ไม่พบผลการค้นหา
ประธานเนชั่นกรุ๊ป เอาผิด อดีต บก.เนชั่น ฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ตามประมวลกฎหมายอาญา หลังโพสต์ข้อความพาดพิงผ่านเฟซบุ๊ก

ฉาย บุนนาค ประธานเนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป ได้มอบหมายให้ฝ่ายกฎหมายรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน ให้ดำเนินคดีอาญาต่อ นิธินันท์ ยอแสงรัตน์ สื่อมวลชนอาวุโสและอดีตบรรณาธิการอาวุโสเครือเนชั่น ซึ่งเป็นผู้ที่โพสต์ข้อความพาดพิง ประธานเนชั่นกรุ๊ป โดยให้ทีมกฎหมายดำเนินคดีในความผิดฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ตามประมวลกฎหมายอาญา ซึ่งคาดว่าทีมกฎหมายจะเข้าร้องทุกข์กล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวน ได้ในช่วงต้นสัปดาห์หน้า

ทั้งนี้ นิธินันท์ ยอแสงรัตน์ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ใจความว่า รับทราบเรื่องการดำเนินคดีแล้ว และยังยืนยันหลักการทำข่าว หากพบว่าผิดหลักการ หรือติดคุกเพราะแพ้คดีก็ไม่เป็นไร เพราะจะไม่จ่ายค่าปรับ และให้รับทราบกันไปว่านี่คือสิ่งที่เกิดขึ้นในสังคมไทย

"ก็ดำเนินการไป ดิฉันรู้สึกปกติ และยังคงยืนยันหลักการทำข่าวอย่างบริสุทธิ์ใจ" อดีต บก.เครือเนชั่นระบุผ่านเฟซบุ๊ก

นอกจากนี้ ข้อความของนิธินันท์ยังระบุด้วยว่า ตนถูกแจ้งความดำเนินคดีที่ บก.ปอท.จากการ "ตำหนิแถลงการณ์เนชั่น" และมีผู้กล่าวหาว่าตน "แค้นเนชั่น" จึงขอยืนยันว่าไม่ได้มีความแค้นส่วนตัวกับเนชั่น ทั้งยุคอดีตหรือปัจจุบัน แต่สถานการณ์วันนี้ที่เนชั่นบอกว่ามีจริยธรรมสื่อแล้วโดนรังแก ตนไม่ยอมรับ เพราะมองว่าเนชั่นในฐานะสื่อต่างหากที่รังแกคนอื่นมามากแล้ว 

"ดิฉันไม่มีความแค้นส่วนตัวกับเนชั่นทั้งในอดีตและปัจจุบัน ไม่เคยเรียกเนชั่นว่าเนชั่ว แต่กับสถานการณ์วันนี้ที่บอกว่า เนชั่นมีจริยธรรมสื่อแล้วโดนรังแก ดิฉันไม่ยอมรับ ดิฉันยังคงยืนยันว่า เนชั่นในฐานะสื่อต่างหากที่รังแกคนอื่นมามากแล้ว มองไม่เห็นจริงๆหรือ"

"ส่วนคุณกนก คุณปอง คุณธีระ ดิฉันไม่มีความแค้นอะไร รู้จักกันในฐานะคนทำสื่อ พวกเขาเกลียดดิฉันหรือไม่ ดิฉันไม่ทราบ แต่ดิฉันรู้สึกเฉยๆ กับพวกเขา ไม่เคยเอาเรื่องใดๆ ของเขามานินทาว่าร้าย มีคนนินทาให้ฟังก็ไม่เคยนินทาต่อ เราไม่เคยทำงานร่วมกันเพราะทำงานกันคนละฝ่าย และปกติดิฉันเป็นคนไม่ยุ่งกับคนอื่น"