ไม่พบผลการค้นหา
'สมศักดิ์' ไม่รู้ 'บุญทรง' ออกจากเรือนจำร่วมงานศพมารดา ชี้ระเบียบราชทัณฑ์เปิดช่องทำได้ เชื่อหลังลอยกระทงเตรียมเข้าโหมดการเมืองเต็มที่ แนะ ส.ส.หลัง 24 ก.ย.นี้ ศึกษาข้อห้าม กกต.ป้องกันผิดกฎหมายเลือกตั้ง

สมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงกรณี บุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในรัฐบาลของยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ถูกศาลตัดสินจำคุกคดีจำนำข้าว มีภาพปรากฏออกจากเรือนจำมาร่วมงานศพมารดา ว่า ตนไม่ทราบ เป็นอำนาจของกรมราชทัณฑ์ ส่วนจะออกมาหรือไม่ตนไม่ทราบ อย่างไรก็ตามคดีของ บุญทรง ยังไม่พ้นโทษ แต่การที่ออกมาเกี่ยวกับงานครอบครัวอาจจะมีการขออนุญาตมา แต่ตนยังไม่ได้รับรายงาน

ส่วนกรณีดังกล่าวคล้ายกับกรณี ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ นปช. ที่ขออนุญาตปล่อยตัวชั่วคราวเพื่อไปร่วมงานศพของบิดาใช่หรือไม่ สมศักดิ์ กล่าวว่า ใช่ ประมาณนั้น 

ทั้งนี้ในส่วนกรณี บุญทรง ขณะนี้มีขั้นตอนการลดโทษหรือไม่ สมศักดิ์ ระบุว่า ไม่ได้รับการลดโทษอะไรทั้งสิ้นในขณะนี้ เป็นไปตามพระราชกฤษฎีกาพระราชทานอภัยโทษ 


เชื่อหลังลอยกระทงเตรียมเข้าโหมดการเมืองเต็มที่

สมศักดิ์ กล่าวถึงการจัดเตรียมคนเพื่อเตรียมความพร้อมการเลือกตั้ง ว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่ออกเยี่ยมประชาชนเต็มที่อยู่แล้ว ซึ่งถือว่ามีความพร้อม อย่างไรก็ตามช่วงนี้เป็นช่วงหน้าฝน ต้องรอให้ฤดูดังดล่าวผ่านพ้นไปในช่วงหลัง ต.ค.ไปแล้ว พอเข้าช่วงลอยกระทงก็ไม่มีฝนแล้ว เมื่อไม่มีฝนตกก็น่าจะเข้าโหมดการเมืองอย่างเต็มที่

ส่วน กกต.ได้ออกระเบียบมาเตือนหลังวันที่ 24 ก.ย.เกี่ยวกับข้อควรระวังในการหาเสียงเลือกตั้ง สมศักดิ์ กล่าวว่า เป็นเรื่องของ ส.ส.ต้องมีความระมัดระวัง ส่วนเรื่องค่าใช้จ่ายในการหาเสียงก็ต้องเป็นไปตามระเบียบของ กกต.ที่กำหนดไว้

เมื่อถามว่า จะต้องมีการนำเรื่องดังกล่าวมาหารือในที่ประชุมพรรคหรือไม่ สมศักดิ์ ระบุว่า ทุกพรรคการเมืองก็มีการเตรียมความพร้อมกันอยู่ แต่ถึงแม้จะพยายามขนาดไหนบางทีก็มีการร้องเรียนกัน และจะมีบรรทัดฐานใหม่ๆเกิดขึ้นมาเรื่อยๆ เช่น กรณีการทำบุญก็ต้องระมัดระวังกันอย่าทำในจำนวนเงินที่เกินกำหนด และอย่าให้เขามองว่าเป็นการหาเสียง ส่วนจะมองกันอย่างไรก็ต้องศึกษากันเอาเองเพราะเราไม่สามารถบอกได้ เพราะเรื่องดังกล่าวไม่ได้ตรงไปตรงมาแบบคณิตศาสตร์เพราะเป็นเรื่องของกฎหมาย