ไม่พบผลการค้นหา
ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ลำดับที่ 22 ของจักรวาลมาร์เวล Avengers: Endgame ความยาวกว่า 3 ชั่วโมง ทำให้เว็บเกมชื่อดังแนะนำ 'ช่วงปลอดภัย' ให้คนดูหลบไปเข้าห้องน้ำได้โดยไม่เสียอรรถรสในการดูหนังมากนัก

แอลเอไทม์สรายงานอ้างอิงคำแถลงของบริษัท วอลท์ ดิสนีย์ โค. ซึ่งเปิดเผยว่า รายได้จากภาพยนตร์ Avengers: Endgame ที่ออกฉายสัปดาห์แรกใน 25 ประเทศทั่วโลก รวมเป็นเงินกว่า 169 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 5,400 ล้านบาท) ทำลายสถิติ Avengers: Infinity War ภาคก่อนหน้า ทั้งยังทำลายสถิติในประเทศจีนด้วยการเป็นภาพยนตร์ต่างประเทศที่ทำเงินรายได้สูงสุดในสัปดาห์แรกที่ออกฉาย รวมเป็นเงิน 107.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (3,440 ล้านบาท) แซงหน้ารายได้ของภาพยนตร์จีน Monster Hunt 2 ที่เคยทำเอาไว้เมื่อปี 2018 

นอกจากนี้ Avengers: Endgame ยังเป็นภาพยนตร์ทำรายได้สูงสุดเป็นประวัติการณ์นับตั้งแต่วันแรกที่ออกฉายในฮ่องกง ไทย ไต้หวัน ออสเตรเลีย และฟิลิปปินส์ ทั้งยังได้รับคำชมในทางที่ดีจากนักวิจารณ์ โดยคะแนนรีวิวที่ได้จากเว็บไซต์ Rotten Tomatoes สูงถึงร้อยละ 96 ซึ่งนับว่าสูงกว่าค่าเฉลี่ยของภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากภาพยนตร์มีความยาวถึง 3 ชั่วโมงกว่า เว็บไซต์เกมสปอตในสหรัฐฯ จึงได้เผยแพร่บทความแนะนำผู้ที่จะไปชมภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์เรื่องนี้ให้เตรียมความพร้อมด้วยการเข้าห้องน้ำให้เรียบร้อยก่อนจะเข้าไปดูหนัง รวมถึงอาจจะต้องหลีกเลี่ยงการดื่มน้ำอัดลมภายในโรงภาพยนตร์ เพราะอาจทำให้ต้องการเข้าห้องน้ำในช่วงที่เนื้อหากำลังตื่นเต้นเร้าใจ

แต่ในกรณีที่ผู้ชมภาพยนตร์หลีกเลี่ยงไม่ได้ และต้องไปเข้าห้องน้ำจริง เว็บไซต์เกมสปอตจึงแนะนำ 'ช่วงปลอดภัย' สำหรับคนดู โดยระบุว่า สามารถหลบไปเข้าห้องน้ำได้โดยที่หนังไม่เสียอรรถรสมากนัก และยังสามารถติดตามเนื้อเรื่องต่อได้โดยไม่ได้พลาดประเด็นสำคัญของหนังไป

พักครั้งที่ 1 :

หลังจากหนังฉายไปได้สักประมาณชั่วโมงกว่า บรรดาซูเปอร์ฮีโร่ทีมอเวนเจอร์จะกลับสู่ฐานบัญชาการ และเพื่อไม่ให้เป็นการเปิดเผยเนื้อหาภาพยนตร์มากเกินไป เว็บไซต์เกมสปอตแนะนำให้ผู้ชมภาพยนตร์สังเกตว่าถ้าตัวละครใดพูดคำว่า Test no. 1 หรือ 'ทดสอบครั้งที่ 1' เพราะจะเป็นฉากที่ตัวละครในเรื่องทดสอบสิ่งประดิษฐ์ต่างๆ ถือว่าเป็น 'ช่วงปลอดภัย' ที่ผู้ชมสามารถแวบไปเข้าห้องน้ำได้ชั่วครู่ เพราะสิ่งที่จะไม่ได้ดูคือฉากโชว์มุกตลกที่ไม่ได้มีผลต่อเส้นเรื่องของภาพยนตร์มากนัก

พักครั้งที่ 2:

หลังจากภาพยนตร์เข้าสู่ชั่วโมงที่ 2 จะดำเนินเรื่องอย่างรวดเร็ว แต่มีจังหวะที่คนดูจะหลบไปเข้าห้องน้ำได้อีกครั้ง โดยให้สังเกตตัวละคร 'เนบิวลา' และคณะ ซึ่งเดินทางไปถึงปลายทางในห้วงอวกาศ โดยฉากต่อจากนั้นจะเป็นมุกตลกอีกช่วงหนึ่ง ทั้งยังเป็นช่วงที่มีการฉายในทีเซอร์ภาพยนตร์มาก่อน ผู้ชมจึงสามารถเดาเรื่องต่อไปได้หลังกลับจากห้องน้ำ

พักครั้งที่ 3:

ชั่วโมงสุดท้ายของภาพยนตร์จะเต็มไปด้วยฉากแอ๊กชั่นที่ตัดต่ออย่างฉับไว และถ้าเป็นไปได้จริงก็ไม่ควรลุกไปเข้าห้องน้ำ แต่ถ้าใครที่อดทนไม่ไหวแล้วจริงๆ ให้สังเกตจังหวะที่การต่อสู้เริ่มผ่อนคลายความตึงเครียดลงช่วงหนึ่ง ซึ่งจะเป็นฉากที่คนดูได้ยินประโยคที่ 'กัปตันอเมริกา' มักจะพูดอยู่บ่อยๆ ถือว่าเป็นช่วงสุดท้ายที่จะสามารถหลบไปเข้าห้องน้ำได้ชั่วครู่ แต่หลังจากนั้นการดำเนินเรื่องจะเข้มข้นและคนดูไม่ควรลุกไปไหนแล้วจนกว่าเรื่องจะจบ

ส่วนฉากทิ้งท้ายหลังเอนด์เครดิตตามธรรมเนียมของภาพยนตร์ 21 เรื่องก่อนหน้าในตระกูลจักรวาลมาร์เวล จะไม่มีให้รอชมในภาพยนตร์ Avengers: Endgame แต่จะมี 'เสียงอะไรบางอย่าง' ปล่อยออกมาให้ได้ยิน ซึ่งเสียงนี้ไม่ได้เป็นการทิ้งปมสำหรับภาคต่อของภาพยนตร์แต่อย่างใด จะอยู่ฟังหรือไม่ฟังก็ได้ ขึ้นอยู่กับวิจารณญาณของผู้ชม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: