ไม่พบผลการค้นหา
คริสเตียโน โรนัลโด นักฟุตบอลชื่อดัง ให้ทิปพนักงานรีสอร์ต คิดเป็นเงินเกือบ 800,000 บาท เพราะประทับใจการให้บริการ

คริสเตียโน โรนัลโด ซูเปอร์สตาร์ของวงการฟุตบอลชาวโปรตุเกส วัย 33 ปี ให้ทิปพนักงานรีสอร์ตหรูแห่งหนึ่งในกรีซกว่า 23,200 ดอลลาร์ หรือราว 776,200 บาท ซึ่งเขาได้เข้าพักในช่วงวันหยุดพักผ่อนกับครอบครัว หลังจากทีมชาติโปรตุเกสตกรอบในการแข่งขันฟุตบอลโลก โดยโรนัลโดได้โพสต์ภาพเขาและครอบครัวลงอินสตาแกรม เมื่อวันศุกร์ที่ 13 ก.ค. ที่ผ่านมา เป็นภาพขณะที่เขาและคู่รัก พร้อมกับเพื่อนๆ กำลังนั่งรับประทานอาหารในรีสอร์ต โดยมีแคปชั่นว่า "Lovely moments!" หรือ "ช่วงเวลาที่ดี'

cristiano02.jpg

สำนักข่าวเดลีเมล์รายงานว่าการให้ทิปจำนวนมากของโรนัลโด เกิดจากความรู้สึกประทับใจในบริการของของรีสอร์ตที่ชื่อว่า คอสตา นาวาริโน ที่ตั้งอยู่ในภูมิภาคเพโลพอนนีส ทางตอนใต้ของกรีซ ที่ให้บริการได้อย่างยอดเยี่ยม จนโรนัลโดรู้สึกว่าเขาไม่สามารถเดินทางออกจากรีสอร์ตได้ถ้าไม่ให้รางวัลแก่พนักงาน จึงได้ให้ทิปเป็นจำนวนเงินทั้งหมด 23,200 ดอลลาร์ ��ละกำชับว่าให้ทางรีสอร์ตแบ่งเงินค่าทิปให้กับพนักงานแต่ละคนอย่างเท่าเทียมกัน

ปี 2017 ที่ผ่านมา คริสเตียโน โรนัลโด มีรายได้ประมาณ 108 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 3,400 ล้านบาท ซึ่งเป็นรายได้ที่มาจากทั้งในฐานะนักฟุตบอลและการเป็นพรีเซนเตอร์โฆษณาสินค้า และยังมีทั้งรายได้จากสโมสรเก่าอย่าง เรอัลมาดริด สัปดาห์ละประมาณ 650,000 ดอลลาร์ ดังนั้น เงินที่เขาให้ทิปกับพนักงานรีสอร์ทในครั้งนี้ยังไม่ถึงร้อยละ 1 ของรายได้ของเขาในแต่ละเดือน 

หลังจากเสร็จสิ้นการพักผ่อนในกรีซ โรนัลโดได้บินตรงไปเมืองตูริน ประเทศอิตาลี เพื่อย้ายไปเล่นให้กับสโมสรยูเวนตุสอย่างเป็นทางการ ด้วยข้อตกลง 4 ปี ซึ่งมีมูลค่ากว่า 116 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 3,700 ล้านบาท

ภาพ: AFP/ Instagram @cristiano

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: