ไม่พบผลการค้นหา
บริษัทแอปเปิลจำหน่าย ‘แอปเปิลวอตช์’ ได้มากกว่ายอดขาย ‘นาฬิกามาตรฐานสวิส’ ทั้งอุตสาหกรรมรวมกันในปี 2019

ในปี 2019 หรือปี 2562 ที่ผ่านมา บริษัทแอปเปิลสามารถทำยอดขายนาฬิกาอัจฉริยะ ‘แอปเปิลวอตช์’ ได้สูงถึง 31 ล้านเรือนทั่วโลก ขณะที่นาฬิกามาตรฐานสวิสสามารถทำยอดขายรวมทุกแบรนด์ทั่วโลกแล้วเพียง 21 ล้านเรือนเท่านั้น 

ข้อความดังกล่าวอ้างอิงตัวเลขจากผลการวิจัยของบริษัทที่ปรึกษาทางการตลาด Strategy Analytics โดยนักวิเคราะห์กลุ่มแรกมองว่าเหตุการณ์นี้อาจส่งผลกระทบทางลบให้กับอุตสาหกรรมนาฬิกามาตรฐานสวิส ขณะที่อีกกลุ่มมองว่าจุดจบของอุตสาหกรรมดังกล่าวใกล้ถึงจุดจบแล้ว 

อย่างไรก็ตามนักวิเคราะห์ชี้ว่า แม้ยอดขายของนาฬิกาทั้งสองประเภทจะแตกต่างกันมากแต่ในเรื่องของรายได้จากการขายนาฬิกาก็แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิงเช่นเดียวกัน

สตีเฟน วอลต์เซอร์ นักวิเคราะห์จาก Strategy Analytics ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว CNN ว่านาฬิกาแอปเปิลวอตช์นั้นได้สร้างสถานะการเป็นอุปกรณ์อัจฉริยะหลักของแบรนด์ ได้อย่างชัดเจนและมากไปกว่านั้นคือฐานลูกค้าขนาดใหญ่ของบริษัทแอปเปิล สามารถสร้างผลกำไรและรายได้ให้กับบริษัทได้อย่างมหาศาลนอกเหนือจากขายเพียงโทรศัพท์ไอโฟนอย่างเดียว


แอปเปิล

แอปเปิลวอตช์ คือนาฬิกาอัจฉริยะที่สามารถทำงานได้อย่างตอบโจทย์คนรุ่นใหม่มากกว่า ไม่ว่าจะเป็นฟังก์ชันการตรวจวัดความเป็นไปของสุขภาพ การบันทึกข้อมูลสำคัญระหว่างการออกกำลังกาย หรือแม้กระทั่งการใช้งานแอปพลิเคชั่นต่างๆ ที่ไม่ต่างจากการใช้ไอโฟนมากมายนัก เช่นความสามารถในการสั่งการ ไอโฟน หรือการรับสายโทรศัพท์ เป็นต้น 

ขณะที่ นาฬิกาแบบอนาล็อกซึ่งเป็นนาฬิกาที่ใช้กลไกแบบเดิมนั้นยังเป็นที่นิยมในกลุ่มลูกค้ารุ่นเก่ามากกว่า

"ลูกค้ายกย่องว่าแอปเปิลวอตช์เป็นเสมือนการรวมตัวของทั้งเทคโนโลยีและแฟชั่น ซึ่งเป็นคุณสมบัติที่หลายแบรนด์ไม่สามารถทำได้ อีกทั้งแอปเปิลยังให้ความสำคัญกับเรื่องสุขภาพอย่างมาก ทำให้มีจุดยืนทางการตลาดที่แตกต่างจากนาฬิกามาตรฐานสวิสอย่างชัดเจน ซึ่งเน้นให้นาฬิกาเป็นเสมือนเครื่องประดับหรูหราราคาแพง” แครอไลนา มิลาเนสซี นักวิเคราะห์ด้านเทคโนโลยีจาก Creative Strategies กล่าว


แอปเปิล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :