ไม่พบผลการค้นหา
ศบค.เผยตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 พบเพิ่ม 3 คน ไม่มีผู้เสียชีวิต ทำให้ยอดสะสมผู้ติดเชื้ออยู่ที่ 3,040 คน พร้อมยืนยัน ศบค. ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ผู้แอบอ้างเก็บค่าหัวคิวจากโรงแรม สามารถแจ้งความดำเนินคดีได้ทันที

พญ.พรรณประภา ยงค์ตระกูล ผู้ช่วยโฆษกศูนย์บริหาร สถานการณ์ โรคโควิด-19 (ศบค.) เปิดเผยสถานการณ์โรคโควิด-19 ในประเทศไทย วันนี้ (23 พ.ค.) ว่า มีผู้ติดเชื้อเพิ่ม 3 คน รวมมีผู้ป่วยสะสม 3,040 คน หายป่วยเพิ่ม 6 คน รวมผู้ป่วยรักษาหายแล้ว 2,916 คน อยู่ระหว่างการรักษา 68 คน และไม่มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม ทำให้ผู้เสียชีวิตสะสมยังคงอยู่ที่ 56 คน สำหรับผู้ป่วย 3 คน แยกเป็น 2 คนที่เป็นคนไทยเดินทางกลับมาจากต่างประเทศ ประกอบด้วยประเทศอียิปต์ 1 คน อายุ 24 ปี เป็นนักศึกษา มีอาการไข้ ไอ และท้องเสีย เมื่อวันที่ 9 พ.ค. โดยหลังจากนั้นได้มีการตรวจพบเชื้อ ส่วนอีก 1 คน เป็นหญิงไทย อายุ 43 ปี พนักงานสปา เดินทางมาจากอินเดีย มีอาการ ไข้ ไอ ปวดศรีษะ และเข้าศูนย์กักกันแล้ว ขณะที่อีก 1 คน เป็นผู้ป่วยมีประวัติเสี่ยงจากการไปทำงานในสถานที่ชุมชน เป็นชายไทยสัญชาติอิตาลี อายุ 49 ปี อาศัยอยู่ที่จังหวัดภูเก็ต ซึ่งตรวจพบเชื้อโดยไม่มีอาการ

ขณะที่ นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค. เผยว่า มีกลุ่มบุคคลพยายามเอารัดเอาเปรียบแอบอ้างเรียกเก็บค่าหัวคิวจากโรงแรม ซึ่งเป็นสถานที่ใช้กักตัวผู้ที่เดินทางกลับจากต่างประเทศ โดยเรื่องขอชี้แจงว่า ทาง ศบค. ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง และหากพบขอให้แจ้งความดำเนินคดีได้ทันที