ไม่พบผลการค้นหา
'มงคลกิตติ์' เซ่นไหว้ศาลหน้ารัฐสภา จุดธูป 9 ดอก ดลใจตุลาการวินิจฉัยให้บ้านเมืองพ้นวิกฤต ลั่นหากพรุ่งนี้ 'ประยุทธ์' หลุดเก้าอี้นายกฯ เตรียมวิ่งแก้บนรอบสภา 9 รอบ วันนี้ซ้อมก่อนรอบเดียว

วันที่ 29 ก.ย. 2565 ที่หน้าอาคารรัฐสภา มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ เข้าไหว้ศาลพระสยามเทวาธิราช และศาลตายาย ด้วยหมากพลู พวงมาลัยดอกดาวเรือง กรวยดอกไม้ ผลไม้ น้ำมะพร้าว และธูป 9 ดอก เพื่อบนบานการวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญกรณีวาระการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในวันที่ 30 ก.ย. ซึ่งหากศาลวินิจฉัยว่าดำรงตำแหน่งครบ 8 ปีแล้ว ตนจะวิ่งรอบรัฐสภา 9 รอบ เพื่อแก้บน

มงคลกิตติ์ กล่าวว่า ธูป 9 ดอก เป็นตัวแทนของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ 9 คน เพื่อดลจิตดลใจให้ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ คิดให้จงหนักในการตัดสินใจวินิจฉัย เพราะการตัดสินใจของท่านมี 2 อย่าง ระหว่างตอบแทนบุญคุณ และบ้านเมือง ขอให้ท่านตัดสินใจเอาว่าจะเลือกอย่างไร 

มงคลกิตติ์.jpg

ตนมองว่าการตอบแทนของผู้มีบุญคุณควรจะตอบแทนในเรื่องส่วนตัว แต่ถ้าเรื่องบ้านเมือง ปัจจุบันสถานการณ์บ้านเมืองของไทยกำลังมีความวุ่นวาย และอาจมีอำนาจนอกระบบในอนาคต ตนทราบดีว่าตุลาการย่อมมีความกดดัน แต่ขอให้ตั้งมั่นว่าท่านเป็นหลักของบ้านเมือง บ้านเมืองจะรอดพ้นหรือวุ่นวายกว่าเดิม ก็อยู่ที่การตัดสินใจของท่าน

"อยากให้ตุลาการทั้ง 9 ท่านตัดสินให้ดีๆ เพราะอายุท่านก็เกือบ 70 กันหมดแล้ว ดังนั้นท่านต้องฝากผลงานไว้ให้ลูกหลานของคนไทย สถานการณ์บ้านเมืองของไทยกำลังมีปัญหา โดยศาลรัฐธรรมนูญจะเป็นตัวชี้ขาดที่ทำให้บ้านเมืองเดินหน้าต่อไปได้อย่างราบรื่น"

มงคลกิตติ์.jpg

เมื่อถามถึงกระแสข่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จะรอดคำวินิจฉันแน่นอนนั้น มงคลกิตติ์ กล่าวว่า ตนยังไม่ทราบ เพราะเป็นคำตัดสินของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญทั้ง 9 ท่าน แต่ละคนคงไม่เหมือนกัน แต่เป็นไปได้อยากให้ฟันธงไปเลย 9 ต่อ 0 เสียง

จากนั้น มงคลกิตติ์ พร้อมด้วยคณะทำงานของพรรคไทยศรีวิไลย์จำนวนทั้งหมด 4 คน ได้ออกวิ่งรอบรัฐสภาเป็นระยะสั้นๆ เพื่อเป็นการซ้อมก่อนวิ่งแก้บน 9 รอบ ในวันพรุ่งนี้ หากศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้ พล.อ.ประยุทธ์ พ้นตำแหน่ง