ไม่พบผลการค้นหา
'รังสิมันต์ โรม' โพสต์เฟซบุ๊ก ถึง โฆษกกลาโหม ปมใช้พลทหารทำงานผิดวัตถุประสงค์ ถาม กองทัพ-กลาโหมจริงจังตรวจสอบข้อเท็จจริงแค่ไหน

วานนี้ (5 ธ.ค. 2562) นายรังสิมันต์ โรม โพสต์เฟซบุ๊กถึง โฆษกกระทรวงกลาโหม ปมข่าวทหารเกณฑ์ถูกใช้ทำงานบ้านนายทหารชั้นสูง แต่โฆษกกระทรวงกลาโหมกลับออกมาปฏิเสธเรื่องดังกล่าว

นายรังสิมันต์ ระบุว่า "ผมได้อ่านข่าวที่ พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษก กระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ว่า กลาโหมไม่มีนโยบายนำพลทหารบริการไปใช้ผิดวัตถุประสงค์ การเหยียดหยามเกียรติภูมิทหาร ถือเป็นเรื่องที่กองทัพไม่สามารถยอมรับได้ 

ซึ่งก่อนอื่นต้องถือว่า น่าชื่นชมที่โฆษกกระทรวงกลาโหม ยืนยันว่า กห.คำนึงถึงเกียรติภูมิและศักดิ์ศรีของทหารในทุกระดับ และไม่มีนโยบายให้นำ "พลทหารบริการ" ไปใช้ผิดวัตถุประสงค์ 

อย่างไรก็ดี ในทางปฏิบัติ การนำพลทหารไปรับใช้บ้านนาย ถือเป็นเรื่องที่ถ้าลองตรวจสอบกันแบบผิวเผิน ก็คงเป็นสิ่งที่พบเจอได้ทั่วไป

มันเป็นความทั่วไปในแบบที่ละครหลังข่าวอย่างเรื่อง ผู้กองยอดรัก ยังมีเรื่องราวที่กล่าวถึงตอนที่พระเอกที่เป็นพลทหาร ไปทำงานรับใช้บ้านนายจนได้รักกับผู้กอง ลูกสาวผู้พัน

เพียงแต่ในชีวิตจริงมันไม่โสภาเหมือนในละคร ตามที่ปรากฎในข่าวล่าสุดที่แชร์กัน ชีวิตพลทหารที่ไปรับใช้บ้านนาย ไม่ได้สวยงาม สุขี เหมือนในละคร 

คำถามคือกองทัพและ ก.กลาโหม รู้สึกว่าสิ่งเหล่านี้เป็นเรื่องผิด จริงๆ หรือไม่ และจริงจังกับการตรวจสอบมากน้อยเพียงใด ? 

ผมคิดว่าหากจะทำให้พลทหาร เป็นพลทหารที่รับใช้ชาติ และทำงานให้กองทัพได้อย่างสมศักดิ์ศรีเต็มภาคภูมิ ต้องเริ่มที่การยกเลิกการบังคับการเกณฑ์ทหาร เอาคนที่สมัครใจเข้าไปเป็นทหาร และควรยกเลิกภารกิจการทำงานบริการในบ้านนายทุกระดับ ให้ทหารได้ทำภารกิจของทหารอย่างแท้จริงๆ 

ผมขอเรียกร้องให้ท่านโฆษก กลาโหม ร่วมกันสร้างกองทัพที่ทันสมัย ให้เกียรติกำลังพลทุกนายครับ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :