ไม่พบผลการค้นหา
เลขาฯ สมช.เสนอลดเวลาเคอร์ฟิวเป็น 23.00 - 03.00 น. ช่วยผู้ประกอบการทำมาหากิน แย้มทยอยเปิดกิจกรรมกิจการ ความเสี่ยง (เหลือง-แดง) ต่อเนื่องในช่วงเดือน มิ.ย. อาจไม่ต้องรอ 14 วัน ตามหลักการเดิม รอ ศบค. เคาะวันนี้ (29 พ.ค.)

พล.อ.สมศักดิ์ รุ่งสิตา เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ในฐานะประธานคณะกรรมการเฉพาะกิจ พิจารณาผ่อนคลายการบังคับใช้มาตรการในการป้องกันและยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโควิด-19 เผยแนวโน้มของการลดเวลาเคอร์ฟิวออกไป 1 ชั่วโมง น่าจะเป็นช่วง ช่วง 23.00 - 03.00 น. ซึ่งคณะกรรมการฯ ได้ประเมินจากความจำเป็นของประชาชนในการประกอบกิจการ ซึ่งก็ต้องติดตามที่ประชุม ศบค. ชุดใหญ่ เห็นชอบวันนี้ (29 พ.ค.2563)

ส่วนการผ่อนคลายกิจกรรมกิจการใดบ้างในระยะ 3 เลขาธิการสมช. ขอให้รอติดตามผลการประชุม ศบค. ซึ่งเข้าใจความเดือดร้อนของประชาชนจะพยายามทยอยเปิดกิจกรรมกิจการให้สามารถประกอบอาชีพได้ แต่ทั้งนี้ก็ต้องประเมินสถานการณ์เป็นรายวันเพราะกิจกรรมกิจการในระยะหลังจากนี้มีความเสี่ยงในระดับสีเหลืองและสีแดง

ทั้งนี้ คณะกรรมการฯ มีความคิดที่จะทยอยเปิดเรื่อยๆ ในเดือนมิ.ย.ในกิจกรรมกิจการที่มีความพร้อม ควบคู่กับต้องดูสถานการณ์ด้วย ไม่ต้องรอ 14 วันตามหลักการเดิม แต่ทั้งนี้ต้องหารือกับ ศบค. ว่าจะเห็นชอบตามหลักการนี้หรือไม่

ส่วนภายหลังเดือน มิ.ย. มีความเป็นไปได้หรือไม่ที่จะยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ เลขา สมช. ระบุว่าต้องมีการหารือกันว่ากฎหมายพิเศษยังมีความจำเป็นอยู่หรือไม่ และประเมินสถานการณ์ซึ่งก็อาจกลับไปใช้กฎหมายปกติ ทุกอย่างมีความเป็นไปได้หมด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง