ไม่พบผลการค้นหา
'โทนี่' กลุ้มใจรัฐบาลชงวัคซีนซิโนแวคให้เด็ก 11 ขวบ เหมือนติดซิโนแวคเหมือนติดยาบ้า ชี้อย่ากังวลยอดติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอน ยอดพุ่งแต่อัตราการตายต่ำ เป็นการติดเชื้อช่วงปลาย แนะต้องเร่งเปิดการท่องเที่ยว นำรายได้เข้าประเทศ

วันที่ 15 ก.พ. 2565 โทนี่ วู้ดซัม (Tony Woodsome) ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวผ่าน รายการ Care Talk x Care ClubHouse ภายใต้หัวข้อ "จุดสิ้นสุดรัฐบาลตู่ พลิกเกมสู้ของแพง" ระบุว่า เมื่อ50 ปีที่แล้ว ที่ดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ มีแต่ทะเลทราย แต่ด้วยอุตสาหะของผู้ก่อตั้งดูไบ เดินทางไปแคว้นต่างๆ รวมเป็นประเทศ สิ่งที่เป็นหัวใจสำคัญคือรวมพลังกัน เพราะ 50 ปีก่อนไม่มีอะไรเลย รวมพลังกันสร้าง สิ่งที่น่าประทับใจ เขามีนโยบายนี้เปิดให้คนทุกชาตินำเอาความรู้ เอาสมองมาสร้างตรงนี้ให้เป็นบ้านที่สองของทุกคน ทั้งนี้ตนสะท้อนกลับไปเมืองไทยทำไมต้องแบ่งฝักแบ่งฝ่ายแบ่งสี ทำให้เราอ่อนแอ จากเดิมรายได้ต่อตัวของไทยเคยสูงกว่าจีน เพราะเรารังเกียจคนไม่ใช่พวกเรา

โทนี่ระบุว่า มหาวิทยาลัยจอห์น ฮอปกินส์ ได้รวบรวมตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทั่วโลก เขาพบว่าการปิดประเทศไม่ให้คนไปไหน ทำให้ช่วยลดการตายได้เพียง 0.02% เท่านั้น ไม่คุ้มกับความเสียหายทางเศรษฐกิจและสังคมของประเทศนั้นๆ ตนเคยพูดว่าเป็นวิธีการสมัยไข้หวัดสเปนระบาด ซึ่งตอนนั้นโลกไม่ได้เชื่อมโยงเหมือนปัจจุบัน แต่วันนี้โลกไม่เหมือนเดิม เคยชินกับการค้าขาย เรายังคิดว่าการล็อกดาวน์ การห้ามเป็นการแก้ปัญหา สุดท้ายไม่ได้แก้ปัญหาแต่สร้างปัญหา อย่างสวีเดน ไม่เคยล็อกดาวน์ตั้งแต่มีโควิด แม้จะมีอัตราการตายสูง แต่มีอัตราการตายน้อยกว่าประเทศในยุโรปที่ล็อกดาวน์ แต่วันนี้ประเทศไทย กล้าๆ กลัวๆ

"แม้วันนี้ตัวเลขโอไมครอนในประเทศมันเยอะ เมื่ออัตราการตายต่ำก็ไม่น่ากังวล อาการเหมือนไข้หวัดอ่อนๆ เพราะผมเคยเป็นมาแล้วทั้งแย่สุด ถึงดีสุด วันนี้ Thailand Pass สุดยอดไม่ได้ช่วยอะไร ช่วยห้ามไม่ให้คนมาท่องเที่ยวไทยทางอ้อม"

โทนี่ระบุว่า ความรุนแรงของเชื้อโควิดนั้นตอนนี้ไม่มี อัตราการตายไม่มีแล้ว ยกเว้นพวกที่เปราะบาง นอกนั้นไม่มีแล้ว วันนี้อย่าไปฟังตัวเก่า ที่ตนฟังกลุ้มใจมากจะให้เด็ก 11ขวบ เข็มแรกซิโนแวค ตกลงจะฉีดหรือเอาค่าคอมมิชชั่น ทำไมไม่ฉีดด้วยไฟเซอร์ 2 เข็ม วันนี้รัฐบาลติดวัคซีนซิโนแวคมากเหมือนยาบ้าเลย

โทนี่ ย้ำว่า ถ้าลูกหลานตนถามว่าจะต้องฉีดวัคซีนหรือไม่ ตนจะบอกว่าให้รอวัคซีนใหม่ โดยวันนี้ถ้าวัคซีนออกมาใหม่โอไมครอนผสมไข้หวัดใหญ่ เป็นวัคซีนใหม่ควรฉีด แต่วันนี้เป็นวัคซีนที่เชื้อรุนแรง ดังนั้น ปิดตาเอาภาพเก่าทิ้ง

"หยุดทรมานด้วยเศรษฐกิจเฮงซวย เลิกทรมานได้แล้ว มันถึงเวลาจบแล้ว ถึงเวลาเปิดท่องเที่ยวให้มาเลี้ยงดูคนไทยหน่อย เงินที่แจกๆ โคตรประชานิยม หนี้สินเยอะขนาดนี้ก็กู้เงินมาแจกมันไปไม่รอดจริงๆ ดังนั้น วันนี้ต้องนำรายได้เข้า ต้องสร้างรายได้ เอารายเข้าโดยเร็วที่สุด วันนี้ทุกคนแย่งนักท่องเที่ยวอยู่แล้ว ของเรานักท่องเที่ยวชอบ แต่เข้ามาเงื่อนไขเยอะ ผมว่า พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เขาไม่กลัว เขาจะตายอยู่แล้ว" โทนี่ระบุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง