ไม่พบผลการค้นหา
'ขายหัวเราะ' ร่วมกับกลุ่ม KnowCovid จับมือองค์การอนามัยโลก ประเทศไทย จัดการ์ตูนความรู้เล่าเรื่อง ‘ความเชื่อผิดๆ 12 ประการเกี่ยวกับ Covid-19’

ภายหลังที่นิตยสารการ์ตูนไทย ‘ขายหัวเราะ’ ได้ประกาศช่วยเหลือหน่วยงานสาธารณสุข ในการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ข้อมูลเกี่ยวกับไวรัสโควิด-19 โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย ซึ่งได้รับการตอบรับจากหน่วยงานและองค์กรจำนวนมาก ล่าสุดได้รับมือกับองค์การอนามัยโลก (WHO ) ประเทศไทย จัดทำสื่อเพื่อรณรงค์

นางสาวพิมพ์พิชา อุตสาหจิต กรรมการบริหาร กลุ่มบริษัทบันลือกรุ๊ป กล่าวว่า จากแคมเปญช่วยเหลือหน่วยงานสาธารณสุขต่างๆ ทำการสื่อสารเรื่องโควิด-19 ของขายหัวเราะ ทำให้ได้รับการติดต่อจาก ดร.อิสระ เสรีวัฒนวุฒิ ผู้ก่อตั้งกลุ่ม KnowCovid ซึ่งได้ประสานความร่วมมือกับดร. ลีวีอู เวดราสโก องค์การอนามัยโลก (WHO) ประเทศไทย และทั้งสามฝ่ายได้ประชุมร่วมกัน นำมาถึงข้อสรุปที่จะสื่อสารเรื่องโควิด

ในเนื้อหาที่ถูกต้องและเป็นประโยชน์ผ่านรูปแบบการ์ตูนในแนวทางของ ขายหัวเราะ เน้นความสนุก เข้าใจง่าย สามารถเข้าถึงผู้อ่านได้รวดเร็วและแพร่หลาย โดยเนื้อหาของการ์ตูนความรู้ชุดแรก เล่าเกี่ยวกับ 'ความเชื่อผิดๆ 12 ประการเกี่ยวกับ Covid-19' โดยอ้างอิง จากข้อมูลทางวิชาการล่าสุด ซึ่งเป็นประโยชน์และจำเป็นอย่างยิ่งที่ชาวไทยทุกเพศทุกวัยควรทราบและป้องกัน ซึ่งความเข้าใจผิดที่อาจเกิดขึ้นได้ เพื่อปกป้องตัวเองและสังคมจากโรคนี้ได้อย่างปลอดภัยในทุกมิติ

"ขายหัวเราะภูมิใจเสมอที่งานศิลปในรูปแบบการ์ตูน ซึ่งเป็นความถนัดของเราได้ช่วยสื่อสารทำประโยชน์ให้กับสังคมในยามวิกฤต ในการเผชิญกับ Covid ครั้งนี้ ขายหัวเราะรู้สึกเป็นเกียรติที่ความตั้งใจของเราได้รับการตอบรับอย่างอบอุ่นจากสังคมในวงกว้าง รวมถึงได้ร่วมมือกับองค์กรระดับโลกอย่าง WHO ขายหัวเราะหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะมีส่วนช่วย ปกป้องชีวิตผู้คน ลดปัญหาการแพร่เชื้อ ซึ่งจะช่วยลดภาระให้กับบุคลากรทางการแพทย์ได้อย่างมาก นอกจากความร่วมมือกับองค์กรสาธารณสุข และองค์กรสื่อต่างๆ แล้ว ยังมีสื่อการ์ตูนรูปแบบอื่นๆ ที่ขายหัวเราะเตรียมจัดทำขึ้นมาเพื่อสื่อสารเรื่องcovid-19 และการให้กำลังใจผู้ได้รับผลกระทบทุกคน เพราะเรามองว่าอารมณ์ขันและสุขภาพจิตที่ดีก็สำคัญ มากๆ สำหรับทุกชีวิตในช่วงเวลานี้" น.ส.พิมพ์พิชา กล่าว

2-ติดผ่านยุง.jpg


5-โควิดแพร่ได้ทั้งร้อนชื้นและหนาว.jpg6-เครื่องวัดอุณหภูมิไม่บอกโควิด.jpg11-วัคซีนปอดอักเสบ.jpg

ทั้งนี้ การ์ตูนชุดดังกล่าวเผยแพร่ผ่านทางเพจ 'ขายหัวเราะ' ด้วยเรื่อง 'ความเชื่อผิดๆ 12 ประการเกี่ยวกับ Covid-19' เป็นชุดแรกที่เผยแพร่