ไม่พบผลการค้นหา
คอนเสิร์ตบรมราชาภิเษก 'คิงชาร์ลส์' เชื่อมราชวงศ์-พสกนิกร สนุกครบรส โอบรับคนทุกกลุ่มในสังคม

ชาวอังกฤษเฉลิมฉลองกันอย่างคึกคักตลอดช่วงหยุดสุดสัปดาห์สามวันในโอกาสสำคัญของการเฉลิมฉลองพระราชพิธีบรมราชาภิเษกสมเด็จพระราชาธิบดีชาร์ลส์ที่สามแห่งสหราชอาณาจักร ซึ่งทางการกำหนดให้วันจันทร์ที่ 8 พฤษภาคมเป็นวันหยุดด้วย เพื่อให้ประชาชนได้เฉลิมฉลองกันอย่างเต็มที่

AFP - ชาร์ลส์ อังกฤษ สหราชอาณาจักร บรมราชาภิเษก

ค่ำคืนของวันที่ 7 พฤษภาคมตามเวลาท้องถิ่น คอนเสิร์ตสำคัญแห่งประวัติศาสตร์ของพิธีบรมราชาภิเษกครั้งแรกในรอบ 70 ปี นักร้องชื่อก้องโลกระดับตำนานมากมายตบเท้าขึ้นแสดงบนเวที Coronation Concert ในพื้นที่ของปราสาทวินด์เซอร์ ใจกลางกรุงลอนดอนกันอย่างคึกคัก


รวมสุดยอดความบันเทิงระดับโลกสำหรับคนทุกกลุ่ม

ในคอนเสิร์ตนี้ กษัตริย์ชาร์ลส์ที่ 3 และสมเด็จพระราชินีคามิลา พร้อมด้วยพระบรมมาวงศานุวงค์เสด็จทอดพระเนตรร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการเฉลิมฉลองไปพร้อมกับประชาชนมากกว่า 20,000 คนที่เข้ามาร่วมรับชมคอนเสิร์ต

มีการรวบรวมความบันเทิงจากทุกยุคทุกสมัยที่เป็นที่ชื่นชอบของคนทุกกลุ่ม ทุกเพศ ทุกช่วงวัย ไม่ว่าจะเป็นสีสันจากนักแสดงระดับตำนาน ‘Tom Cruise’ และตัวการ์ตูนขวัญใจผู้คนที่ได้มาปรากฎตัวถึงที่นั่งในรอยัลบ็อกซ์อย่างกบ Kermis และแม่หมู Miss Piggy 

นักร้องนักดนตรีอย่าง Queen, Rod Stewart and Diana Ross Paloma Faith, Olly Murs, นักกีตาร์มือทอง Steve Winwood, Lionel Richie, และ Nicole Scherzinger รวมถึงนักร้องจากฝั่งอเมริกาอย่าง Katy Perry อีกด้วย

นอกจากนักร้องชื่อก้องโลกระดับตำนานแล้วยังมีการรวมตัวเป็นครั้งแรกของบรรดานักร้องนักดนตรีจากทั้ง Andrea Bocelli, Sir Bryn Terfel, Freya Ridings, และ Alexis Ffrench

AFP - ชาร์ลส์ อังกฤษ สหราชอาณาจักร บรมราชาภิเษก

พร้อมทั้งการแสดงจากนักร้องประสานเสียงที่เป็นการรวมตัวผู้ขับร้องจากหลากหลายพื้นประเทศอยู่ภายใต้เครือจักรภพ รวมถึงกลุ่มที่มีความหลากหลายทางเชื้อชาติและผู้ลี้ภัย กลุ่มผู้พิการ และกลุ่มที่มีความหลากหลายทางเพศ 


รับชมคอนเสิร์ตเฉลิมฉลองจัดปาร์ตี้ทุกหัวถนน

ช่วงหนึ่งระหว่างการแสดงคอนเสิร์ต เจ้าชายวิลเลียม ได้ขึ้นตราดในนามของครอบครัวเพื่อกล่าวสดุดีผู้เป็นพ่อ สมเด็จพระราชาธิบดีชาร์ลส์ที่สาม และผู้เป็นย่า สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่สอง โดยเจ้าชายวิลเลียมกล่าวว่า “คุณพ่อครับ พวกเราทุกคนภาคภูมิใจในตัวของท่านมาก”

เพื่อให้ประชาชนได้รับชมการแสดงคอนเสิร์ตกันอย่างถ้วนหน้ามีการถ่ายทอดสดในหลากหลายช่องทางทั้ง BBC One, BBC iPlayer, BBC Radio 2 และ BBC Sounds ไปจนถึงการฉายภาพบนโปรเจกเตอร์ขนาดใหญ่ในหลายพื้นที่ของประเทศ เช่น St James's Park Cardiff, Birmingham, Manchester, และ Bristol ซึ่งมีประชาชนรวมกลุ่มกันกินดื่มเฉลิมฉลองกันอย่างคับคั่ง

บรรยากาศของความสนุกสนานนอกจากที่สถานที่จัดคอนเสิร์ตพร้อมด้วยสถานที่รับชมบนจอยักษ์มากมายแล้วทุกตรอกซอกซอยถนนต่างๆ ของประเทศก็มีประชาชนจับจองพื้นที่เพื่อฉลองไปพร้อมๆ กันด้วยอาหารและเครื่องดื่มมากมายแบบ Street Party ไปในตัว

AFP - ชาร์ลส์ อังกฤษ สหราชอาณาจักร บรมราชาภิเษก