำงานทั้งหมด

พล.อ.ประวิตร ย้อนถามกับผู้สื่อข่าวว่า รัฐบาลออกมาช่วยหรือไม่และระบุว่า สํานักงานประกันสังคมได้มีมาตรการช่วยเหลือแรงงานร้อยละ50 ของรายได้ต่อเดือน "รัฐบาลช่วยทั้งหมดและจะเอาอะไรอีก"

'ประวิตร' ปัดปลอบใจ 'สันติ' นั่งผอ.พปชร เล็งหาหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารับ (พปชร.) ยังระบุถึงกรณี การปรับโครงสร้างพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ที่มีการมองว่าเป็นเพียงแค่คนกลุ่มเดียวในพรรค ว่า มีทุกกลุ่ม ทั้งประเทศ โดยเฉพาะชื่อรองเลขาธิการพรรคที่ไม่ได้มีเพียงไผ่ ลิกค์ ส.ส. กำแพงเพชร และรงค์ บุญสวยขวัญ ส.ส.นครศรีธรรมราช และภาคอื่นๆ สื่อไม่ไปดู โดยยุทธศาสตร์ของพรรคเพื่อให้เป็นหนึ่งเดียว เราจึงรวมกันทั้งหมด

เมื่อถามว่า การตั้งสันติ พร้อมพัฒน์ รองหัวหน้าพรรค และควบตำแหน่งผู้อำนวยการพรรค เป็นการปลอบใจที่ไม่ได้นั่งตำแหน่งเลขาธิการพรรคหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ใช่ เพราะเขาเป็นผอ.พรรคอยู่แล้ว ไม่มีกลุ่มก๊วน แต่การจัดกรรมการบริหารพรรคที่ผ่านมาตนไม่อยู่ในที่ประชุม 

เมื่อถามถึงคนที่จะมาดู ยุทธศาสตร์ด้านการเมืองและเศรษฐกิจของพรรคพลังประชารัฐ ได้วางตัวใครไว้แล้วหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ประธานยุทธศาสตร์พรรค คือ สมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม

ส่วนเรื่องการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจให้ประชาชนในขณะ พรรคพลังประชารัฐกำลังหารือกันอยู่ แต่ไม่รู้ว่าจะออกมาในรูปแบบใด เดี๋ยวจะหาว่าตนไม่รู้อีก และหัวหน้าทีม เศรษฐกิจก็ยังไม่รู้ว่าเป็นใคร เพราะประชุมกันอยู่ หากันอยู่

เมิน 'นิติธร'ยุบ พปชร. - ป้อง'อนุพงษ์'ไม่ช่วย พปชร. ยันรัฐบาลยังไปไหว

เมื่อถามถึง นิติธร ล้ำเหลือ แกนนำกลุ่มประชาชนคนไทย ได้ยื่นเรื่องต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพื่อให้ยุบพรรคพลังประชารัฐ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ว่ากันไปตามนั้น ถ้าพรรคทำผิดก็ว่ากันไป

ส่วนกรณี เสียงคนพรรคพลังประชารัฐ ที่วิจารณ์ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ที่ไม่ค่อยช่วยเหลือลูกพรรค พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า พล.อ.อนุพงษ์ ไม่ได้อยู่ในพรรคพลังประชารัฐ เพราะไม่ได้เป็นสมาชิกพรรค เมื่อถามว่าจะแก้ปัญหาอย่างไรเพราะลูกพรรคมีความน้อยใจ พลเอกประวิตร กล่าวย้ำว่า เขา ไม่ได้เป็นสมาชิกพรรค รวมถึงนายกรัฐมนตรีก็ไม่ได้เป็น แล้วจะให้ทำอย่างไร 

เมื่อถามว่าจะช่วยประสานให้ พล.อ.อนุพงษ์ ช่วยขยับแรงช่วยลูกพรรคในพื้นที่มากขึ้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า อันนี้เราก็ทำกันอยู่แล้ว ไม่เป็นไร 

เมื่อถามว่ารู้สึกอย่างไรเมื่อถูกต่อว่า “ว่าไม่รู้” พลเอกประวิตร ตอบว่า “ ผมไม่รู้จริงๆ ผมก็บอกว่าไม่รู้”  

เมื่อถามว่ารัฐบาลยังไปไหวหรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า “ไหวสิ ไปได้ รัฐบาลก็ทำงานอย่างเต็มที่”