ไม่พบผลการค้นหา
คนไทยร่วมแคมเปญปรบมือให้กำลังใจบุคลากรการแพทย์ทั่วประเทศ ในฐานะ 'ด่านหน้า' รับมือกับการแพร่ระบาดของโรค 'โควิด-19' ด้าน 'คุณหญิงสุดารัตน์' ขอบคุณ จนท. สาธารณสุขทุกฝ่ายที่เสียสละ แม้เครื่องมือไม่เพียงพอ

ประชาชนและเอกชนหลายภาคส่วน รวมถึงคนดัง และนักการเมืองจำนวนมาก พร้อมใจกันปรบมือให้กำลังใจ แพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ทั่วประเทศ ช่วงค่ำ 29 มี.ค. ตั้งแต่เวลา 20.00 - 20.05 น. ตามที่มีการรณรงค์ติดแฮชแท็ก #เสียงปรบมือคือกำลังใจ ในสื่อสังคมออนไลน์ในช่วงที่ผ่านมา

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย เผยแพร่วิดีโอขณะร่วมแคมเปญ พร้อมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ทั่วประเทศ โดยระบุว่า

"ขอร่วมปรบมือให้กำลังใจนักรบด่านหน้าของเรา ซึ่งก็คือแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่สาธารณสุขทุกท่านที่ได้เสียสละทำงานอย่างหนักเพื่อพวกเรา ทำให้พวกเราได้มีที่พึ่ง...วันนี้เจ้าหน้าที่สาธารณสุข แพทย์ พยาบาล เหนื่อยกันมาก ทั้งเครื่องไม้เครื่องมือก็อาจจะยังไม่เพียงพอ ต้องเสี่ยงกับอันตรายอยู่ทุกๆ วัน แต่ทุกท่านเสียสละ เราก็ขอให้กำลังใจ"

นอกจากนี้ยังมีประชาชนและบุคคลดังในวงการบันเทิง ร่วมโพสต์ข้อความประกอบภาพและวิดีโอเผยแพร่ในสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ ทั้งทวิตเตอร์ เฟซบุ๊ก และอินสตาแกรม กันอย่างคับคั่ง

ส่วนการปรบมือให้กำลังใจบุคลากรการแพทย์ที่ต่อสู้กับโควิด-19 เป็นปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นในหลายประเทศทั่วโลกที่มีการแพร่ระบาดเกิดขึ้น และประชาชนส่วนใหญ่ต้องกักตัวในที่พัก จึงใช้วิธีกำหนดเวลาปรบมือเพื่อเป็นสัญลักษณ์ให้กำลังใจบุคลากรเหล่านี้ หรือไม่ก็ใช้วิธีเผยแพร่คลิปวิดีโอผ่านสื่อออนไลน์