ไม่พบผลการค้นหา
‘วีระ’ย้ำดีเดย์ 4 เม.ย. พันธมิตร-กปปส.ร่วมชุุมนุมสามัคคีประชาชนไล่ 'ประยุทธ์' ยันไม่ปักหลักค้างคืน นัดรวมตัวก่อนเคลื่อนไหวใหญ่มีเซอร์ไพรส์แน่

วันที่ 3 เม.ย. 2564 วีระ สมความคิด ประธานกลุ่มพิทักษ์สิทธิเสรีภาพประชาชน และเลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอรัปชั่น เปิดเผยภายหลังการประกาศรวมตัวของกลุ่มการเมืองในนาม สามัคคีประชาชน ร่วมกับ จตุพร พรหมพันธ์ ประธาน นปช. เพื่อขับไล่รัฐบาล ในวันพรุ่งนี้(4 เม.ย.) ว่าหลังจากมีการพูดคุยกันอย่างไม่เป็นทางการกับทุกฝ่าย ได้ข้อสรุปตรงกัน ว่าถึงเวลาแล้ว ที่รัฐบาลทหารต้องคืนอำนาจให้กับประชาชน เพราะการสืบทอดอำนาจที่ผ่านมา ไม่ได้แก้ไขปัญหาใดๆ ให้กับประเทศชาติ มีแต่จะสร้างให้เพิ่มปัญหามากขึ้น และที่สำคัญคือขณะนี้รัฐบาลกลายมาเป็นคู่ขัดแย้งกับประชาชนเสียเอง ซึ่งเราไม่อยากให้บ้านเมืองเสียหายไปมากกว่านี้อีกแล้ว 

วีระ ยืนยันว่า ทั้งกลุ่มพันธมิตรและ กปปส.จะร่วมกันชุมนุมในครั้งนี้ อาจจะไม่ได้มาครบทุกคน แต่เป็นกลุ่มที่พร้อมรับทุกอย่าง และไม่ได้ทำเพื่อตัวเอง พร้อมทั้งระบุว่า ไม่เคยแคร์ ว่าตนเองเป็นพันธมิตรมาก่อน เพราะพันธมิตรบางคนก็ยังสนับสนุนรัฐบาล ซึ่งไม่จำเป็นต้องคิดเหมือนกัน ยืนยันว่า การชุมนุมจะไม่มีความรุนแรง และทำทุกอย่างภายในกรอบ ตามสิทธิเสรี ตามรัฐธรรมนูญและมีการขออนุญาตไว้ทั้งหมดแล้ว เพราะเป็นการประกาศชุมนุมแบบสามัคคีประชาชน เพื่อให้ประเทศไทยหลุดพ้นจากเผด็จการทหาร ซึ่งมีเป้าหมายชัดเจนในการไล่รัฐบาล แต่หากจะเกิดเหตุร้ายใดเกิดขึ้น ก็เป็นหน้าที่ของตำรวจ ในการดูแลความสงบเรียบร้อย 

ส่วนรูปแบบการชุมนุมเป็นการสลับกันขึ้นให้ข้อมูลกับประชาชน โดยนำหลักฐานและข้อมูลมาพูด ส่วนใครจะเชื่อหรือร่วมชุมนุมมากขึ้น ก็ขอให้รอฟัง โดยเฉพาะรัฐบาลหากจะปฏิเสธหรือมีข้อขัดแย้ง ก็สามารถส่งตัวแทนมาชี้แจงร่วมกันได้ เพื่อให้พูดกันอย่างตรงไปตรงมา และย้ำว่าจะไม่มีการปักหลักค้างคืน เพราะหมดยุคหมดสมัยแล้ว โดยจะชุมนุมตั้งแต่ 16.00 - 21.00น. 

วีระย้ำว่าขอให้จับตาดูการชุมนุมหรือจะติดตามรับฟังผ่านทางสื่อออนไลน์ที่ถ่ายทอดสดออกไปจำนวนไม่น้อยวันพรุ่งนี้จะเป็นการโชว์ตัว เพื่อร่วมพูดคุยกันเป็นครั้งสุดท้าย ก่อนจะเคลื่อนไหวใหญ่ และย้ำว่าจะมีเซอร์ไพรส์แน่นอน 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง